Thịt heo Iberico là gì? Đặc điểm và chất dinh dưỡng có trong thịt heo

Khi nhắc đến một trong những bí quyết làm nên nền ẩm thực tuyệt vời của châu Âu nói chung và “xứ sở bò tót” Tây Ba Nha nói riêng, không thể không kể đến món thịt thượng hạng trứ danh - thịt heo Iberico. Điều gì đã làm nên tên tuổi vang danh thế giới của một nguyên liệu tưởng chừng đơn giản như thịt heo? Hãy đọc bài viết này để hiểu thêm về đặc điểm và giá trị dinh dưỡng độc đáo có trong thịt heo Iberico.

Khi nhắc đến một trong những bí quyết làm nên nền ẩm thực tuyệt vời của châu Âu nói chung và “xứ sở bò tót” Tây Ba Nha nói riêng, không thể không kể đến món thịt thượng hạng trứ danh – thịt heo Iberico. Điều gì đã làm nên tên tuổi vang danh thế giới của một nguyên liệu tưởng chừng đơn giản như thịt heo? Hãy đọc bài viết này để hiểu thêm về đặc điểm và giá trị dinh dưỡng độc đáo có trong thịt heo Iberico.

1. Giới thiệu về thịt heo Iberico

Nguồn gốc thịt heo Iberico

Thịt heo Iberico có nguồn gốc từ loài heo đen Iberico quý hiếm chỉ có mặt tại vùng nội địa phía Nam của Tây Ba Nha và Bồ Đào Nha. Được mệnh danh là “vua thịt heo”, heo Iberico được kiểm soát chặt chẽ bởi Đạo luật Hoàng gia Tây Ba Nha về quy trình chăn nuôi và quản lý con giống sao cho không có một con heo Iberico nào được phép nuôi ngoài lãnh thổ bán đảo Iberico. Do đó, những sản phẩm thịt heo Iberico chính hãng trên thị trường đều có xuất xứ từ Tây Ba Nha hoặc Bồ Đào Nha và được kiểm định chất lượng gắt gao bởi hai quốc gia này.

Thịt heo Iberico là gì? Đặc điểm và chất dinh dưỡng có trong thịt heo

“Vua thịt heo” của Tây Ba Nha – heo đen Iberico

Quy trình sản xuất thịt heo Iberico

Như đã nói ở trên, heo Iberico từ lúc sinh ra phải được nuôi dưỡng dựa trên những quy cách khắt khe theo Đạo luật Hoàng gia. Heo Iberico phải được nuôi trong điều kiện chăn thả tự do và cấm tuyệt đối việc sử dụng chất kích thích tăng trưởng hay bất kỳ loại hóa chất nào khác trong chăn nuôi.

Chế độ ăn của heo Iberico cũng rất “quý tộc” gồm ngũ cốc tự nhiên trong 8 tháng đầu đời, các loại quả sồi, rễ cây, thảo dược,… ở vùng đồng cỏ Địa Trung Hải và đặc biệt là hàm lượng cao quả dẻ sồi và quả olive trong 4 tháng cuối cùng.

Sau 10 – 12 tháng nuôi cân nặng trung bình của heo Iberico là từ 150 đến 180 kg một con. Nếu đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn, heo mới được đóng nhãn kiểm định và tiến hành giết mổ. Thịt heo được xử lý, đóng gói và bảo quản theo một quy trình sát khuẩn nghiêm ngặt để đến tay người tiêu dùng.

2. Đặc điểm của thịt heo Iberico

Nhờ có nguồn gốc quý hiếm kết hợp với quá trình sản xuất chặt chẽ, tiên tiến hàng đầu thế giới, thịt heo Iberico có những đặc điểm nổi bật khó có thể tìm thấy ở các loại thịt heo khác.

