Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách

Thưởng thức rượu Macallan đúng cách để có thể tận hưởng được trọn vẹn hương vị đậm đà và thanh khiết của rượu Macallan.

Thưởng thức rượu Macallan đúng cách để có thể tận hưởng được trọn vẹn hương vị đậm đà và thanh khiết của rượu Macallan.

Rượu Macallan là gì?

Rượu Macallan là dòng Whisky mạch nha được chưng cất phức tạp, dòng rượu này được đánh giá là dòng rượu có nồng độ mạnh được yêu thích hàng đầu thế giới, rượu  được ủ trong những thùng gỗ sồi Sherry thượng hạng và chỉ được sản xuất duy nhất tại xưởng chưng cất riêng biệt của hãng rượu Macallan làm nên một sản phẩm rượu whisky có màu vàng hổ phách mạnh mẽ và đầy sang trọng, mang mùi vị đậm đà của trái cây khô, gia vị, cam và socola, phảng phất một chút vị khói cay nồng.

Những dòng rượu Macallan?

Tùy vào số năm được ủ tối thiểu mà rượu Macallan được chia ra thành nhiều dòng, ví dụ như Macallan 12 được ủ tối thiểu 12 năm, Macallan 15 được ủ tối thiểu 15 năm,….

Macallan 12  mang hương vị chocolate và trái cây ngọt ngào và thoảng mùi hương khói. 

Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách

Macallan 12 thơm nồng vị trái cây và khói

Macallan 15 với hương sherry phản phất và hương rượu Bourbon đặc trưng được dùng làm chuẩn để đánh giá chất lượng của những loại Whisky khác. 

Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách2

Macallan 15 – tiêu chuẩn cho những loại Whisky khác

Macallan 18 có màu hổ phách, với hương vị đậm đà phong phú từ sự hòa quyện hương sherry, hạnh nhân và các loại trái cây sấy khô.

Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách3

Macallan 18 có màu vàng hổ phách trong suốt tuyệt đẹp

Macallan 21 là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vanilia nhẹ nhàng và hương trái lạc tiên với mùi khói thoang thoảng.

Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách5

Macallan 21 hòa quyện giữa hương vanila và khói

Macallan 25 là sự kết hợp độc đáo giữa hương cam, lê phảng phất mùi mật ong và caramen.

Mách bạn cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách6

Macallan 25 là loại rượu Macallan được ủ tối thiểu 25 năm

Macallan 30 lan tỏa một hương thơm mạnh mẽ với vị hạt dẻ macadamia, mùi vani kết hợp với hương thơm quý phái của gỗ đàn hương và cherry đen. Có thể nói Macallan 30 là cực phẩm trong số các loại rượu cực phẩm.

Macallan 30 là cực phẩm của cực phẩm

Cách thưởng thức rượu Macallan ngon đúng cách?

Uống lạnh

Rượu Macallan là loại rượu thích hợp với loại thời tiết lạnh hơn là kiểu thời tiết nóng. Tuy nhiên, uống Macallan lạnh lại mang cảm giác cực kì thú vị và sảng khoái hơn. Để thưởng thức một chai Macallan lạnh ta cần chuẩn bị khá kĩ càng, ta phải ướp lạnh cả chai rượu trước, sử dụng khăn lau nước quanh chai và miếng lót đế li để nước không bị thấm ướt ra khăn trải bàn làm mất thẩm mỹ của bữa tiệc, bên cạnh đó cần phải chú trọng đến những món ăn thích hợp để dùng với rượu được ướp lạnh.

Uống rượu Macallan 

Cách thưởng thức rượu Macallan phổ biến và nguyên thủy nhất là uống rượu nguyên chất. Cách uống này có thể giúp chúng ta cảm nhận vị rượu Macallan trực tiếp, rõ ràng và trọn vẹn nhất, cảm nhận dòng rượu chảy qua vòm họng thơm nồng.

On the rock

On the rock là một cách uống rượu Macallan với đá viên, đầu tiên cho một viên đá to vào giữa li rượu rồi rót từ từ rượu Macallan vào để nó có thể chảy qua viên đá lan tỏa xuống đáy li, mang theo hơi lạnh làm thức tỉnh được sự mạnh mẽ và thanh khiết của loại rượu này.

Sau đó lắc nhẹ li cho rượu hòa tan đều rồi mới có thể thưởng thức. Uống rượu Macallan theo kiểu on the rock giúp hòa tan, làm lạnh và  làm giảm bớt sự cay nồng của dòng rượu nồng độ cao này nhưng lại không làm mất đi hương vị vốn có của rượu. Cách này dễ uống hơn là dùng nguyên chất, giúp bạn giảm sặc và gay gắt ở cuống họng.

Ngoài ra có thể dùng ngón tay xoay viên đá để giúp rượu loãng bớt dễ uống hơn cho phái nữ hoặc những người có tửu lượng kém. Tuy nhiên, khi thưởng thức rượu với người quan trọng hoặc có địa vị cao hơn mình thì không nên sử dụng hành động này vì nó sẽ làm cho đối phương cảm thấy rằng bạn không tôn trọng họ, vì vậy ta chỉ nên dùng cách xoay viên đá này khi uống cùng với bạn bè thân thiết.

Rượu Macallan pha chế

Dùng rượu Macallan 12 để pha chế là một cách uống phổ biến và được nhiều người yêu thích tại phương Tây, đặc biệt là phụ nữ. Ta có thể pha rượu với soda hay tonic để biến nó thành một món đồ uống mới lạ và sành điệu. Đối với những người có tửu lượng kém và phái nữ thì đây là một cách uống phù hợp nhất bởi rượu Macallan đã được pha chế không gây ra vị cay hay quá gắt cho cổ họng phái nữ, hương vị cũng được hòa tan trở nên nhẹ nhàng và mượt mà hơn. 

Mua rượu Macallan ở đâu?

Hiện nay LPCfood là đơn vị cung cấp rượu Macallan chính hãng, được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn với giá cả hợp lý, bảo đảm hàng chính hãng chất lượng cao, dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm. LPCfood nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng. Quý khách có thể yên tâm liên hệ mua các loại rượu Macallan chính hãng và chất lượng ở LPCfood theo thông tin dưới đây

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998