CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU

Châu Âu là cái nôi của những nền ẩm thực với hương vị hết sức độc đáo và những món ăn đậm chất quý tộc. Hầu hết chúng ta đều từng mơ ước được trải nghiệm một chuyến khám phá châu Âu nhưng điều này không thực sự dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn thưởng thức salami, bạn sẽ hết sức bất ngờ khi được sống trong không khí của những thành phố trung cổ, những lâu đài vang tiếng vó ngựa và những nông trại thơm hương lúa mì.

Châu Âu là cái nôi của những nền ẩm thực với hương vị hết sức độc đáo và những món ăn đậm chất quý tộc. Hầu hết chúng ta đều từng mơ ước được trải nghiệm một chuyến khám phá châu Âu nhưng điều này không thực sự dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn thưởng thức salami, bạn sẽ hết sức bất ngờ khi được sống trong không khí của những thành phố trung cổ, những lâu đài vang tiếng vó ngựa và những nông trại thơm hương lúa mì.

1. Thưởng thức salami theo cách đơn giản nhất

Cách thưởng thức salami đơn giản nhất cho tất cả mọi người chính là ăn ngay không cần qua các bước chế biến gì khác. Tuy nhiên để món ăn thêm thơm ngon nức mũi thì bạn còn có thể nướng hoặc chiên sơ salami.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU

Những lát salami được cắt khéo kéo

Salami thường được chọn làm món khai vị trong một bữa ăn. Khi thưởng thức salami, bạn nên cắt thành những lát mỏng vừa phải. Nghĩ có vẻ dễ nhưng để cắt được những miếng salami thật mỏng mà không đánh mất hương vị thì bạn nên cắt khi đoạn salami vẫn còn lạnh. Sau đó hãy để nguội bớt, lúc này phần mỡ bên trong lát salami sẽ chảy ra, làm miếng thịt mềm là béo ngậy khiến cho thực khách phải tấm tắc khen ngon.

2. Những cách thưởng thức salami sáng tạo

Bên cạnh cách thưởng thức salami đơn giản quen thuộc thì còn có rất nhiều những cách khác sáng tạo hơn. Hãy cùng LPCfood khám phá những công thức làm nên món ăn thơm ngon đúng chuẩn châu Âu với salami nhé.

Ăn cùng với trứng

Salami cùng bánh mì nướng và nấm

Để có được một đĩa bánh mì nướng cùng nấm và salami ngon và thơm thì bạn cần cho một chiếc chảo nhỏ trên lửa lớn và chiên salami trong một ít dầu ô liu cho đến khi giòn và vàng. Tiếp đến nữa, bạn hãy thêm nấm và vặn lửa nhỏ xuống mức trung bình. Một chút bơ và nêm muối và tiêu cho món ăn đậm đà.

Khi nấm đã chín, bạn hãy cho nướng bánh mì. Thành phẩm của chúng ta sẽ là một lát bánh mì nướng vàng giòn phủ nấm và salami, trên cùng là một quả trứng lòng đào, mùi tây, pho mát bào và một ít dầu ô liu.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU1

Thưởng thức salami cùng bánh mì nướng, nấm và trứng

Salami cùng trứng ốp lết

Nấu salami cùng trứng ốp lết như chuyến hành trình qua nhiều địa điểm thú vị. Đầu tiên đập trứng vào bát trộn với một chút muối và tiêu. Tiếp đến bạn sẽ gặp một chiếc chảo nhỏ trên lửa lớn với những lát salami được chiên vàng và giòn trong một ít dầu ô liu. Có một cuộc hẹn trà chiều với salami chính nấm và cỏ xạ hương.

