Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh

Bột mì có thể nói là nguyên liệu không còn quá xa lạ để tạo nên những chiếc bánh thành phẩm thơm ngon, đẹp mắt. Tuy nhiên trên thị trường nguyên liệu làm bánh hiện nay có rất nhiều loại bột mì với hàm lượng protein khác nhau, đồng nghĩa với việc mỗi loại bột mì sẽ chuyên dụng để chế biến thành các loại bánh khác nhau. Nếu bạn mới bắt đầu học làm bánh và thường bị nhầm lẫn hoặc không thể phân biệt được các loại bột mì nào phù hợp với món bánh nào thì tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây của LPCfood nhé!

Bột mì có thể nói là nguyên liệu không còn quá xa lạ để tạo nên những chiếc bánh thành phẩm thơm ngon, đẹp mắt. Tuy nhiên trên thị trường nguyên liệu làm bánh hiện nay có rất nhiều loại bột với hàm lượng protein khác nhau, đồng nghĩa với việc mỗi loại bột sẽ chuyên dụng để chế biến thành các loại bánh khác nhau.

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh

Nếu bạn mới bắt đầu học làm bánh và thường bị nhầm lẫn hoặc không thể phân biệt được các loại bột mì nào phù hợp với món bánh nào thì tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây của LPCfood nhé!

1. Bột mì số 8 Pastry flour – Bột làm bánh ngọt

Bột mì số 8 Pastry flour là loại bột chuyên dụng để làm bánh ngọt hoặc những loại bánh có kết cấu vững chắc, không bị xẹp như làm bánh gato bông mịn hay bánh cupcake thơm ngon, bánh muffin…. Loại bột này giúp bánh ngọt, mềm và đặc biệt là giòn, có thể dùng để làm các loại bánh khác như bánh quy, bánh hạnh nhân hay vỏ bánh…. Chính bởi vậy loại bột này còn được gọi bằng một cái tên khác là bột bánh ngọt. 

Bột pastry flour có độ ẩm cao, cùng hàm lượng protein từ 8 – 9% và được trộn từ lúa mì cứng và lúa mì mềm. Bạn cũng có thể tự tạo ra loại bột này bằng cách trộn theo công thức 2 phần bột mì đa dụng với 1 phần bột làm bánh bông mềm. Loại bột số 8 này cũng là loại hay được các đầu bếp sử dụng làm bột lót phủ lên cán bột hoặc lên tay trước khi bắt đầu nhào và cán bột. Và một điều lưu ý đó là loại bột này không thích hợp sử dụng cho các loại bánh mì có men.

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh1

Bột mì số 8 Pastry flour chuyên dụng để làm bánh ngọt hoặc những loại bánh có kết cấu vững chắc

2. Bột mì số 11 Bread flour – Bột làm bánh mì

Bột mì số 11 Bread flour là loại bột khá phổ biến bởi hàm lượng protein trung bình từ 10 – 12% cho phép nó có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác để làm ra các loại bánh khác nhau. Trong đó, loại bột này được sử dụng nhiều nhất để tạo ra các loại bánh có tính chất chắc, dai và giòn và điển hình trong số đó là các loại bánh mì, bánh sandwich, bánh rán hay bánh tart trứng nướng…. 

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh2

Bột mì số 11 Bread flour khá phổ biến bởi hàm lượng protein trung bình từ 10 – 12%

3. Bột mì số 13 Bread flour – Bột làm bánh pizza

Loại bột mì số 13 Bread flour có hàm lượng protein khá cao lên đến 13%, cùng tỷ lệ hút nước lớn từ 65 – 67%. Bột Bread flour có hàm lượng protein cao nên thích hợp để làm các loại bánh có độ dai cùng kết cấu vững chắc và vỏ bánh giòn cứng. Với loại bột bánh này, bạn có thể sử dụng để làm các món bánh như bánh mì hay đế bánh pizza…

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh3

Bột mì số 13 Bread flour có hàm lượng protein khá cao lên đến 13%

4. Bột mì đa dụng All purpose flour

Bột mì đa dụng có thể nó là loại bột thông dụng trong nhà bếp của các gia đình. Loại bột này có mức protein vừa phải khoảng 10-12%, cùng độ dinh dưỡng cao và tính ứng dụng linh hoạt. Các loại bánh có thể được chế biến từ loại bột này phải kể đến bánh khoai, bánh ngô, vỏ bánh pie bong tróc, bánh quy dai hay thậm chí là bánh mì,…

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh4

Bột mì đa dụng là loại bột thông dụng trong nhà bếp của các gia đình

5. Bột mì Cake flour – Bột làm bánh bông lan

Bột mì cake flour là loại bột có hàm lượng protein rất thấp chỉ 5-8% với đặc điểm nổi bật là trắng nhẹ và mịn hơn hầu hết các loại bột khác. Bột có lượng protein thấp nên khó để tạo ra liên kết gluten khi chế biến do đó rất phù hợp để làm các loại bánh bông lan có kết cấu mềm mại, bông xốp. Các loại bánh phổ biến được chế biến từ bột mì Cake flour có thể kể đến Angel Food Cake, bánh bông lan Đài Loan, Cupcake hay Janese Cotton Cheesecake,…

Chọn bột mì phù hợp với các loại bánh5

Bột mì cake flour là loại bột có hàm lượng protein rất thấp chỉ 5-8%

6. Mua bột mì làm bánh ở đâu?

Nếu bạn đang cần mua bột mì vừa an toàn đảm bảo chất lượng, vừa đa dạng các loại khác nhau thì có thể ghé thăm gian hàng của LPCfood. LPCfood cung cấp nguyên liệu làm bánh với đa dạng các loại bột chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng phục vụ cho nhu cầu làm bánh đa dạng của quý khách. Sản phẩm chuyển đến tay người tiêu dùng sẽ được đóng gói một cách kĩ càng và đặc biệt mức giá các loại bột mì tại LPCfood vô cùng ưu đãi.

Đến với LPCfood ngay để sở hữu những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo mà giá cả lại cực hời nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998