Làm bánh mì phô mai cùng nồi chiên không dầu 2023

Bánh mì phô mai là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì và phô mai tạo nên lớp bánh mì vàng giòn bên ngoài bao bọc lớp phô mai béo ngậy ở giữa. Đây là món ăn cực kỳ tiện lợi vì rất dễ làm. Hôm nay, LPCfood sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì nướng phô mai cùng nồi chiên không dầu chỉ mất không đến 10 phút.
hinh-anh-banh-mi-pho-mai

Bánh mì phô mai là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì và phô mai tạo nên lớp bánh mì vàng giòn bên ngoài bao bọc lớp phô mai béo ngậy ở giữa. Đây là món ăn cực kỳ tiện lợi vì rất dễ làm. Hôm nay, LPCfood sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì nướng phô mai cùng nồi chiên không dầu chỉ mất không đến 10 phút.

1. Những nguyên nhân khiến bánh mì phô mai trở nên hấp dẫn

Trước khi bắt tay vào làm, hãy cùng LPCfood tìm hiểu vì sao món ăn này lại có sức hấp dẫn như vậy nhé!

  1. Sắc vàng nổi bật.

Những chiếc bánh mì vàng óng, được nướng vừa đủ độ cứng để giữ được lớp phô mai bên trong nhưng cũng đủ mềm để bạn có thể cắn miếng bánh một cách đầy thích thú. Lớp phô mai vàng óng tan chảy ở mức độ vừa phải, không quá loãng hay quá đặc, tạo nên kết cấu bánh liên kết chặt chẽ kết hợp cùng hương bơ thơm lừng nhưng không tạo cảm giác quá ngậy. Có thể nói, đây là một món ăn hoàn hảo cho các tín đồ bánh mì và tín đồ phô mai.

  1. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều mê

Rất ít món ăn vặt hay món tráng miệng có thể chiếm được tình cảm của tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già, và một trong số đó là một chiếc bánh mì nướng phô mai được chế biến hoàn hảo. Đặc biệt hơn, đây là một món ăn mà bạn có thể làm được trong nháy mắt (chỉ cần 10 phút nấu trong nồi chiên không dầu) và thoải mái trang trí theo phong cách của bạn.

  1. Có thể thoải mái kết hợp cùng rau để đầy đủ chất dinh dưỡng hơn

Với kết cấu 2 miếng bánh mì kẹp một lớp topping ở giữa, bánh sandwich phô mai này cũng có thể gọi là sandwich. Vì vậy, chúng ta có thể thêm một số loại rau dùng với sandwich như rau bina, hành lá, ngò tây,… để món ăn thêm sắc xanh và cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể. Bạn cũng có thể ăn kèm các loại củ quả như cà rốt nướng, khoai tây nướng…. Hãy tận dụng tối đa không gian trong chiếc nồi chiên không dầu nhé!

  1. Sự tiện lợi của món ăn nấu bằng nồi chiên không dầu

Mặc dù bánh mì phô mai nướng trên bếp rất ngon, nhưng việc sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh mì nướng phô mai giúp đơn giản hóa quá trình và bạn có thể thư thả hơn rất nhiều. Hãy tưởng tượng, mỗi buổi sáng thức dậy, bạn chỉ cần lấy bánh mì bỏ vào nồi chiên không dẩu rồi set thời gian 10 phút, sau đó bạn có thể chuẩn bị cho bản thân để bắt đầu một ngày làm việc năng suất. Khi nghe tiếng “ting ting”, quay lại mở nồi chiên rồi cho bánh ra đĩa, thêm chút rau là bạn đã có một bữa sáng thật thơm ngon và đủ chất rồi!

Có thể thấy, sức hấp dẫn của món sandwich phô mai này đến từ sự tiện lợi và hương vị thơm ngon cùng các chất dinh dưỡng mà nó cung cấp cho cơ thể.

ĐỌC THÊM: 3 CÁCH LÀM PHÔ MAI QUE ĐỘC LẠ NGON KHÓ CƯỠNG

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-1
Bánh mì phô mai

2. Các thành phần cần chuẩn bị để làm bánh mì phô mai nướng trong nồi chiên không dầu

Bánh mì

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-2
Bánh mì dùng làm bánh mì phô mai

Bánh mì là nguyên liệu chính của món ăn, vì vậy việc lựa chọn nguyên liệu này rất quan trọng. Bạn nên sử dụng bánh mì nguyên cám bởi trong loại bánh này chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu không mua được bánh mì nguyên cám, bạn có thể sử dụng bánh mì sandwich tiêu chuẩn (bánh mì trắng), và đương nhiên giá trị dinh dưỡng trong món ăn sẽ giảm một chút.

