Công thức làm bánh gato mềm, bông xốp

Đối với các “quý cô hảo ngọt” thì món bánh gato thơm ngon với cốt bánh mềm mại, bông xốp cùng lớp kem béo ngọt chắc hẳn không còn quá xa lạ. Trong đó yếu tố quyết định món bánh gato được làm ra có ngon và đặc biệt hay không phải kể đến độ mềm xốp của phần cốt bánh. Tuy nhiên đây cũng là “lỗi” mà các chị em rất hay gặp phải khi làm bánh gato tại nhà - bánh làm ra ăn thường bị cứng và không có độ đàn hồi như ở ngoài tiệm. Vậy tại sao bạn không thử cách làm bánh gato ngon, mềm, xốp hơn mà LPCfood chia sẻ dưới đây nhỉ?

Đối với các “quý cô hảo ngọt” thì món bánh gato thơm ngon với cốt bánh mềm mại, bông xốp cùng lớp kem béo ngọt chắc hẳn không còn quá xa lạ. Trong đó yếu tố quyết định món bánh gato được làm ra có ngon và đặc biệt hay không phải kể đến độ mềm xốp của phần cốt bánh. Tuy nhiên đây cũng là “lỗi” mà các chị em rất hay gặp phải khi làm bánh gato tại nhà – bánh làm ra ăn thường bị cứng và không có độ đàn hồi như ở ngoài tiệm. Vậy tại sao bạn không thử cách làm bánh gato ngon, mềm, xốp hơn mà LPCfood chia sẻ dưới đây nhỉ?

Công thức làm bánh gato mềm, bông xốp

1. Nguyên liệu làm bánh gato

Trước tiên để món bánh gato được ngon và mềm thì phần nguyên liệu làm bánh cũng cần được chuẩn bị kỹ càng. Các nguyên liệu cần được cân đo đong đếm đúng tỷ lệ và đặc biệt nguyên liệu phải đảm bảo, chất lượng cao và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị theo list nguyên liệu dưới đây trước khi bắt tay vào làm bánh:

Công thức làm bánh gato mềm, bông xốp1

– Bột làm bánh: 100gr (loại bột này sẽ giúp bánh đạt hiệu quả tốt nhất,  bạn cũng có thể thay thế bằng bột mì đa dụng tuy nhiên hương vị sẽ không được như ý)

– Bột nở: 2g

– Bột bắp: 30g

– Cream of tartar: 1 thìa cafe

– Đường: 80g

– Trứng gà: 4 quả

– Dầu ăn: 50g

– Bơ lạt: 3g

– Sữa chua không đường: 1 hộp (hoặc có thể thay thế bằng 100ml sữa tươi không đường)

– Vanilla dạng lỏng: 3g

– Muối: 1 thìa cà phê

2. Cách làm bánh gato xốp mềm đơn giản

Bước 1: Cho các loại bột làm bánh, bột bắp và bột nở vào một cái tô lớn và trộn đều.

Bước 2: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng sau đó để vào 2 bát khác nhau. Dùng phới lồng quậy tan lòng đỏ trứng và trộn đều với hỗn hợp sữa chua, dầu ăn cùng 40 gram đường. 

Bước 3: Dùng phới trộn đều hỗn hợp bột với hỗn hợp trứng sữa vừa hoàn thành ở 2 bước trên. Trộn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất và mịn màng.

Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh phần lòng trắng trứng với tốc độ thấp cho tới khi xuất hiện những bọt khí li ti. Cho 1 thìa cafe cream of tartar, 1 ít đường và nước cốt chanh vào lòng trắng trứng sau đó tăng tốc độ máy đánh trứng và tiếp tục đánh cho tới khi xuất hiện bọt khí dày hơn. Cuối cùng cho hết phần đường còn lại vào và bật tốc độ cao đánh cho đến khi hỗn hợp bông mềm, màu trắng và có vân kem.

Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông làm 3 phần. Sau đó đổ từ từ từng phần lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột và lòng đỏ trứng đã trộn ở bước trên. Chú ý thao tác nhẹ nhàng để không làm vỡ bọt khí.

Bước 6: Chuẩn bị lò nướng bánh bằng cách làm nóng ở nhiệt độ 165 độ C trong thời gian 15 phút để lò có được mức nhiệt độ ổn định. Đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn đã lót sẵn giấy nến và dàn đều mặt bột trên khuôn.

Bước 7: Sau đó cho khuôn bột vào lò nướng, nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong thời gian 80 phút ở lửa trên và lửa dưới. 

Và cuối cùng, bạn chỉ cần đợi đến khi bánh nướng xong và thưởng thức hoặc bắt đầu ở các bước sau như làm kem bánh gato hay chuẩn bị nguyên liệu trang trí bánh. Bánh gato làm theo cách này sẽ nở bông mềm, có vị ngọt nhẹ cùng màu vàng ươm, thành quả chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay lần thử đầu tiên.

Công thức làm bánh gato mềm, bông xốp2

3. Mua nguyên liệu làm bánh gato ở đâu?

Chuẩn bị nguyên liệu kỹ càng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định độ ngon, bông, xốp mềm của bánh gato. Hiện tại LPCfood đang cung cấp đa dạng các loại nguyên liệu làm bánh từ bột mì, bột nở, men khô,… Nguyên liệu làm bánh tại LPCfood luôn được đảm bảo về chất lượng, xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng xa,…

Vậy nên nếu bạn đang có ý định tìm mua nguyên liệu để chuẩn bị làm bánh gato tại nhà thì hãy ghé thăm gian hàng của LPCfood để mua với mức giá hấp dẫn cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, thân thiện nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998