Bỏ túi công thức làm chè khúc bạch thơm ngon cho trẻ tại nhà

Chè khúc bạch là món chè rất thích hợp để ăn hàng ngày. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, bởi tác dụng giải nhiệt và làm mát cơ thể của chè này rất cao. Cách chế biến chè khúc bạch vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Sau đây hãy cùng LPCfood vào bếp và học cách chế biến món chè khúc bạch thơm ngon, đơn giản cho trẻ tại nhà nhé.

Chè khúc bạch là món chè rất thích hợp để ăn hàng ngày. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, bởi tác dụng giải nhiệt và làm mát cơ thể của chè này rất cao. Cách chế biến chè khúc bạch vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Sau đây hãy cùng LPCfood vào bếp và học cách chế biến món chè khúc bạch thơm ngon, đơn giản cho trẻ tại nhà nhé.

1. Giới thiệu chè khúc bạch

Chè khúc bạch có đầu tiên là bắt nguồn từ Trung Quốc. Sau đó, đã được lan truyền và phổ biến rộng rãi sang các quốc gia khác và trong đó có cả Việt Nam. Món chè khúc bạch này có nguyên bản sẽ có thành phần chủ yếu là nước đường thanh thanh ngọt ngọt và kết hợp cùng với những miếng khúc bạch dai dai, mềm mềm.

Tuy nhiên , ngày nay thì chè này đã được biến tấu thêm một số nguyên liệu khác nhau và các công thức mới mẻ hơn càng làm tăng thêm nhiều hương vị hấp dẫn cho món chè như là thêm các loại trái cây, cái loại topping, hay các vị như cacao,….

Hiện nay, không chỉ là các quán chè lớn hay nhỏ khác nhau sẽ mang món chè khúc bạch này vào menu của quán mình. Để dễ dàng thưởng thức khi không tiện ra quán để ăn thì sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một công thức làm vô cùng nhanh chóng và đơn giản tại nhà.

Bỏ túi công thức làm chè khúc bạch thơm ngon cho trẻ tại nhà1

Món chè khúc bạch thơm ngon dễ làm

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm chè khúc bạch

Trước khi bắt tay vào làm món chè khúc bạch, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu làm chè. Nguyên liệu có đầy đủ, có chất lượng và đúng tỷ lệ hay không cũng quyết định một phần rất lớn vào sự thành công của món ăn. Một số nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

– Bột rau câu dẻo – 10g

Whipping cream– 500ml

– Sữa tươi không đường – 500ml

– Vải tươi – 20 trái

– Hạnh nhân lát – 10g

– Hạt chia/hạt é – 15g

– Đường phèn – 300g

– Đường cát trắng – 100g

Bỏ túi công thức làm chè khúc bạch thơm ngon cho trẻ tại nhà2

3. Cách chế biến món chè khúc bạch 

Bước 1: Làm thạch khúc bạch với Whipping Cream

Để có thể làm những viên thạch thơm ngon và béo ngậy. Ngoài những nguyên liệu cần có ra thì Whipping Cream là không thể thiếu nếu muốn tăng thêm độ ngon của thạch và tăng hương vị cho món chè. Có thể sử dụng Anchor Whipping Cream, đây là loại khá phổ biến và được sử dụng nhiều khi làm bánh.

Nấu thạch bằng cách cho các nguyên liệu gồm whipping cream, sữa tươi, đường cát trắng và bột rau câu vào nồi. Sau đó đun sôi ở lửa nhỏ và khuấy đều tay để tránh hỗn hợp bị khét. Sau khi nấu tầm 5 phút, đổ hỗn hợp ra khay và để trong ngăn mát tủ lạnh tầm 5 tiếng để đông lại.

Bỏ túi công thức làm chè khúc bạch thơm ngon cho trẻ tại nhà3

Whipping cream – nguyên liệu không thể thiếu để làm chè khúc bạch

Bước 2: Nấu nước đường

Nấu nước đường là bước dễ dàng và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần đổ nước lọc và đường phèn vào đun lên, khi đã tan thành nước đường sẽ cho vải đã bóc vỏ vào và tắt bếp để nguội hỗn hợp này.

Bước 3: Chế biến các loại Topping

Phần hạnh nhân sẽ mang rang trên chảo với lửa nhỏ để tránh hạt bị khét. Tiếp theo, hạt chia hoặc hạt é chúng ta sẽ bỏ vào nước để ngâm cho hạt nở đều ra.

Bước 4: Hoàn thiện thành phẩm

Sau khi khúc bạch được ủ trong tủ lạnh khoảng 5 tiếng đã đông lại, chúng ta sẽ lấy ra và cắt thành những miếng nhỏ sao cho vừa ăn nhất. Tiếp theo là cho hết tất cả các loại topping vừa làm vào chén và tiếp tục đổ thêm nước đường. Lượng nước đường sẽ phụ thuộc vào độ tùy thích của bản thân, thích ăn ngọt thì có thể cho thêm nhiều nước đường hơn chút. Và bước cuối cùng là thêm một ít đá vào và thưởng thức món chè khúc bạch thôi.

Cách làm món chè khúc bạch vô cùng đơn giản, dễ dàng và thuận tiện mà ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa cả. Nếu muốn thưởng thức vị thơm ngon và mát mẻ của chè khúc bạch giữa những ngày trời nóng bức, hãy cùng nhau bắt tay vào làm thôi nào.

Bỏ túi công thức làm chè khúc bạch thơm ngon cho trẻ tại nhà4

4. Mua nguyên liệu làm chè khúc bạch ở đâu

Hiện tại LPCfood đang cung cấp đầy đủ các nguyên liệu làm bánh, với chất lượng đảm bảo, xuất xứ đầy đủ, và đặc biệt là giá cả cực kỳ phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ghé thăm gian hàng của LPCfood bạn không chỉ tìm thấy whipping cream để chế biến phần thạch của món chè khúc bạch này thôi đâu mà còn rất nhiều loại sản phẩm khác nữa. Do đó hãy nhanh tay đặt hàng thôi nào!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998