Phô mai

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-3
Phô mai dùng làm bánh mì phô mai

Để làm món ăn này cần dùng phô mai bào sợi. Trên thị trường hiện nay có cả loại phô mai bào sợi sẵn và phô mai nguyên khối. Nếu có dụng cụ bào và thời gian, bạn nên mua phô mai nguyên khối về tự bào để sợi phô mai theo đúng ý bạn và cũng sạch sẽ, an toàn hơn. Phô mai bào sợi sẵn thường được phủ một lớp bột để giữ cho chúng không bị vón cục, do đó thường khó tan chảy hơn.

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-4
Bơ dùng làm bánh mì phô mai

Phết một lớp mỏng lên mặt ngoài của hai lát bánh mì để bánh được vàng hơn, khi nướng giòn ngon và không bị khô

Sốt phô mai (có thể có hoặc không)

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-5

Sốt phô mai là sự kết hợp giữa sữa chua và Mù tạt Dijon. Bạn có thể dùng loại sốt này để làm tăng thêm hương vị cho món ăn, không chỉ bánh mì nướng phô mai mà còn nhiều món ăn khác, đặc biệt là các món nướng.

3. Các bước làm bánh mì phô mai nướng giòn trong nồi chiên không dầu

THAM KHẢO: CÁCH LÀM BỎNG NGÔ PHÔ MAI SIÊU CUỐN TẠI NHÀ 2023

Bước 1: Phết bơ hoặc sốt phô mai

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-6

Phết bơ hoặc sốt phô mai lên một mặt của từng lát bánh mì. 

Lưu ý: Hãy lấy một từng chút một, phết thật đều, thật mỏng sao cho phủ khắp mặt bánh. Nếu lớp phủ này quá dày bánh có thể bị mềm, không đủ cứng để giữ lớp phô mai bên trong.

Bước 2: Thêm phô mai bào sợi

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-7

Lấy 1 miếng bánh, để mặt không phết bơ hướng lên trên sau đó đặt 1 lát bánh mì lên trên phần phô mai (mặt có phết bơ hướng ra ngoài). Làm lần lượt đến hết.

Bước 3: Dùng tăm cố định bánh

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-8

Dùng tăm đâm xuyên qua hai lớp bánh ở hai góc đối diện. Tăm giữ cho bánh mì phô mai không bị biến dạng khi nướng trong nồi chiên không dầu.

Bước 4: Nướng bánh

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-9

Nướng bánh mì kẹp phô mai ở nhiệt độ 360 độ F trong 4 – 6 phút trong nồi chiên không dầu

Bước 5: Lật bánh

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-10

Lật bánh lại và nướng thêm 3 – 4 phút ở cùng nhiệt độ cho đến khi 2 mặt có màu vàng nâu đẹp mắt.

Vậy là đã hoàn thành món bánh mì phô mai nướng trong nồi chiên không dầu rồi. Không mất quá nhiều thời gian, cũng không cần dùng đến dầu mỡ chiên rán, món bánh vẫn rất thơm ngon và hấp dẫn với lớp phô mai vàng óng tan chảy bên trong lớp vỏ bánh vàng giòn.

hinh-anh-banh-mi-pho-mai-so-11
Bánh mì phô mai đã hoàn thành

4. Một số công thức biến thể của món bánh mì phô mai

Bánh mì nướng phô mai với thịt xông khói: Thêm một vài lát thịt xông khói nấu chín giòn sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn và thêm phần hấp dẫn với những người đam mê ăn thịt.

Sandwich phô mai với giăm bông: Bạn có thể làm món bánh croque monsieur của riêng mình bằng cách xếp từng lớp giăm bông thái lát lên trên lớp phô mai kẹp giữa 2 lát bánh mì.

Bánh mì nướng phô mai và cà chua: Cắt lát mỏng cà chua, nướng bằng nồi chiên không dầu sau đó đặt lên khay lót giấy để thấm nước trước (tránh để cà chua chảy nước vào phô mai khi nướng cùng). Sau khi cà chua đã ráo nước thì xếp 1 lớp lên lớp phô mai trên vỏ bánh rồi nướng như cách đã hướng dẫn ở trên.

5.Cách bảo quản bánh mì phô mai

  • Để bánh nguội rồi bảo quản trong hộp kín, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để tối đa được 2 ngày.
  • Khi ăn thì bỏ vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 350 độ F trong 2 – 3 phút để làm nóng lại.

Trên đây là những chia sẻ của LPCfood về cách làm bánh mì phô mai bằng nồi chiên không dầu. Đây là công thức LPCfood tìm hiểu và sưu tầm được. Hy vọng với công thức này, bạn có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon cho gia đình và bạn bè của mình. Chúc bạn thành công!

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998