Cách làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh chỉ với 4 bước đơn giản

Bột mì bông hồng xanh là loại bột mì rất nổi tiếng, bánh bao làm bằng loại bột này có lớp vỏ vô cùng mềm xốp, trắng min, thơm ngon. Làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh không hề khó tí nào, chỉ cần chuẩn bị đúng nguyên liệu và làm theo hướng dẫn là chúng ta đã có ngay những chiếc bánh bao trắng nõn, mềm mịn. Cùng xem cách làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh nhé!
Làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh

Bột mì bông hồng xanh là loại bột mì rất nổi tiếng, bánh bao làm bằng loại bột này có lớp vỏ vô cùng mềm xốp, trắng min, thơm ngon. Làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh không hề khó tí nào, chỉ cần chuẩn bị đúng nguyên liệu và làm theo hướng dẫn là chúng ta đã có ngay những chiếc bánh bao trắng nõn, mềm mịn. Cùng xem cách làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh nhé! 

Cach-lam-banh-bao-bang-bot-mi-bong-hong-xanh

món bánh bao nóng hổi, thơm ngon vô cùng quen thuộc với nhiều người

Nguyên liệu làm bánh bao

Nguyên liệu vỏ bánh bao nhân thịt

– 600g bột mì bông hồng xanh có hàm lượng protein 8 – 10%

– 9g men nở

– Gia vị gồm đường, muối, dầu ăn

– 300-360ml sữa tươi không đường hoặc nước ấm ( lưu ý thêm từ từ để kiểm soát bột)

Bot-mi-bong-hong-xanh-thuong-duoc-dung-lam-banh-bao

Nguyên liệu nhân thịt cho bánh bao

– Nửa chén miến cắt nhỏ

– 300gr thịt heo xay nhuyễn ( nên có mỡ)

– 5 cây nấm mộc nhĩ hoặc nấm hương khô ngâm mềm, cắt nhỏ

– Gia vị: đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu xay

– 3 củ hành tím, 4 tép tỏi, hành lá

– Trứng cút luộc hoặc trứng muối 

– Lạp xưởng, phô mai (nếu thích)

Nguyen-lieu-lam-nhan-banh-bao-khi-lam-banh-bao-bang-bot-my-bong-hong-xanh

Cách làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh

Bước 1: Cho sữa tươi không đường hoặc nước ấm vào bát đựng cùng với đường, sau đó trộn đều cho đường tan hết rồi tiếp tục cho men nở vào, khuấy đều và đợi vài phút cho men lên bọt.

Tiếp theo, lấy một cái tô hoặc thau to, trộn bột mì bông hồng xanh vào cùng men đã ủ, thêm một chút muối rồi nhào đều tay trong vòng nửa giờ, tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn để vỏ bánh trắng và mềm hơn. Nhồi bột đều tay cho đến khi bột quện đều thành một khối dẻo mịn thì cho lại vào tô đựng, bọc kín bằng nắp hoặc màng bọc thực phẩm ủ trong khoảng 30 phút cho đến khi thấy bột nở gấp đôi kích thước ban đầu.

Bước 2: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trong phần nhân lại với nhau (trừ trứng cút hoặc trứng muối), cho gia vị vào cùng để trộn đều, có thể phi thơm hành, tỏi trước khi trộn hoặc chỉ cần băm nhuyễn.

Bước 3: Sau khi bột đã ủ được 60 phút thì chia bột ra thành từng phần nhỏ bằng nhau, dùng cán để cán bột mỏng bẹt đều ra, sau đó cho phần nhân và trứng cút vào giữa miếng bột, gói bánh bao lại sao cho phần nhân được bọc kín trong bột, không bị hở ra ngoài.

Bước 4: Sau bước gói bánh bao, chuẩn bị một nồi hấp cho  bánh vào hấp trong khoảng 20 phút, chỉnh lửa lớn để nước sôi khi hấp, lưu ý không nên hấp bánh bao quá lâu. Canh vừa đủ thời gian thì tắt bếp, mở nắp từ từ để hơi thoát dần ra ngoài, không nên đột ngột mở toang nắp nồi vì  dễ làm bánh bị xẹp. Nên lót một chiếc khăn dưới nắp nồi để hơi nước không bị rơi ngược lại vào bánh làm bánh nhão mặt.

Cach-lam-banh-bao-bang-bot-my-bong-hong-xanh

Thành quả là những chiếc bánh bao vỏ trắng, mềm xốp cùng phần nhân đậm đà ngon miệng 

Lưu ý khi làm bánh bao

Sau đây là một số lưu ý khi làm bánh bao bằng bột mì bông hồng xanh

Bánh bao ngon thì bột bánh phải chất lượng để lớp vỏ bánh không bị ngả màu vàng sau khi hấp chín, bánh mềm không bị cứng như đá, không có vị đắng. Một số loại bột mì chất lượng như bột mì bông hồng xanh, bột mì Baker’s Choice,.. được nhiều người lựa chọn.

Không nên ủ quá lâu hoặc bỏ quá nhiều bột nở để tránh bánh bị chua. Tự điều chỉnh khi thấy bánh bị quá khô (thêm nước hoặc sữa không đường) hay khi bánh quá nhão (thêm bột)

Lót giấy nến hoặc giấy trắng dưới bánh để bánh ko bị dính vào nồi khi hấp. Lưu ý hấp vừa chín tới, tránh hấp quá lâu để bánh không bị ngả sang màu vàng.

Có thể bảo quản bánh bao trong tủ mát trong 1 tuần hoặc tủ đông trong 1-2 tháng tùy độ lạnh.

Mua bột mì bông hồng xanh ở đâu?

Hiện nay, bột mì bông hồng xanh đang được đơn vị LPCfood phân phối sỉ và lẻ, với giá thành hấp dẫn, bột mì mới, bao chuẩn nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo hàng chất lượng cao. Bên cạnh đó, LPCfood cũng phân phối nhiều mặt hàng chất lượng cao khác như hàng nhập khẩu, rượu,… Quý khách có thể liên hệ mua bột mì bông hồng xanh và nhiều sản phẩm khác theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998