Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ

Trong giới quý tộc Tây Ban Nha, không ai còn xa lạ với món thịt lợn Iberico nữa. Đây là loại thịt có nguồn gốc từ giống heo đen ở Tây Ban Nha. Với một quy trình nuôi dưỡng vô cùng đặc biệt và các đạo luật nuôi khắt khe ở đây. Chính vì vậy, nên thịt lợn Iberico mang giá trị vô cùng xa xỉ nhưng lại được giới thượng lưu vô cùng yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn thịt lợn Iberico làm sao cho đúng cách để thịt càng ngon và đậm đà hơn. Tham khảo bài viết dưới đây của LPCfood để biết cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ nhé!

Trong giới quý tộc Tây Ban Nha, không ai còn xa lạ với món thịt lợn Iberico nữa. Đây là loại thịt có nguồn gốc từ giống heo đen ở Tây Ban Nha. Với một quy trình nuôi dưỡng vô cùng đặc biệt và các đạo luật nuôi khắt khe ở đây. Chính vì vậy, nên thịt lợn Iberico mang giá trị vô cùng xa xỉ nhưng lại được giới thượng lưu vô cùng yêu thích.

Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn thịt lợn Iberico làm sao cho đúng cách để thịt càng ngon và đậm đà hơn. Tham khảo bài viết dưới đây của LPCfood để biết cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ nhé!

1. Thịt heo muối Iberico

Thịt lợn Iberico có nguồn gốc từ giống heo đen ở Tây Ban Nha, mang giá trị vô cùng xa xỉ và rất được giới thượng lưu yêu thích. Để có được thành phẩm là những miếng thịt lợn Iberico thơm ngon.

Đầu tiên, đó là phải giống heo đen thuần chủng. Khi được đến 8 tháng tuổi, chúng sẽ được nuôi thả tự nhiên trên các đồng cỏ, để có thể tự vui chơi, chạy nhảy, ăn ngủ tự nhiên và sẽ tự đi kiếm ăn. Thức ăn chính của chúng là các loại thảo dược, các loại rễ cây thảo mộc, các loại quả,….và sẽ không được bổ sung thêm các loại thực phẩm khác. Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và đạt chuẩn quy trình trước khi được mang đi. 

Trung bình mỗi con heo sẽ phải có cân nặng từ 150kg-180kg. Ngoài ra, trong quá trình chăn nuôi, những trang trại chủ cũng sẽ mở nhạc hòa tấu để cho những chú heo nghe và thư giãn. Đó chính lý do tại sao thịt lợn Iberico lại có chất lượng cao về độ thịt ngọt, thơm và mềm mại như tan trong miệng.

Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ

2. Cách thưởng thức thịt heo muối Iberico chuẩn

Để có thể thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn được thịt lợn Iberico xa xỉ thì có rất nhiều cách. Thông thường khi bán chân giò Iberico, bạn sẽ được mua kèm một bộ dụng cụ gồm có dao và giá để thái thịt. Để có thể cảm nhận rõ ràng từng thớ thịt, thì những miếng thịt phải được thái lát vô cùng mỏng và người thái thịt cũng phải rất chuyên nghiệp, điêu luyện. Đặc biệt cách cắt thịt heo Iberico đúng chuẩn chuyên gia cũng khá đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Các miếng thịt lợn mỏng, mọng nước và có màu tươi mới khi ăn như tan chảy trong miệng, hòa với vị thịt beo béo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Các ăn này luôn được đánh giá là độc đáo và thú vị hơn hẳn so với khi mang ra ngoài tiệm để thưởng thức chúng.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị và sự mới lạ cho thịt lợn Iberico. Người ta còn thưởng thức chúng kèm với những món ăn khác nữa. Cảm giác “sành điệu” và tuyệt vời hơn rất nhiều.

Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ2

Thưởng thức thịt lợn Iberico cùng với rượu vang

Nhâm nhi một miếng thịt lợn Iberico vừa mặn mặn, vừa mọng nước, cảm thấy như đang tan chảy hòa thêm một hớp rượu vang cay nồng nhẹ nhàng. Chúng hòa quyện và tạo thành một hương vị thật khó cưỡng. Đây được xem như bộ đôi hoàn hảo cho những người sành ăn. Bạn có thể tham khảo thêm về cách mix – match thịt heo Iberico với các loại rượu để có thể lựa chọn được một bộ đôi tuyệt hảo chuẩn bị cho chuyến đi của 

Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ3

Thưởng thức  thịt lợn Iberico với bánh mì, trứng và trái cây

Đây là các món ăn kèm được đánh giá là chuẩn vị và thích hợp nhất khi bạn đã thử qua vị nguyên bản của thịt và muốn tìm thêm những sự biến tấu trong vị giác. Hãy ăn kèm thịt lợn Iberico kèm với những lát bánh mì, hay cùng với trứng- vị béo của trứng kết hợp với vị béo trong từng thớ thịt sẽ đánh thức vị giác ở một tầng cao mới nhưng không khiến chúng ta cảm thấy ngán nó. 

Đặc biệt, trong những ngày hè nóng nực oi ả, bạn muốn vừa thưởng thức hương vị mọng nước của thịt heo muối nhưng vẫn muốn có thêm sự tươi mát thì hãy thưởng thức chúng kèm với trái cây. Sự hòa quyện tưởng chừng như không ăn ý nhưng lại là một sự phá cách trong vị giác mà bạn nên trải nghiệm thử một lần. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng đâu.

Cách ăn thịt lợn Iberico đúng chuẩn như người bản xứ4

3. Một số lưu ý và cách bảo quản thịt heo muối Iberico

Sau khi đã thưởng thức xong thịt lợn Iberico, để có thể giữ nguyên hương vị và độ thơm ngon của thịt heo muối thì bạn cần phải có những lưu ý trong khi bảo quản. 

Đầu tiên và quan trọng nhất đó là không được bảo quản bằng cách bọc thịt heo muối bằng màng thực phẩm khi còn dư. Bởi khi sử dụng màng thực phẩm bọc lại, sẽ làm cho thịt bị hấp hơi nước, không còn giữ được vị thơm ngon và tươi của thịt

Tiếp theo, khi cắt thịt heo muối lần thứ 2, bạn nên cắt bỏ phần bề mặt đầu. Bởi vì khi để lâu, phần đó sẽ bị khô cứng lại và sẽ có vị đắng dẫn đến biến đổi chất lượng và hương vị của thịt.

Cách bảo quản tốt nhất chính là khi ăn đến đâu hãy cắt đến đó. Nếu lỡ cắt thành quá nhiều miếng và không sử dụng hết, bạn nên bọc thịt thật kỹ bằng giấy sáp và sau đó hãy bỏ tủ lạnh để bảo quản thịt lợn Iberico một cách tốt nhất và vẫn giữ được vị thơm ngon.

Để có thể thưởng thức được những miếng thịt lợn Iberico thơm ngon đến từng thớ thịt với hương vị nhớ mãi không quên. Hãy liên hệ với LPCfood để đặt hàng ngay thôi nào.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998