Thực phẩm sạch và bền vững – Tại sao nó quan trọng 2023

Thực phẩm sạch - theo nhiều khảo sát và nghiên cứu - chỉ ra rằng nó đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hiện nay. Cùng với sự nâng cao mức sống, nhiều người bắt đầu quan tâm sâu sắc hơn về vấn đề thực phẩm đối với sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng LPCfood tìm hiểu thực phẩm an toàn và sạch sạch là gì và vì sao nó lại quan trọng trong thời đại mới nhé!
hinh-anh-thuc-pham-sach-cua-lpcfood

Nhiều người thường hiểu nhầm 2 định nghĩa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch là một. Tuy nhiên, đây là hai cái tên chỉ 2 loại thực phẩm hoàn toàn khác nhau đó. Chúng có sự khác biệt rất rõ trong quá trình nuôi trồng. Và trong bài viết này, LPCfood sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về thực phẩm tươi sạch và bền vững.

1. Thực phẩm sạch là gì?

Thực phẩm được sản xuất hoàn toàn sạch, được hiểu theo đúng nghĩa đen, là thực phẩm không chứa “chất bẩn”. Vậy thế nào là chất bẩn trong thực phẩm?

Đó là tất cả những chất có thể hoặc có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như các hóa chất độc hại (thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc bảo quản thực phẩm,…) hay các ion kim loại nặng từ đất và nước.. hay cũng có thể là bụi bẩn từ môi trường thâm nhập vào sản phẩm trong suốt cả quá trình sản xuất và phân phối thực phẩm. Hay nói cách khác, chỉ cần 1 công đoạn trong chuỗi sản xuất và phân phối bị nhiễm bẩn thì thực phẩm đó được coi là thực phẩm không sạch hay không an toàn.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-1

Tóm lại , nguyên liệu chế biến món ăn sạch được hiểu đơn giản là thực phẩm không chứa chất bẩn và tốt cho sức khỏe con người. Để đánh giá một loại thực phẩm có sạch hay không, cần phải xem xét toàn bộ quá trình từ nuôi trồng, sản xuất đến bảo quản, vận chuyển và phân phối.

Nhìn chung, thực phẩm hoàn toàn sạch cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Không chứa tồn dư các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm,… hoặc lượng tồn dư không vượt quá giới hạn cho phép.
  • Không chứa các tạp chất gây hại (kim loại, thủy tinh, vật cứng,…)
  • Không chứa các tác nhân sinh học gây bệnh (vi rút, vi khuẩn, ký sinh trùng,…)
  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Được kiểm tra, đánh giá có có chứng nhận ATTP.

Bạn nên biết: THỰC PHẨM NHẬP KHẨU GIÁ RẺ. LIỆU CÓ ĐÚNG NHƯ QUẢNG CÁO?

2. Tại sao thực phẩm sạch lại trở nên quan trọng với cuộc sống con người

Bạn cần biết: NƠI BÁN HÀNG NỘI ĐỊA PHÁP CHẤT LƯỢNG – UY TÍN – GIÁ RẺ

Con người không thể sống mà không ăn không uống. Vì vậy thực phẩm có vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống của con người, cung cấp cho con người nguồn dưỡng chất để duy trì sự sống và nguồn năng lượng để phát triển toàn diện từ trong ra ngoài, từ thể lực đến trí lực.

Tuy nhiên, thực phẩm bẩn, thực phẩm sử dụng hóa chất đã và đang ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Người tiêu dùng sử dụng những loại thực phẩm làm chất độc trong người tích tụ ngày qua ngày từ đó làm sức đề kháng ngày càng yếu, cơ thể dễ nhiễm bệnh. Đó cũng là một trong những lý do chính làm gia tăng bệnh ung thư trong những năm gần đây.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-2

Bởi vậy, chúng ta cần hiểu nâng cao hơn nữa nhận thức của bản thân về tầm quan trọng của thực phẩm được sản xuất hoàn toàn sạch đối với cơ thể. Bài viết này sẽ tổng hợp những nhận định về vai trò của thực phẩm tươi và sạch đối với sức khỏe con người và với cuộc sống hiện nay.

Thực phẩm sạch, thực phẩm không chứa các chất gây hại cho cơ thể, thực phẩm được công bố thành phần, nguyên liệu rõ ràng có mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Thực phẩm sạch cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch

Thực phẩm sạch được nuôi trồng và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn đặc biệt. Bởi vậy, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ lại gần như nguyên vẹn các chất dinh dưỡng. Khi ăn những thực phẩm như rau, củ, quả sạch này, cơ thể được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, thúc đẩy sự phát triển cả về trí lực và thể lực. 

Thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng

Thực phẩm sạch là thực phẩm được đóng gói và cung cấp đầy đủ thông tin trên bao bì. Do đó, người dùng có thể biết được đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết như: thành phần, hạn sử dụng, nhà sản xuất,… Việc xác minh thành phần xuất xứ của thực phẩm sẽ được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi trả hàng nếu mua nhầm sản phẩm hết hạn hoặc sản phẩm kém chất lượng.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-3

Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Ngày nay, ngày càng nhiều thực phẩm bẩn, thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại được bán tràn lan trên thị trường. Đó là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm cho cơ thể con người, đặc biệt là các bệnh nặng như: suy gan, suy thận, ngộ độc thực phẩm, ung thư, các bệnh về đường tiêu hóa…. Thực phẩm sạch tuy có giá thành cao hơn nhưng vẫn được nhiều người tin dùng và lựa chọn vì chúng an toàn cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Dễ tìm kiếm, dễ mua

Một yếu tố nữa làm các loại thực phẩm được nuôi trồng và chế biến sạch luôn được yêu thích đó là sự dễ dàng trong việc tìm kiếm và mua hàng. Loại thực phẩm này thường được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi với mẫu mã đa dạng giúp khách hàng thoải mái, dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-4

3. Có thể tìm mua thực phẩm sạch ở đâu?

Có rất nhiều nơi để bạn có thể mua rau củ quả hay các nguyên liệu nấu ăn sạch. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng uy tín và đáng tin cậy. Dưới đây là một số nơi mà bạn có thể tham khảo:

Chuỗi cửa hàng cung ứng thực phẩm sạch

Có rất nhiều cửa hàng bán bán loại thực phẩm này như các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị mini, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, không phải cứ bao bì đóng gói trông đẹp mắt là thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không chứa chất độc hại. Hãy tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ và kiểm tra chất lượng trước khi mua hàng nhé.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-5

Các sàn thương mại điện tử

Đọc thêm: HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO ĐẶT HÀNG VÀ BÁN HÀNG

Với sự phát triển của thương mại điện tử, hàng loạt “Chợ thực phẩm online” cũng ra đời cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tuyến vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên chất lượng vẫn cần đặt lên hàng đầu, vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ, xem xét các đánh giá của khách hàng để chọn lựa ra nhà bán uy tín với sản phẩm thật sự sạch và chất lượng.

hinh-anh-thuc-pham-sach-2023-so-6

Đi chợ online trên app của WinMart

Website bán thực phẩm sạch LPCfood

Bạn cũng có thể mua hàng qua website https://lpcfood.vn/

LPCfood là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm sạch, được lựa chọn kỹ càng từ các nhà phân phối uy tín. Với slogan “Trọng gốc nguyên vị”, LPCfood luôn chú trọng đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn và chất lượng nhất.

Trên đây là những thông tin LPCfood đã tìm hiểu và tổng hợp về thực phẩm sạch và những lợi ích của nó đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn khi lựa chọn loại thực phẩm an toàn cho bản thân và gia đình!

Xem thêm về chúng tôi

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998