CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN

Tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha chắc chắn không thể thiếu cái tên thịt heo Iberico. Loại thịt heo này mang những đặc điểm vô cùng độc đáo, tạo nên nét nổi bật rõ rệt với các loại thịt heo khác trên khắp thế giới. Tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm thịt heo Iberico đều giống nhau hoàn toàn mà được phân loại dựa trên nhiều yếu tố. Nổi bật nhất là cách phân biệt thịt heo Iberico thông qua nhãn.

Tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha chắc chắn không thể thiếu cái tên thịt heo Iberico. Loại thịt heo này mang những đặc điểm vô cùng độc đáo, tạo nên nét nổi bật rõ rệt với các loại thịt heo khác trên khắp thế giới. Tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm thịt heo Iberico đều giống nhau hoàn toàn mà được phân loại dựa trên nhiều yếu tố. Nổi bật nhất là cách phân biệt thịt heo Iberico thông qua nhãn.

Thịt heo iberico là gì?

Thịt heo Iberico gần giống thịt bò. Thay vì có màu trắng của thịt heo thông thường thì thịt heo Iberico có là màu đỏ tươi. Hương vị của loại thịt heo này rất đặc biệt mà không giống heo nào có thể trùng lặp. Thịt heo Iberico có các phẩm chất hòa quyện giữa đặc điểm của thịt bò và thịt heo. Chế độ ăn uống của giống heo Iberia và môi trường đóng một vai trò quan trọng.

Một con heo giống thuần chủng được cho ăn quả sồi sẽ có thịt với vị ngọt đậm và hương thơm độc đáo. Hương vị ấy xen lẫy chút vị béo và ngậy đến từ quả sồi và chút vị gần giống như một lát pho mát parmesan mặn nhẹ.

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN

Giống lợn Iberia được nuôi thả ở rừng sồi

Nhưng điểm độc đáo ở đây không chỉ là thịt mà còn là mỡ. Những mảng mỡ màu trắng mà bạn sẽ nhìn thấy trong phần nạc của miếng thịt đỏ này tựa như vân cẩm thạch – một dấu hiệu thực sự về chất lượng của thịt. Chính vì chất béo này mà món thịt heo Iberico đã ngon nay lại trở nên mềm đến mức tan chảy ngay trong miệng của bạn.

Nguồn gốc của thịt heo iberico?

Thịt heo Iberico có nguồn gốc từ heo ở bán đảo Iberia, một vùng núi bao gồm miền trung và miền nam của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Heo Iberia là một loài động vật rất lâu đời đã có từ trước khi con người thuần hóa động vật hoang dã. Nguồn gốc của chúng có thể bắt nguồn từ thời kỳ đồ đá mới khoảng 12.000 năm trước.

Bạn sẽ tìm thấy những con heo Iberia sống trên núi, thường là trong môi trường hoang dã hoặc trong khu rừng có loại thức ăn ưa thích của nó là quả sồi và các loại hạt. Heo Iberia có màu da từ đỏ đến xám và số lượng con một đàn không quá nhiều.

Phân biệt thịt heo Iberico thông qua nhãn

Mặc dù thịt heo Iberico nổi tiếng khắp thế giới nhưng cũng tương tự như các sản phẩm thực phẩm khác, thịt heo iberico cũng có nhiều loại khác nhau. Thịt heo Iberico có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chất lượng và đặc tính của thịt heo Iberico được quyết định bởi quá trình sản xuất và xử lý heo đen Iberia. Việc phân loại Iberico Ham theo chất lượng và sản xuất là rất quan trọng.

De bellota 100% Iberico – Nhãn đen

Thịt heo Iberico nhãn đen hay còn gọi là Pata Negra (nghĩa đen có nghĩa là chân đen) là loại thịt heo Iberico được sản xuất từ ​​những con heo Iberia thuần chủng 100%. Chúng được nuôi thả trong rừng sồi dọc biên giới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và chỉ ăn duy nhất quả sồi. Những quả sồi này chỉ có trong thời kỳ Montanera (tháng 10 đến tháng 2).

Thịt heo Iberico được chế biến và xông khói từ 24 tháng đến 48 tháng tại Candelario, một vùng môi trường tự nhiên với điều kiện khí hậu đặc biệt. Điều này mang đến cho loại thịt này hương vị đậm đà, phong phú và tinh tế.

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN1

Thịt lợn Iberico nhãn đen – De bellota 100% Iberico

Do sự chăm sóc và tận tâm trong quá trình sản xuất, thịt heo Iberico nhãn đen được đánh giá cao nhất trong tất cả Iberico de Bellota. Nếu bạn muốn trải nghiệm những món ngon nhất trong tất cả các loại Giăm bông Tây Ban Nha, thì đây là loại tốt nhất.

De bellota Iberico – Nhãn đỏ

Không giống như thịt heo Iberico nhãn đen, thịt heo Iberico nhãn đỏ được sản xuất từ ​​heo đen Iberia không thuần chủng. Để được phân loại là có nhãn đỏ, con heo phải có ít nhất 50% là Iberia đen. Mặc dù, giống như tất cả Iberico de bellota, những con heo chỉ được cho ăn quả sồi và tự do đi lang thang trong dehesa (khu vực trống trải với những cây sồi). Thường thì những con heo này được lai với các giống heo khác phổ biến hơn.

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN3

Thịt lợn Iberico nhãn đỏ – De bellota Iberico

De cebo de campo Iberico – Nhãn xanh

Loại thịt heo Iberico tiếp theo được gọi là Jamon Iberico Cebo de Campo và được xác định bằng nhãn xanh. Không giống như Iberico de Bellota, thịt heo Ibericon nhãn xanh được làm từ những con heo nuôi kiểu chăn thả và cho ăn quả sồi và ngũ cốc. Giống như Red Label, giống heo phải có ít nhất 50% iberia đen và được nuôi thả rông. Chế độ ăn của heo sẽ quyết định hương vị và đặc điểm của loại thịt heo chúng ta thưởng thức.

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN4

Thịt lợn Iberico nhãn xanh – De cebo de campo Iberico

De cebo Iberico – Nhãn trắng

Thịt heo Iberico nhãn trắng được coi là loại có chất lượng cao cấp những không xuất sắc bằng các loại nhãn đen, đỏ và xanh. Mặc dù giống heo giống hệt như nhãn đỏ và xanh, nhưng khẩu phần ăn của những con heo này chỉ bao gồm ngũ cốc.

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT HEO IBERICO THÔNG QUA NHÃN5

Thịt lợn Iberico nhãn trắng – De cebo Iberico

Để thưởng thức ngay món thịt heo Iberico trứ danh, các bạn có thể đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi trên trang web của LPCfood. Sản phẩm bạn mong muốn sẽ được giao ngay đến nhà của bạn, đảm bảo hương vị luôn tươi mới và thơm ngon.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

Email: [email protected]

Hotline: 0819266666

Fanpage: LPCfood

Link Web: lpcfood.vn