Kết cấu thịt heo Iberico

Nhờ quá trình chăn thả hoàn toàn tự nhiên, heo được vận động thường xuyên cho ra thịt heo dai ngon, săn chắc tuyệt hảo. Đặc biệt, quá trình tăng mỡ ở giai đoạn cuối trong chăn nuôi giúp thịt heo có tỷ lệ mỡ hài hòa, những đường vân mỡ đan xen trong từng thớ thịt tạo nên kết cấu “vân cẩm thạch” không chỉ vô cùng đẹp mắt mà còn giúp thịt có độ mềm mại lý tưởng, không bị khô khi chế biến.

Thịt heo Iberico không giống các loại thịt bình thường, do đó nếu bạn biết cách cắt đặc biệt là cách cắt thịt heo muối Iberico thì món ăn sẽ càng ngon hơn khi hương vị của thịt được giữ nguyên vẹn

Thịt heo Iberico là gì? Đặc điểm và chất dinh dưỡng có trong thịt heo2

Kết cấu hài hòa và đường vân tinh tế của thịt Iberico

Hương vị thịt heo Iberico

Nhờ chế độ ăn giàu ngũ cốc, thảo mộc và các loại quả, của heo đen Iberico nên thịt heo Iberico có hương thơm đặc trưng không thể cưỡng lại. Thịt heo có vị ngọt thơm gây nghiện, những vân mỡ mềm tan ngay trên đầu lưỡi kích thích vị giác của thực khách một cách tối đa khiến cho thịt heo Iberico trở thành món ăn được mệnh danh là “niềm tự hào của Tây Ba Nha”.

Thịt heo Iberico là gì? Đặc điểm và chất dinh dưỡng có trong thịt heo1

Thịt heo Iberico tạo nên những món ăn hảo hạng

3. Giá trị dinh dưỡng của thịt heo Iberico

Nếu kết cấu và hương vị của thịt heo Iberico đã khiến bạn xiêu lòng thì ắt hẳn bạn sẽ còn phải bất ngờ hơn nữa khi biết rằng thịt heo Iberico là một loại thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng của thịt heo Iberico vượt trội so với các loại thịt khác trên thị trường và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ cho người sử dụng.

Acid Oleic (Omega-9) trong thịt heo Iberico

Acid Oleic là một loại axit béo không bão hòa hay còn được biết đến là một loại cholesterol tốt có nhiệm vụ “dọn vệ sinh” trong mạch máu. Thịt heo Iberico là loại thịt heo duy nhất tổng hợp được acid Oleic với mật độ cao, chỉ đứng sau dầu olive 80% trong tự nhiên nhờ việc ăn nhiều quả sồi và quả olive. Do đó, thịt heo Iberico đem đến những tác dụng tuyệt vời trong việc nâng cao sức khỏe tim mạch và giảm lượng cholesterol xấu có trong máu.

Thịt heo Iberico là gì? Đặc điểm và chất dinh dưỡng có trong thịt heo3

Thịt heo Iberico được mệnh danh là “con olive 4 chân” vì rất giàu Acid Oleic

Hàm lượng cao vitamin và khoáng chất

Không chỉ chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, trong thịt heo Iberico còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin nhóm B, nhóm E và nhiều loại khoáng chất tự nhiên như kẽm, sắt, canxi,… Đây đều là các chất cần thiết cần được bổ sung thường xuyên để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, tăng khả năng phục hồi sau chấn thương và tránh các vấn đề về sức khỏe.

Hàm lượng dinh dưỡng của thịt heo Iberico cực kỳ cân đối để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày, nhất là cho người có thể trạng ốm yếu hoặc phụ nữ đang có thai, có nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

4. LPCFood – Đơn vị cung cấp thịt heo Iberico chất lượng tốt

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua thịt heo Iberico ở đâu, vậy hãy đến ngay LPCFood để sở hữu cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Với hương vị thơm ngon gây nghiện và giá trị dinh dưỡng ưu việt mà thịt heo Iberico mang lại, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng LPCfood – đơn vị phân phối hàng nội địa châu Âu uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam – để có những trải nghiệm “tinh hoa ẩm thực” Tây Ba Nha.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998