Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Thịt heo muối là một món ăn vô cùng ngon và lạ miệng, người sành ăn thường mua cả đùi thịt heo muối để thưởng thức trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cắt thịt heo muối đúng chuẩn để giữ vị thơm ngon cũng như dễ dàng bảo quản đùi heo muối Iberico chưa? Cùng đọc bài viết sau đây để biết thêm nhé!

Thịt heo muối là một món ăn vô cùng ngon và lạ miệng, người sành ăn thường mua cả đùi thịt heo muối để thưởng thức trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cắt thịt heo muối đúng chuẩn để giữ vị thơm ngon cũng như dễ dàng bảo quản đùi heo muối Iberico chưa? Cùng đọc bài viết sau đây để biết thêm nhé!

Đôi nét về thịt heo muối Iberico?

Thịt heo Iberico không giống thịt heo thông thường với màu thịt trắng hồng đặc trưng mà thay vào đó là màu đỏ tươi như thịt bò. Thịt heo Iberico có hương vị vô cùng độc đáo vì trong quá trình chăn nuôi, heo giống thuần chủng được cho ăn quả sồi.

Vì vậy, thịt heo muối Iberico vừa xen lẫn chút vị béo và ngậy đến từ quả sồi và vừa có vị gần giống như một lát pho mát parmesan mặn nhẹ. Ngoài ra, thịt heo muối Iberico có được độ mềm tan trong miệng nhờ lớp mỡ trắng xen giữa thịt nhìn như vân đá cẩm thạch, đây cũng là điểm vô cùng độc đáo của thịt heo muối Iberico.

Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản1

thịt heo muối Iberico thơm ngon chuẩn vị

Cần chuẩn bị gì để cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn?

Chúng ta cần chuẩn bị những dụng cụ sau để cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn

  1. Giá đỡ

Giá đỡ là dụng cụ quan trọng và cần thiết nhất để cắt thịt heo muối Iberico. Dụng cụ này sẽ giữ cố định phần đùi heo, không gây xê dịch đùi heo khi cắt để đảm bảo chất lượng thịt và an toàn cho bạn. Chúng ta có thể lựa chọn loại giá đỡ phù hợp nhất tùy vào trọng lượng và kích thước của đùi heo.

  1. Dao lưỡi rộng

Một dụng cụ chắc chắn phải có khi cắt thịt heo Iberico chính là dao lưỡi rộng. Một con dao lưỡi rộng thật sắc nhọn, ngắn, chắc chắn là một con dao tốt để có thể xẻ miếng thịt ở phần móng giò một cách hoàn hảo và chính xác nhất. Không những vậy, dao lưỡi rộng còn dùng để loại bỏ phần mỡ thừa trên đùi heo Iberico, tạo nên những miếng thịt heo muối Iberico hoàn hảo nhất.

  1. Dao Jamonero

Với độ sắc nhọn, có phần lưỡi dài khoảng 30cm và dẹp thì dao Jamonero được mệnh danh là con dao cắt thịt nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha. Dao Jamonero sẽ giúp cắt những lát thịt heo muối mỏng nhất có thể. 

  1. Dao gọt

Dao gọt có thiết kế ngắn hơn và có phần lưỡi dao hẹp hơn so với dao Jamonero và dao lưỡi rộng nhưng về độ sắc bén thì không hề thua kém. Dao gọt  thường được sử dụng để lọc sạch các vùng thịt phức tạp, khó lấy trên đùi và đặc biệt nhất là vùng gần xương đùi.

  1. Dụng cụ mài dao

Một con dao sắc bén là điều quan trọng nhất để cắt được những lát thịt muối đúng chuẩn vì vậy chúng ta cũng nên chuẩn bị cả dụng cụ mài dao (bằng máy hoặc đá mài) nữa nhé!

Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản2

Sử dụng đúng dụng cụ để cắt tạo nên những miếng thịt heo muối hoàn hảo

Cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản?

Sau đây là các bước cắt thịt heo muối Tây Ban Nha chuẩn chuyên gia 

  • Bước 1: Ước tính chính xác về số lượng thịt bạn sẽ cắt. Hãy lật ngược đùi lại khi cho vào giá đỡ để cắt phần thịt ở ống chân đùi nếu bạn chỉ muốn cắt một phần ít thịt heo. Còn nếu bạn muốn cắt hết cả đùi thì khi cho vào giá đỡ hãy bắt đầu cắt từ phần thịt heo ở móng trước nhé.
  • Bước 2: Cố định thật chắc chắn đùi heo muối lên giá đỡ sao cho phần đùi không di chuyển được.
  • Bước 3: Tiến hành thực hiện một vết cắt sâu và ngang ngay bên dưới đai ốc sau khi xong bước 2, để thực hiện bước này bạn hãy dùng dao gọt tạo hình chữ V.
  • Bước 4: Sau đó tiếp tục cắt bỏ phần da vàng, mỡ hoặc các phần bị nổi nấm mốc trong quá trình sấy khô và ủ đùi heo. Tiếp đến dùng dao Jamonero để cắt thịt. Chú ý khi cắt thì bàn tay còn lại phải nằm trên bàn tay cầm dao hoặc tránh xa con dao. Các chuyên gia khuyến khích bạn chỉ nên cắt mỗi miếng dài khoảng 6cm. Cố gắng thực hiện các vết cắt song song bằng cách giữ cho dao càng thắng càng tốt và đi dao từ phần móng về phía hông của chiếc đùi. Đặt một miếng vải không xơ trên khắp đùi heo sau khi cắt để thịt heo muối càng tiếp xúc ít ánh sáng với không khí thì càng tốt.
Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản3

Những lát thịt heo muối Iberico mỏng và có kết cấu vô cùng hoàn hảo

Lưu ý khi cắt thịt heo muối Iberico

  • Chỉ nên cắt thịt heo muối để ăn liền, tránh cắt sẵn để không làm khô đùi heo ,giảm chất lượng thịt, làm mất kết cấu của thịt.
  • Nên ăn những lát thịt dưới bắp chân hay phần thịt hông (thịt ít ngọt hơn) chung với những phần trên của bắp đùi ( thịt ngọt, mỡ nhiều) để cân bằng hương vị. 
  • Nên dùng dao thật sắc để cắt thịt để có được vết cắt hoàn hảo nhất vì nếu vết cắt không tốt sẽ làm mất đi sắc thái hương vị và kết cấu của thịt heo muối, nếu dao không thì sẽ khiến các đường cắt ra không đẹp mắt, lát thịt khi cắt sẽ rất dày.
  • Vì dao cắt thịt heo muối Iberico thường rất sắc bén nên người cắt cần cẩn thận để không cắt trúng tay.

Mua thịt heo muối Iberico ở đâu?

Hiện nay, LPCfood là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại thực phẩm, đặc biệt là hàng nhập khẩu cao cấp từ châu Âu như thịt heo muối Iberico. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý, chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng với nhiều ưu đãi cho khách hàng, giao hàng nhanh chóng và tiện lợi, LPCfood đã và đang được nhiều khách hàng tin dùng.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998