Bột mì Bakers’ Choice số 13 là loại bột gì? Nên mua loại bột mì này ở đâu?

Bột mì Bakers' Choice là một loại bột mì không còn quá xa lạ với những người đam mê làm bánh. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu, để biết và hiểu được cách sử dụng loại bột mì thì vẫn còn là một câu hỏi. Chính vì thế ngày hôm nay, LPCfood sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá loại bột này nhé!
Bột mì Baker Choice số 13 là loại bột gì? Nên mua loại bột mì này ở đâu?

Bột mì Bakers’ Choice là một loại bột mì không còn quá xa lạ với những người đam mê làm bánh. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu, để biết và hiểu được cách sử dụng loại bột mì thì vẫn còn là một câu hỏi. Chính vì thế ngày hôm nay, LPCfood sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá loại bột này nhé!

Bột mì Bakers’ Choice số 13 là loại bột gì?

Bột mì Bakers’ Choice số 13 là một sản phẩm thuộc dòng bột mì chuyên dụng được các đầu bếp bánh, cũng như những người làm bánh chuyên nghiệp tin dùng.

Bot-mi-Bakers'-Choice-so-13
Bột mì Bakers’ Choice số 13

Bột Bakers’ Choice là sản phẩm của tập đoàn quốc tế Interflour hiện đang sở hữu tới 7 nhà máy xay xát bột mì hiện đại nhất tại châu Á, hoạt động ở các nước như Indonesia, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam,…

Bột mì số Bakers’ Choice 13 là loại bột được xay mịn từ hạy lúa mì, hàm lượng protein cao lên đến 13% và tỷ lệ hút nước rơi vào khoảng 65 – 67% giúp món bánh thành phẩm có độ giòn, dai, kết cấu chắc và có độ cứng phù hợp.

Thanh-phan-cua-bot-my-Baker's-Choice-so-13

Với tỉ lệ protein chiếm khá cao như vậy, thì khi gặp nước, các chuỗi protein này sẽ chuyển hóa thành sợi gluten – yếu tố quan trọng nhất tạo nên kết cấu cho bánh. Đây cũng chính là một trong các yếu tố mà các thợ làm bánh đặc biệt quan tâm. Thông qua quá trình nhào bột,  các sợi gluten này lớn dần, dài ra và giúp bánh dẻo dai hơn – kết hợp men nở thì món bánh thành phẩm sẽ càng dai. Ngược lại, khi bột có hàm lượng protein thấp – thì sẽ tạo ra ít sợi gluten, như vậy các loại bánh được tạo ra sẽ có xu hướng mềm và xốp.

Công dụng chế biến của bột mì Bakers’ choice số 13

Với đặc điểm có hàm lượng gluten cao nên bột mì Bakers’ Choice số 13 tương tác với men nở khá tốt. Chính vì thế loại bột mì được ứng dụng trong việc làm các loại bánh có kết cấu dai – giòn – chắc như: bánh mì, bánh sandwich, bánh donut, pizza…

cong-dung-cua-bot-my-Baker's-Choice-so-13
Bột mì Bakers’ Choice số 13 có công dụng rất đa dạng

Những lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản bột mì Bakers’ choice số 13

Không giống như các loại bột mì đa dụng thông thường, trong quá trình sử dụng bột mì Bakers’ Choice số 13 làm bánh, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để có thể đảm bảo hình thức và chất lượng bánh đạt yêu cầu nhé:

 – Trộn bột phải tùy theo công thức của từng loại bánh, không nên trộn bột quá kỹ

 – Chỉ nên ủ bột trong khoảng thời gian nhất định, không nên ủ quá lâu hoặc quá nhanh. Không nên nghĩ rằng ủ bột càng lâu sẽ càng tốt vì đó là một sai lầm.Thời gian ủ lâu sẽ sinh ra men rượu lấn át hết mùi thơm của bột mì cũng như các nguyên liệu đi kèm.

Luu-y-khi-su-dung-bot-my-Baker's-Choice-so-13

Về cách bảo quản cho loại bột mì này, để đảm bảo giữ được hương vị cũng như chất lượng bột cho lần làm bánh sau. Nếu bột chưa dùng hết, thì nên cột chặt miệng bao hoặc ép nóng bằng lửa và bỏ vào lọ thủy tinh đậy kín. Cũng có thể đổ trực tiếp bột mì vào lọ thủy tinh và đậy nắp kỹ loại. Đồng thời phải để lọ bột ở nơi khô ráo, thoáng mát – tránh khu vực ẩm ướt, nhiệt độ cao, vì điều đó có thể làm ảnh hưởng đến thành phẩm dinh dưỡng có trong bột.

Nên mua bột mì Bakers’ choice số 13 ở đâu?

Bột mì Bakers’ Choice số 13 được bày bán khá phổ biến trên thị trường, không quá khó để bắt gặp chúng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các cửa hàng bánh chuyên dụng. 

Đặc biệt, hiện nay LPCfood đang bày bán loại bột mì với gì 30000 VNĐ/gói (1kg). Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua loại sản phẩm này ở nơi uy tín và chất lượng thì hãy ghé ngay qua cửa hàng trực tuyến của LPCfood tại đây nhé!

Link đặt hàng: https://lpcfood.vn/san-pham/bot-mi-bakers-choice-so-13

Chúc bạn sẽ có những giây phút làm bánh tuyệt vời!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998