NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ XÚC XÍCH SALCHICHÓN

Châu Âu từ lâu là miền đất hứa của nhiều tín đồ đam mê du lịch. Đặc biệt là xứ sở bò tót Tây Ban Nha. Mỗi khi nghĩ về Tây Ban Nha, người ta không chỉ yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ và quyến rũ của điệu Flamenco mà còn là niềm say mê với hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón. Để biết được sức hấp dẫn sửa loại xúc xích này đến từ đâu, hãy cùng tìm hiểu những điều bạn nên biết về xúc xích Salchichón.

Châu Âu từ lâu là miền đất hứa của nhiều tín đồ đam mê du lịch. Đặc biệt là xứ sở bò tót Tây Ban Nha. Mỗi khi nghĩ về Tây Ban Nha, người ta không chỉ yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ và quyến rũ của điệu Flamenco mà còn là niềm say mê với hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón. Để biết được sức hấp dẫn sửa loại xúc xích này đến từ đâu, hãy cùng tìm hiểu những điều bạn nên biết về xúc xích Salchichón.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón2

Xúc xích Salchichón nổi danh xứ sở bò tót

1. Xúc xích Salchichon là gì?

Xúc xích Salchichon là một loại xúc xích khô có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Nó được sản xuất theo phương pháp cổ điển ở các vùng đồng bằng của Tây Ban Nha, nơi có gió ổn định cho phép thời gian sấy khô đồng đều, thúc đẩy quá trình đóng rắn hoàn toàn trong xúc xích. Giống như các loại thịt đã qua xử lý khác, ban đầu nó được phát triển như một kỹ thuật để bảo quản thịt sau khi giết mổ trong thời đại trước khi có sự ra đời của tủ lạnh. Theo thời gian, nó đã trở thành một món ăn ngon không thể thiếu trong mỗi căn bếp của người phương Tây.

2. Các bước để có được thành phẩm xúc xích Salchichon?

Xúc xích này được làm bằng thịt lợn Tây Ban Nha. Đôi khi có một số biến thể làm từ các laoij thịt khác nhưng đúng điệu và lý tưởng nhất vẫn là giống lợn kiếm ăn trong rừng sồi. Bởi chúng phát triển thịt nạc với hương vị hơi béo ngậy. Thịt làm Salchichón được xay trộn giữa thịt nạc và mỡ, sau đó được trộn với tiêu, nhục đậu khấu và các loại gia vị khác. Xúc xích Salchichón có xu hướng rất cay, với kết cấu mềm mịn của những vân mỡ.

Sau khi các nguyên liệu đã được trộn đều, chúng được đóng gói vào vỏ xúc xích và để khô. Theo truyền thống, Salchichón được phơi ngoài trời trên các giàn phơi lớn để tận dụng gió tự nhiên. Hiện nay thì nhiều nhà sản xuất hiện đại xử lý trong kho sấy để duy trì an toàn thực phẩm. Mặc dù các thành phần ban đầu là thịt tươi, nhưng quá trình lên men khiến xúc xích Salchichón vẫn an toàn để ăn ngay khi hoàn thành quá trình phơi khô. Quá trình xử lý thường mất khoảng 45 ngày.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón3

Xúc xích Salchichón hấp dẫn đẹp mắt

Xúc xích đã hoàn thành có thể ăn đơn giản như một món ăn nhẹ hoặc kết hợp với bánh mì và pho mát theo phong cách Tây Ban Nha. Xúc xích Salchichón kết hợp tốt nhất với rượu vang đỏ thịnh soạn có thể làm tăng hương vị thơm ngon. Xúc xích Salchichón được bọc kín có thể bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng lên đến một năm.

3. Đặc trưng về hình thức của xúc xích Salchichón

Một trong những đặc điểm đặc trưng nhất của Salchichón là màu đỏ đậm và rực rỡ . Ngoài ra, khi cắt lát bạn sẽ thấy những lát cắt đồng nhất, mịn và màu sắc hài hòa, bắt mắt. Bằng mắt thường, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là phần thịt, đâu là các vân mỡ nhỏ và hạt tiêu. Bởi phần nạc màu đỏ tương phản với bên ngoài màu trắng.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón4

Salchichón với hình thức hấp dẫn và hương vị khó cưỡng

Salchichón có một kết cấu chắc chắn và nhỏ gọn. Nó cũng có một  hương vị tinh tế và ngọt ngào tương phản với các gia vị cay, tạo ra hương thơm và mùi vị rất đặc trưng không món ăn nào có thể trùng lặp

4. Những loại xúc xích Salchichón độc đáo.

Xúc xích Salchichón không chỉ có một loại duy nhất mà mỗi vùng đất lại đem đến một nét tinh tế riêng cho sản phẩm xúc xích Salchichón.

