Cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

Bỏng ngô là sự kết hợp hoàn hảo của những hạt bắp nổ giòn tan và vị béo thơm ngậy của bơ. Tất cả tạo nên một món ăn vặt lạ miệng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, không cần đến các loại máy chuyên dụng phức tạp và không có sẵn, bạn vẫn có thể tự tay chế biến ra món ăn khoái khẩu ngay tại nhà. Chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu cùng vài thao tác cực kỳ đơn giản, bạn sẽ có ngay một đĩa bỏng ngô đầy ắp cho cả gia đình. Bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài khéo tay cùng LPCfood chưa?
hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau

1. Giá trị dinh dưỡng của bỏng ngô

Không chỉ dừng lại là món ăn vặt được giới trẻ cực kỳ yêu thích, bỏng ngô còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không phải ai cũng từng nghe qua.

Món ăn này chứa ít calo và chất béo nhưng lại giàu chất xơ và đặc biệt là chất chống oxy hóa. Cụ thể, trong 100g khoai tây chiên chứa đến 139 calo, trong khi 100g bỏng chỉ có 31 calo mà thôi. Bên cạnh đó, hạt ngô còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như B1, B3, B6, sắt, kali, magie, phốt pho, đồng, kẽm, mangan. Có thể nói, bỏng ngô là món ăn làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt nên hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-1
Giá trị dinh dưỡng không ngờ tới của món ăn vặt quen thuộc

Thậm chí, đây còn là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều loại rau củ, trái cây. Thành phần Polyphenol trong bỏng hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp ngừa bệnh ung thư, tim mạch và các bệnh khác do tế bào ung thư gây ra.

Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng của món ăn này có thể thay đổi nếu như thêm bơ, muối hoặc các gia vị khác trong quá trình chế biến.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-2
Món ăn vặt nhưng lại chứa rất nhiều dinh dưỡng

Là một trong những món ăn vặt ngon, đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà lại chỉ mất vài phút xuống bếp đã có ngay món bỏng ngô thơm giòn, còn chần gì mà không cùng LPCfood xuống bếp trổ tài! 

Đọc thêm bài viết: 3 MẸO ĂN ĐỒ NGỌT KHÔNG BÉO: TẬN HƯỞNG VỊ NGỌT KHÔNG LO TĂNG CÂN

2. Có thể làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu được không?

Nồi chiên không dầu là một trong những công cụ nấu nướng giúp các bà các mẹ giảm bớt áp lực mỗi khi vào bếp. Không chỉ chế biến những món khó nhằn như chiên hoặc nướng, bạn còn có thể sáng tạo ra những phương pháp nấu ăn mới lạ với nồi không dầu. Đơn cử như một mẻ bỏng ngô thơm ngon – món ăn vặt “quốc dân” của các tín đồ hảo ngọt.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-3
Có thể sử dụng nồi chiên không dầu ngay tại nhà

Bỏng ngô được làm bằng nồi chiên không dầu luôn là lựa chọn lành mạnh hơn so với bắp ở rạp chiếu phim. Tự làm món ăn yêu thích tại nhà đồng nghĩa với việc bạn có thể kiểm soát các thành phần và hạn chế được lượng bơ và dầu. Đặc biệt, việc tự làm món bắp rang tại nhà sẽ rất hữu ích khi bạn đang trong chế độ kiểm soát cân nặng hoặc loại bỏ chất béo không tốt ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày.

Vậy cách làm bắp rang bơ bằng nồi chiên không dầu sao cho hạt nở bung to và giòn, hãy tham khảo hướng dẫn bên dưới nhé của LPCfood nhé!

3. Hướng dẫn cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món bỏng ngô giòn ngon đúng chuẩn, bạn cần chuẩn bị vài nguyên liệu đơn giản dưới đây:

1 túi hạt ngô Mỹ

2 muỗng đường

80 gram bơ thực vật

1 nồi chiên không dầu

3.2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đun chảy bơ và đường ở nhiệt độ 180°C trong 5 phút. Vì Acrylamide (hoạt chất gây ung thư) sẽ hình thành khi thực phẩm bị chế biến ở nhiệt độ cao trên 200°C, nên hãy lưu ý không chỉnh nhiệt độ quá cao. 

