Cách làm bánh sandwich kẹp bơ phô mai thơm ngon hấp dẫn 2023

Bánh mì sandwich là một món ăn ngon với cách làm đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi. Bạn có thể dùng bánh mì sandwich cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Trong bài biết này, LPCfood sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sandwich kẹp bơ phô mai vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.
hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai

Bánh mì sandwich là một trong những món best seller cho bữa sáng bởi nó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày làm việc dài. Không những thế với bất kì nguyên liệu nào, bạn cũng có thể tự sáng tạo một chiếc bánh mì sandwich của riêng mình. Bạn có bao giờ thắc mắc ai đã phát minh ra món ăn đầy sáng tạo này, và nó đã bắt đầu xuất hiện từ bao giờ? Trước khi đi vào chi tiết cách làm món sandwich kẹp bơ phô mai, hãy cùng LPCfood tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc của món ăn này nhé!

1. Nguồn gốc của bánh mì sandwich

Nếu tình cờ đi ngang qua một cửa hàng bánh ngọt, đặc biệt là những cửa hàng mang hơi hướng châu Âu, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những chiếc sandwich được để ngay ngắn và bắt mắt trong tủ kính. Không phải tự nhiên mà món ăn này được đặt ở vị trí dễ nhìn như vậy. Sandwich là món rất được lòng các tín đồ ẩm thực bởi sự hòa hợp trong hương vị và sự tiện lợi nó đem lại.

Không biết bạn bắt đầu biết đến món ăn này từ bao giờ, nhưng bánh mì sandwich đã ra đời từ rất lâu rồi. Những chiếc bánh kẹp tiền thân của bánh mì sandwich ngày nay được cho là đã xuất hiện khoảng 100 năm trước Công nguyên.

hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai-so-1

Năm 1726, Bá tước Sandwich đệ tứ, John Montague – một nhà quý tộc và chính khách người Anh, đã sai phục vụ kẹp thịt bò vào giữa 2 lát bánh mì để có thể vừa ăn vừa chơi bài. Cách ăn mới lạ nhưng vô cùng hài hòa về hương vị này đã nhanh chóng hấp dẫn mọi người xung quanh và được người ta gọi là kiểu ăn như Sandwich. Kể từ đó, người ta cũng gọi món bánh mì kẹp là Sandwich.

Từ thế kỉ XIX, món bánh mì kẹp sandwich đã nổi tiếng khắp Châu Âu và đến thế kỉ XX, món ăn này đã xuất hiện trên toàn thế giới. Sandwich nhanh chóng làm người ăn mê mẩn bởi phần nhân vô cùng đa dạng, phong phú về nguyên liệu, kiểu dáng khi kết hợp tạo nên hương vị không thể chối từ. 

Một điều tuyệt vời và đặc biệt hơn nữa là bánh mì pate của Việt Nam cũng được xem là một loại sandwich kẹp. Từ một món ăn bình dân, bánh mì Việt Nam giờ đây đã vươn ra khắp năm châu và để lại dấu ấn vô cùng lớn trong nền ẩm thực thế giới. Cũng không điêu khi nói rằng món ăn này là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới.

hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai-so-2

THAM KHẢO: BỘT MÌ BAKERS’ CHOICE SỐ 11 LÀ GÌ? NÊN MUA LOẠI BỘT MÌ NÀY Ở ĐÂU?

2. Nguyên liệu làm món sandwich kẹp bơ phô mai

Như đã nói ở trên, sandwich là một món ăn vô cùng sáng tạo bởi bạn có thể kết hợp bất kì loại thực phẩm nào bạn muốn để làm phần nhân bánh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bắt tay vào làm sandwich kẹp bơ phô mai – một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những người có chế độ ăn “healthy” hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Phần quan trọng nhất trong món ăn này là phần bơ phô mai. Sự kết hợp giữa thịt quả bơ mềm mịn và phô mai béo ngậy tạo nên một lớp nhân tinh tế, mịn màng, hương vị thơm ngon đậm đà. Để làm được lớp nhân tuyệt hảo ấy, bạn cần chọn lựa và chuẩn bị nguyên liệu thật kĩ càng.

