Bữa sáng Healthy với bánh bao nguyên cám

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đa số mọi người sẽ lựa chọn một bát phở hay một cái bánh mì cho bữa sáng, cách này vừa nhanh, vừa tiện lợi, lại thơm ngon, nóng hổi. Tuy nhiên nó lại không thực sự tối ưu đối với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân hay eat clean. Vậy tại sao bạn không thử món bánh bao nguyên cám - đây chắc chắn sẽ là bữa sáng phù hợp, không những không làm tăng cân, mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đa số mọi người sẽ lựa chọn một bát phở hay một cái bánh mì cho bữa sáng, cách này vừa nhanh, vừa tiện lợi, lại thơm ngon, nóng hổi.

Bữa sáng Healthy với bánh bao nguyên cám
Bữa sáng Healthy với bánh bao nguyên cám

Tuy nhiên nó lại không thực sự tối ưu đối với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân hay eat clean. Vậy tại sao bạn không thử món bánh bao nguyên cám – đây chắc chắn sẽ là bữa sáng phù hợp, không những không làm tăng cân, mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả.

1. Giới thiệu về bột mì làm bánh bao nguyên cám

Bột mì làm bánh bao nguyên cám là bột mì nguyên chất được xay từ nguyên hạt lúa mì thay vì chỉ từ một phần của hạt lúa mì như bột mì trắng thông dụng. Chính bởi vậy nên bột mì nguyên cám tốt hơn bởi nó giữ được các chất dinh dưỡng trong hạt lúa mì. Bột có màu vàng sẫm cùng hàm lượng chất xơ cao do được giữ nguyên lớp vỏ ngoài của hạt lúa mì đồng thời không trải qua công đoạn làm trắng bột. Chính bởi vậy bột mì nguyên cám rất được ưa chuộng trong thực đơn của các “nàng” đang giảm cân hoặc thực hiện chế độ ăn eat clean.

Bột mì nguyên cám được ứng dụng thành nhiều món như bánh mì đen, bánh mì nguyên cám, hay điển hình là bánh bao nguyên cám – vừa thơm ngon, mềm mại  mà lại đầy đủ dinh dưỡng. Các loại bánh được làm từ bột mì nguyên cám sẽ có chỉ số đường huyết thấp do đó không dễ chuyển hóa thành đường, điều này sẽ giúp duy trì cân nặng hiệu quả.

Bữa sáng Healthy với bánh bao nguyên cám1

 Bột mì nguyên cám màu vàng sẫm với hàm lượng chất xơ cao

2. Các bước làm bánh bao nguyên cám

Cách làm bánh bao nguyên cám vô cùng đơn giản bởi bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian vào khâu nhồi bột. Với những công dụng tuyệt vời của bột mì nguyên cám, bánh bao nguyên cám sẽ là bữa sáng phù hợp cho những bạn đang có ý định giảm cân hoặc ăn kiêng. Trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 200g bột mì nguyên cám (dưới 10% protein)

– 3g men nở instant

– 120ml sữa tươi không đường

– 20g đường nâu/ đường ăn kiêng

– 30gr yến mạch

– 1 quả trứng

– 20ml dầu dừa/ dầu oliu

– 2g muối 

Cách làm bánh bao nguyên cám

Bước 1: Cho lần lượt vào tô hỗn hợp 200g bột mì nguyên cám, 2g muối, trộn đều với 1 quả trứng, 3g men nở instant, 120ml sữa tươi không đường và 20g đường ăn kiêng. Trộn đều hỗn hợp bằng phới cho đến khi hỗn hợp đều và quyện vào nhau.

Bước 2: Tiếp tục cho dầu oliu vào và nhồi bột đều tay đến khi nó kết thành một khối dẻo mịn, không dính tay. Bọc kín bột trong bát tô và tiến hành ủ bột trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tiếng tùy thuộc vào nhiệt độ phòng. Lưu ý trước khi nhồi bột nếu bạn kiểm tra thấy chất bột khô hoặc dính thì có thể tự điều chỉnh thêm trước khi cho dầu dừa bằng cách cho sữa nếu khô và thêm bột khô nếu còn dính. Đặc biệt không nên nhồi bột quá 30 phút. 

Bước 3: Sau khi ủ bột to hơn kích thước ban đầu 1,5 – 2 lần thì tiếp tục nhào sơ để làm vỡ các bọt khí bên trong khối bột. 

Bước 4: Chia bột thành các viên nhỏ hơn và tạo hình khối bột. Ở bước này các bạn có thể cán dẹt viên bột và thêm nhân vào trong hoặc có thể giữ nguyên để làm bánh bao chay ít béo.

Bước 5: Hấp bánh cách thủy trong khoảng thời gian từ 15- 30 phút tùy kích cỡ. 

Như vậy là đã xong món bánh bao nguyên cám dinh dưỡng cho bữa sáng lành mạnh và healthy. Các bạn có thể mua bột về và tự làm để cùng thưởng thức với người thân.

Bữa sáng Healthy với bánh bao nguyên cám3

Thành quả món bánh bao nguyên cám thơm ngon hấp dẫn nhưng vẫn rất healthy

3. Mua bột mì nguyên cám ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua bột mì nguyên cám để tự mình chế biến món bánh bao nguyên cám hay các sản phẩm healthy tương tự, vậy hãy ghé thăm gian hàng của LPCfood. LPCfood hiện đang cung cấp sản phẩm bột mì nguyên cám chất lượng với giá thành cực kỳ phải chăng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng còn xa được in trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra LPCfood cũng cung cấp các nguyên liệu làm bánh khác như men khô, bột mì đa dụng hay whipping cream,… Ghé LPCfood để tìm thấy đầy đủ các loại sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998