Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn

Một mùa lễ giáng sinh nữa lại sắp đến, đây là dịp để chúng ta quây quần bên gia đình, tổ chức những bữa tiệc tại gia ấm áp và ý nghĩa. Sau đây là gợi ý cho 7 món ăn đậm chất Tây cho bữa tiệc giáng sinh thêm đặc biệt và mới lạ, giúp bữa tiệc của bạn trở nên cực xịn và ý nghĩa.

Một mùa lễ giáng sinh nữa lại sắp đến, đây là dịp để chúng ta quây quần bên gia đình, tổ chức những bữa tiệc tại gia ấm áp và ý nghĩa. Sau đây là gợi ý cho 7 món ăn đậm chất Tây cho bữa tiệc giáng sinh thêm đặc biệt và mới lạ, giúp bữa tiệc của bạn trở nên cực xịn và ý nghĩa.

Gà Tây

Một món ăn giáng sinh điển hình có mặt trên hầu hết tất cả các bàn ăn giáng sinh đó chính là món gà tây, từ lâu thì gà tây đã thay thế các loại thịt khác như bò, ngỗng,.. để trở thành món thịt phổ biến nhất trong dịp lễ giáng sinh. Với kích thước lớn, nhiều thịt, món gà tây nướng là một món ăn giáng sinh phù hợp với nhiều gia đình, nhất là những gia đình đông người.

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn

Gà tây nướng là món ăn giáng sinh điển hình

Bánh khúc cây 

Bánh khúc cây hay còn được gọi là Bûche de Noël  là một loại bánh Giáng sinh truyền thống của Pháp, trong các món ăn giáng sinh phải kể đến thì không thể thiếu món bánh tráng miệng này. Bánh khúc cây được trang trí  và tạo hình khúc gỗ chuẩn bị đốt trong lò sưởi trong những ngày Đông chí. 

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn2

Bánh khúc cây được tạo hình như những khúc gỗ cây để đốt lửa lò sưởi

Xúc xích Salchichon Iberico

Xúc xích Salchichon Iberico có nguyên liệu chính là thịt heo Iberico sống trong rừng sồi ở Tây Ban Nha, đây là một món ăn giáng sinh vô cùng phù hợp. Bởi chúng có vị thơm của thịt hòa quyện với hương sồi nhẹ, vị cay nồng của tiêu, cộng thêm kết cấu xúc xích vô cùng mềm mịn, vị béo ngậy tan trong miệng.

Dùng xúc xích Salchichon như một món ăn nhẹ hoặc kết hợp với bánh mì và pho mát theo phong cách Tây Ban Nha giúp bàn ăn giáng sinh của bạn thêm phong phú và ngon miệng. Thưởng thức những lát xúc xích Salchichon cùng một ly vang đỏ trong bữa tối đêm giáng sinh quả thực là một điều tuyệt vời.

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn4

Xúc xích Salchicon cay nồng, thơm béo

Đùi heo muối Iberico

Đùi heo muối là đùi của giống heo đen Iberico được nuôi thả trong rừng sồi già ở Tây Ban Nha rất thơm ngon và khác biệt, loại thịt này có mùi thơm của quả sồi do nguồn thức ăn chủ yếu là sồi thiên nhiên. Kết cấu thịt đùi heo muối Iberico mềm, mịn, lát thịt xen kẽ các vân mỡ như đá cẩm thạch. Thịt đùi heo muối Iberico quả thực là một món ăn giáng sinh không thể bỏ qua bởi hương thơm nồng vị thịt muối, vị quả sồi già, miếng thịt mềm tan trong miệng, béo ngậy, vị mằn mặn vô cùng bắt miệng.

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn6

Đùi heo muối thơm mùi sồi, béo ngậy tan trong miệng

Chorizo thái lát

Chorizo thát lát là một loại xúc xích thịt lợn lên men theo tiếng Tây Ban Nha. Thịt Chorizo được làm từ thịt lợn thái nhỏ hoặc xay nhuyễn cùng với tỏi và thảo dược, thêm nhiều thành phần khác. Đặc biệt nhất trong món ăn giáng sinh này đó chính là gia vị ớt paprika – một loại ớt cay ngọt ở Tây Ban Nha giúp thịt Chorizo sở hữu màu đỏ sẫm từ ớt khô, hương vị cay the cực kích thích vị giác, hương thơm nồng cuốn hút người ăn ngay từ lần đầu nếm thử. 

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn7

Món salad chorizo thái lát bắt mắt và ngon miệng

Salami

Salami được biết đến như một loại xúc xích vô cùng đặc biệt. Và thực khách có thể cảm nhận ngay được sự đặc biệt ấy ngay sau khi nếm thử miếng đầu tiên. Salami không cứng như các loại lạp xưởng thường thấy nhưng cũng không mềm như những loại xúc xích thông thường, độ mềm của Salami rất vừa phải. Nguyên liệu chính của Salami chuẩn vị là thịt heo sau khi trải qua quy trình từ lên men đến sấy khô tự nhiên vô cùng công phu. Đặc biệt, với mỗi loại gia vị và cách tẩm ướp khắc nhau thì người ta lại thu được một loại salami với hương vị khác nhau.

Mách bạn 7 món ăn giáng sinh đậm chất Tây cho bữa tiệc cực xịn8

Salami đánh thức vị giác sau lần nếm thử đầu tiên

Rượu Tây

Rượu là nhân vật không thể thiếu trong menu giáng sinh. Một bàn ăn thịnh soạn đến đâu nhưng thiếu rượu Tây thì cũng không thể ngon miệng được, đặc biệt là trong dịp lễ ý nghĩa này. Có rất nhiều loại rượu phù hợp với lễ giáng sinh như Macallan, Chivas, Whisky,… Mỗi loại rượu đều có vị ngon đặc trưng của từng loại. 

`

Rượu Macallan cũng là một trong số các loại rượu được dùng cho giáng sinh

Mua những món ăn này ở đâu?

Đối với gà tây và bánh khúc cây thì ta có thể tự làm hoặc mua ở bánh khúc cây ở tiệm bánh ngọt. Còn các món Âu nhập khẩu thì các bạn có thể tìm mua ở các siêu thị nhập khẩu, trong đó có đơn vị LPCfood, đây là một đơn vị chuyên phân phối rượu và các loại thực phẩm nhập khẩu đa dạng, giá thành hợp lý, hàng hóa đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ. Quý khách có thể liên hệ mua hàng với LPCfood theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998