Nguyên liệu làm sandwich kẹp bơ phô mai gồm:

  1. Bánh mì: Nếu có thể hãy chọn mua bánh mì làm từ bột nguyên cám bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bánh mì trắng thông thường. Đó đều là những chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho cơ thể của bạn.
  2. Bơ lạt: Một hộp bơ chất lượng sẽ giúp cho lớp vỏ bánh của bạn giòn ngon hơn và trông bắt mắt hơn.
  3. Quả bơ: Hãy chọn quả bơ chín đều, hơi già một chút để dễ nghiền nhuyễn và mùi cũng thơm hơn.
  4. Gia vị và rau thơm: Muối, tiêu, bột tỏi, húng quế, rau mùi tây. Bột tỏi và rau thơm giúp làm tăng thêm hương vị cho bơ và phô mai, tạo nên phần nhân bánh có vị thơm ngon mà màu sắc tươi sáng, tạo nên sự tương phản dễ chịu với phần vỏ bánh vàng nóng hỏi.
  5. Phô mai: bạn có thể sử dụng phô mai từ sữa bò hoặc sữa dê, tùy theo sở thích của bạn và người thưởng thức. Hãy chọn loại phô mai ít béo để món ăn vẫn giữ được độ “healthy” nhé.
  6. Hành lá và rau bina: dùng để trang trí, thêm một chút màu xanh cho món ăn của bạn.
hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai-so-3
Nguyên liệu làm món sandwich kẹp bơ phô mai

Tất cả những nguyên liệu kể trên đều khá phổ biến và dễ tìm, đặc biệt là bánh mì, một trong những loại lương thực phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kĩ để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích ăn uống của bạn nhé!

ĐỌC THÊM: NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ PHÔ MAI MÀ BẠN CHƯA BIẾT

3. Các bước làm món bánh sandwich kẹp bơ phô mai

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cùng bắt tay vào làm món ăn đặc biệt này thôi nào!

hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai-so-4
Món sandwich kẹp bơ phô mai thơm ngon hấp dẫn

Bước 1: Quét bơ lên 1 mặt của từng lát bánh mì rồi để qua một bên.

Bước 2: Cắt quả bơ lấy phần thịt để nghiền (bạn có thể dùng máy xay để xay tuy nhiên  nghiền thì thịt bơ sẽ ngon hơn). Khi thấy thịt bơ đã mịn thì cho phô mai cùng các gia vị vào, trộn đều đến khi hòa quyện thành một hỗn hợp có màu xanh nhạt.

Bước 3: Lấy 1 miếng bánh mì, úp mặt quết bơ xuống. Mặt trên phết hỗn hợp bơ phô mai ở trên sao cho đều khắp mặt bánh rồi thêm một chút hành lá và rau bina, sau đó đạt lát bánh mì còn lại lên sao cho mặt phết bơ quay ra ngoài. Làm lần lượt với những miếng bánh mì còn lại cho đến khi hết. 

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính. Bật bếp, làm nóng chảo rồi hạ lửa nhỏ, sau đó cho từng miếng bánh mì lên, để cho đến khi bánh mì vàng thì lật lại và tiếp tục để đến khi 2 mặt vàng giòn đều và lớp bơ phô mai tan chảy.

Vậy là chỉ với 4 bước, bạn đã có cho mình một món bánh sandwich kẹp bơ phô mai vô cùng hấp dẫn, bắt mắt và tốt cho sức khỏe rồi. Bây giờ, hãy thưởng thức em nó cùng gia đình và bạn bè nhé!

4. Những món có thể dùng kèm món sandwich kẹp bơ phô mai

Để làm cho hương vị món ăn thêm hoàn hảo hơn, bạn có thể cùng một số món ăn kèm như:

Rau: Hãy thử ăn món sandwich này cùng một chút salad hoặc loại rau bạn yêu thích để có thể cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể nhé!

Nước sốt: Bạn có thể dùng bánh sandwich bơ phô mai này với nước sốt táo hoặc bất kì loại nước sốt nào bạn thích, tin chắc rằng hương vị sẽ ngon đến bùng nổ đó. Nếu đang ăn kiêng hay đang giảm cân, hãy chọn các loại nước sốt ít chất béo hoặc làm từ hoa quả để kiểm soát được cân nặng nhé.

Salad: Một món Salad nhẹ nhàng như Salad kem dưa chuột ăn cùng cũng rất ngon miệng đó.

hinh-anh- sandwich-kẹp-bơ-phô-mai-so-5
Sản phẩm sau khi hoàn thành món sandwich kẹp bơ phô mai

Trên đây là công thức làm sandwich kẹp bơ phô mai mà LPCfood đã tìm hiểu và tổng hợp lại, giúp bạn có nơi tìm kiếm thông tin về món ăn này dễ dàng và hiệu quả nhất. Sau một tuần làm việc mệt mỏi, được nấu những món mình thích cho cuộc picnic của gia đình cũng là một hoạt động giảm stress khá hiệu quả đó. Chúc bạn thành công với món ăn này nha!

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998