Bước 2: Kiểm tra thấy bơ đã chảy thì tiến hành cho khoảng 100g ngô vào nổ. Đậy vỉ nướng của nồi lên trên để ngô không bắn ra ngoài, vỉ có lỗ thông hơi sẽ giúp hơi nước thoát ra ngoài dễ dàng, ngô sẽ có độ giòn nhất định, không bị ỉu. Chỉnh lại nhiệt độ 150°C và đợi khoảng 10 phút.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-4
Tận dụng nồi chiên không dầu tại nhà

Bước 3: Mở nồi kiểm tra, cho đường (căn chỉnh theo khẩu vị) và hẹn giờ thêm 15 phút. Tuy nhiên, vì các kiểu máy khác nhau sẽ hoạt động ở các tốc độ khác nhau, bạn chỉ cần lắng nghe tiếng nổ và khi nó chậm lại, hãy kiểm tra bỏng ngô của bạn sao cho món ăn có màu sắc vàng đều nhất là đã hoàn thành.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-5
Thành quả khi sử dụng nồi chiên không dầu

Bước 4: Cho bỏng ngô ra bát/đĩa. Bỏng ngô ngon nhất là khi đạt được đến độ bung nở phần thịt đều, màu sắc vàng ươm bắt mắt, mùi vị béo ngậy thơm nức mũi. Món ăn vặt này rất thích hợp để thưởng thức khi xem phim cùng bạn bè hoặc gia đình.

4. Những lưu ý khi làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu

Để món bỏng được thơm giòn thành công và không bị cháy xém, bạn cần chú ý đến vài chú ý nhỏ sau:

Nguyên liệu để nổ phải là bắp Mỹ khô – loại chuyên dụng làm ngô rang. Nếu bạn dùng sai loại bắp thì chúng sẽ không nổ được, món ăn sẽ thất bại.

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-6
Lựa chọn bắp mỹ để món ăn trở nên ngon hơn

Chọn gói ngô có hạt to đều, không bị mọt hay hư mốc. Trước khi mua nên xem hạn sử dụng in trên bao bì.

Ngô khi nổ sẽ bung rất nhiều, nên căn chỉnh vừa đủ số lượng để hạt bắp có thêm diện tích nở to và đều. 

Nên duy trì nhiệt độ làm bỏng ngô ổn định, không để quá cao hoặc tăng giảm nhiều lần vì ngô sẽ không giữ được độ giòn, dễ cháy đen, khi ăn sẽ bị cứng và đắng.

Chế biến món ăn đa dạng hơn với các vị: caramel, phô mai, matcha, chocolate… 

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-7
Vị trà xanh độc đáo

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-8
Vị phô mai béo ngậy

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-9
Vị caramel không thể chối từ

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-10
Vị mật ong ngọt ngào

hinh-anh-lam-bong-ngo-bang-noi-chien-khong-dau-so-11
Vị socola cuốn hút

Giống như bất kỳ phương pháp nào, sẽ còn lại một số hạt bắp chưa nở khi quá trình nổ ngừng hoạt động. Khi đó, bạn chỉ cần nhặt chúng ra. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bỏng ngô siêu hấp dẫn làm bằng nồi chiên không dầu cực tiện lợi. 

Tưởng khó, nhưng lại chỉ mất 30 phút chế biến là đã có ngay một mẻ bắp rang thơm phức, giòn tan. Cách làm bỏng ngô bằng nồi chiên không dầu được LPCfood đề cử thật đơn giản phải không nào. Thường xuyên ghé thăm website của LPCfood để khám phá những mẹo hay bạn nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn cảm thấy không được thuận tiện khi chế biến tại nhà, hãy cân nhắc tới sản phẩm bỏng ngô 5 vị tại gian hàng của LPCfood. Với chất lượng đảm bảo cùng giá thành ưu đãi, bạn sẽ không phải hối hận khi thưởng thức món bỏng ngô từ nhà LPCfood. 

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998