Salchichón de Vic

Khi nghe về làng Vic, chắc chắn chúng ta không thể không nghĩ đến Salchichón. Có thể đây là loại xúc xích nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha luôn gắn với chất lượng cao. Xúc xích Vic Salchichón có ghi rõ xuất xứ này được sản xuất ở vùng  La Plana de Vic, Catalonia. Thông thường, loại xúc xích này được được bày bán với hình thức điển hình gọi là “velas” có đường kính và chiều dài tương ứng khoảng 8cm và 60 cm.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón5

Salchichón de Vic nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha

Nó được làm bằng thịt lợn, phần nạc nhất được băm nhuyễn với mỡ để tạo ra một kết cấu mịn và hương vị đặc biệt. Hỗn hợp này được nêm với muối, hạt tiêu đen và tiêu trắng xay. Sau khi mảnh được nhồi vào vỏ bọc tự nhiên, nó được để khô trong 45 ngày trong gió và không khí mát mẻ từ khối núi Montseny. Do quá trình này, bên ngoài của xúc xích sẽ trắng hơn. Vẻ ngoài màu trắng này là một trong những điểm đặc biệt nhất của nó.

Salchichón de Aragón

Xúc xích Salchichón truyền thống từ Aragon có nguồn gốc từ những con lợn được nuôi ở Teruel. Loại xúc xích này cũng thường được gọi là “xúc xích gan Calamocha” vì nó cũng chứa gan lợn. Nó được nêm với các loại gia vị như kinh giới, vỏ nhục đậu khấu, hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng. Vẻ ngoài mềm mịn của nó giúp phân biệt nó với những loại khác.

Salchichón Cular

Salchichón cular được sản xuất ở miền bắc Tây Ban Nha  và được làm với hỗn hợp thịt lợn và gia vị. Nó được gọi là “cular” vì hỗn hợp này được nhồi vào những chiếc vỏ cular , phần cuối cùng của ruột của lợn hoặc bò.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón6

Salchichón Cular được cắt lát tỉ mỉ

Salchichón Ibérico

Salchichón Ibérico là món đến từ Extremadura và Salamanca . Nó được làm từ thịt lợn Iberia nạc trộn với mỡ lợn, hạt tiêu, muối và lá oregano. Và nó cũng trải qua một quá trình lên men và phơi khô công phu trước khi đưa đến gian bếp của mọi ngôi nhà.

5. Xúc xích Salchichón – món quà vì sức khỏe

Vì là một sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên nên lợi ích dinh dưỡng của xúc xích Salchichón này là cực kỳ cao . Nó chứa một lượng lớn protein và axit béo không bão hòa đơn, vì vậy ăn nó sẽ cung cấp mức năng lượng đáng kể. Với mỗi 100 gam Salchichón mà bạn ăn, cơ thể bạn sẽ hấp thụ 19,25 gam protein, 1,4 gam carbohydrate và 39,5 gam chất béo.

hương vị thơm ngon của xúc xích Salchichón1

Xúc xích Salchichón vô cùng bổ dưỡng

Nó cũng chứa nhiều vitamin, bao gồm B3, B9, B12 và K . Một trong những lợi ích khác của thực phẩm này là nó giàu natri và ít đường, vì vậy nó sẽ giúp giảm cholesterol có hại cho cơ thể. Cùng với các vitamin có lợi, xúc xích Salchichón còn có các khoáng chất như canxi, kẽm, sắt và magie giúp hình thành xương và mô, cũng như chống lại bệnh thiếu máu. Nó cũng chứa thực vật hoạt động lactic, khá giống với hoạt chất được tìm thấy trong sữa chua, đã được công nhận là có tác dụng có lợi cho cơ thể chúng ta.

6. Làm sao để mua được xúc xích Salchichón

Du khách đến Tây Ban Nha thường muốn mang theo các đặc sản như xúc xích Salchichón về nhà, nhưng các quy tắc hải quan về nhập khẩu thịt thường rất nghiêm ngặt. Trừ khi xúc xích được đóng gói theo một cách rất đặc biệt, nếu không, nó có thể bị cán bộ hải quan tịch thu nếu nó đi qua biên giới quốc tế. Hơn thế nữa, không phải ai cũng có thể đến châu Âu du lịch và mua các món ngon như xúc xích Salchichón để thưởng thức.

Một giải pháp tuyệt vời và tiện lợi cho bạn là hãy mua xúc xích Salchichón cũng như các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu khác ở LPCfood. Đây là đơn vị cung cấp vô cùng uy tín, đảm bảo đưa cả không gian ẩm thực đúng chuẩn phương Tây đến với ngôi nhà của bạn. Hãy nhanh tay liên hệ với LPCfood để mua những món ăn thơm ngon và được hưởng thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998