Sau đó, bạn hãy vặn nhỏ lửa ở mức trung bình, thêm bơ và nêm muối và tiêu. Khi nấm chín tới, bạn hãy thêm trứng và xoay chảo vòng quanh để trứng dàn đều. Vào lúc trứng tráng bắt đầu chín và cứng lại nhưng vẫn còn một ít trứng sống ở trên, rắc lên một ít phô mai sợi lên. Bằng kỹ năng như một đầu bếp michelin, nhanh chóng gấp đôi miếng trứng lại. Khi nó bắt đầu chuyển sang màu vàng nâu bên dưới, lấy chảo ra khỏi bếp và để món trứng tráng tuyệt vời trượt nhẹ ra đĩa.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU2

Salami ăn cùng trứng ốp lết

Trộn vào salad khoai tây

Món salad khoai tây lành mạnh, tươi mát cùng salami đậm đà sẽ là một món ăn đắt hàng trên bàn ăn của gia đình bạn. Để làm món ăn này, bạn cần có một chiếc tô lớn. Cho lần lượt khoai tây, dầu, salami, hẹ tây, muối và tiêu vào tô, sau đó trộn đều lên.

Tiếp đến hãy chia thành 3 – 4 phần và cho vào các gói hình vuông bằng giấy bạc và gấp mép giấy bạc lại. Đặt các gói trên vỉ nướng và cho vào lò. Nướng và trở 10 phút một lần cho đến khi khoai tây mềm. Khi món ăn đã chín tới, hãy mở gói, trộn nhẹ khoai tây để thấm nước, nêm gia vị và rắc mùi tây tươi lên.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU3

Salad khoai tây trộn cùng salami cực hấp dẫn

Thưởng thức như topping của pizza

Cách thưởng thức salami không thể quên là pizza cùng pepperoni xông khói và húng quế – một loại pizza kinh điển, được yêu thích rộng rãi. Cùng bắt đầu làm một chiếc pizza cho ngày cuối tuần đáng nhớ bằng cách làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400 ° F. Tiếp đến, ta lăn bột trên bề mặt có lót một ít bột mì cho đến khi đế bánh thành hình tròn có đường kính khoảng 20 cm và dày khoảng 0,5 cm.

Lúc này, ta cần dàn đều sốt cà chua trên 1 mặt bánh, xé nhỏ phô mai và xếp pepperoni đã cắt lát. Xịt lên một chút dầu và nêm thêm với muối và hạt tiêu. Nướng trong 10-15 phút cho đến khi giòn và vàng. Rải đều bề mặt với húng quế xong là ta có thể cùng người thân và bạn bè thưởng thức ngay.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU4

Pizza cùng pepperoni xông khói và húng quế

Biến tấu cùng phô mai nướng

Thưởng thức salami trong sự kết hợp cùng phô mai mới nghe thôi bạn đã cảm nhận được đây sẽ là chuyện tình với cái kết đẹp. Đầu tiên bạn đun nóng dầu ô liu trên chảo ở lửa vừa. Khi chảo đã nóng, nấu ớt chuông, nấm và hành tây cho đến khi chín mềm khoảng 3 – 5 phút. Tiếp đến dùng một thìa bơ để phết bơ lên ​​một mặt của mỗi lát bánh mì và rắc thêm lên trên ít muối và bột tỏi.

Để làm một chiếc bánh sandwich, hãy đặt 4 lát salami loại pepperoni trên một lát bánh mì. rồi lại đặt 2 lát phô mai mozzarella lên trên. Cho hỗn hợp ớt chuông và hành tây lên trên. Trên cùng với lát bánh mì khác. Lặp lại với các thành phần còn lại. Đun nóng thìa bơ còn lại trong chảo. Sau khi đã tan chảy, bắt đầu áp chảo bánh mì sandwich. Nấu cho đến khi phô mai chảy ra và bánh mì vàng, 3 – 5 phút. Bạn hãy ăn khi còn nóng để cảm nhận hương vị bùng nổ khó quên.

CÁCH THƯỞNG THỨC SALAMI NGON ĐÚNG ĐIỆU5

3. Muốn thưởng thức salami thì mua nhanh ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để thưởng thức salami ngon nhất, nhanh nhất thì đừng lướt qua LPC food. Đây là đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao và yêu mến. Lý do là bởi LPCfood liên kết với những công ty đáng tin cậy ở chính tại các nước châu Âu.

Đồng thời, ở LPCfood luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn mỗi ngày, nhằm giúp khách hàng có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon, chính thống với giá ưu đãi nhất. Đặt hàng ở LPCfood và thưởng thức ngay ngày mai nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998