BỘT MÌ ĐA DỤNG LÀ GÌ? MUA BỘT MÌ ĐA DỤNG Ở ĐÂU ?

Bột mì đa dụng - một cái tên không quá xa lạ với những người đã từng làm bánh đúng không nào. Đúng như cái tên của mình, đây là một loại nguyên liệu vô cùng đa năng, được sử dụng phổ biến trong nhiều công thức. Đây cũng chính là đặc điểm khá là nổi bật của loại bột mì này đó, sẽ thật tiện lợi khi sở hữu chúng trong tủ bếp nhà mình. Hãy cùng LPCfood khám phá sâu hơn về bột mì đa dụng qua bài viết dưới đây nhé!
Bột mì đa dụng là gì? Mua bột mì đa dụng ở đâu?

Bột mì đa dụng – một cái tên không quá xa lạ với những người đã từng làm bánh đúng không nào. Đúng như cái tên của mình, đây là một loại nguyên liệu vô cùng đa năng, được sử dụng phổ biến trong nhiều công thức. Đây cũng chính là đặc điểm khá là nổi bật của loại bột mì này đó, sẽ thật tiện lợi khi sở hữu chúng trong tủ bếp nhà mình. Hãy cùng LPCfood khám phá sâu hơn về bột mì đa dụng qua bài viết dưới đây nhé!

Bột mì đa dụng là gì?

Bột mì đa dụng có tên tiếng anh là All Purpose Flour/Plain Flour, ngoài ra chúng còn được biết đến với cái tên là bột mì số 8. Đây một loại bột được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều công thức làm bánh, đặc biệt là các loại bánh có chứa hàm lượng Gluten thấp, đôi khi thì được sử dụng trong nấu ăn.

Bot-my-da-dung-la-gi

Bột mì đa dụng thường được chia thành 2 loại, loại tẩy trắng và loại không tẩy trắng. Đối với loại bột mì được tẩy trắng là loại đã được qua xử lý bằng các phương pháp hóa học hay phương pháp tự nhiên theo mức độ nhiều hoặc ít.

Đặc điểm và công dụng của bột mì đa dụng

Đây là loại bột có chứa thành phần protein trung bình từ 10 – 12% và được làm từ hạt lúa mì cứng mùa xuân hoặc hạt lúa mì mềm mùa đông.

Dac-diem-va-cong-dung-cua-bot-my-da-dung-anh-1

Bột mì đa dụng thì thường khá mịn và nhẹ. Với thành phần chính là protein nên khi nhào bột với nước thì protein sẽ chuyển hóa thành gluten giúp tạo nên kết cấu, độ dai và vững chắc cho bánh. Bột được nhào càng kĩ, sợi gluten càng nhiều thì bánh sẽ cứng và dai hơn.

Vậy nên, đối với loại bánh cần có độ mềm mượt kiểu như loại bánh bông lan, thì nên giảm giảm khối lượng hoặc pha thêm một số loại bột như bột bắp để có hỗn hợp loãng hơn giúp bánh tơi xốp, bông mềm hơn. Ngược lại, đối với kiểu loại như bánh mì, mình nên nhào kĩ hơn để bánh có độ dai giòn phù hợp.

Dac-diem-va-cong-dung-cua-bot-my-da-dung-anh-1

Bột mì đa dụng thì được sử dụng nhiều trong việc  làm các loại bánh đơn giản không quá phức tạp hoặc là dành cho những người làm bánh không chuyên tại nhà. Một số loại bánh như: bánh quy, bánh nướng, bánh mì, bánh gato, … Ngoài ra thì những loại bánh có kết cấu đặc và nặng như bánh muffin, bánh foam cake, bánh cookie, bánh bông lan… cũng sử dụng loại bột mì này. Trong một số trường hợp, người làm bánh thường pha trộn loại bột mì này thêm với các loại bột khác hoặc bột nở để giúp cho những chiếc bánh nở hơn chứ không quá bị đặc hay kém bông xốp.

Mua bột mì đa dụng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường cũng không quá khó khăn để tìm thấy loại bột này. Có rất nhiều hãng nổi tiếng như: bột mì đa dụng hoa ngọc lan, bột mì Meizan, bột mì Baker Choice số 9, bột mì 3 bông hồng xanh,…

Mỗi loại kể trên sẽ có những cách đóng gói khác nhau và giá cả khác nhau, các bạn tùy vào mong muốn sử dụng sẽ lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của mình. Chúng ta có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng về nguyên liệu làm bánh, tạp hóa hay các siêu thị. Đặc biệt trong tình hình hiện nay thì việc mua hàng online là tiện lợi và vô cùng phù hợp.

LPCfood đang là một cửa hàng trực tuyến, chuyên cung cấp các nông sản và nguyên liệu làm bánh. Ở đây luôn cam kết về chất lượng của cả sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra giá đang được hỗ trợ ưu đãi rất tốt.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998