Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương

Tết dương ngày nay không chỉ quan trọng đối với những người dân ở phương Tây mà còn trở thành một dịp đáng trông chờ của cả những gia đình châu Á, trong đó có Việt Nam. Vì thế, chúng ta luôn muốn làm những điều đặc biệt để chúc mừng và kỷ niệm ngày lễ khởi đầu một năm này. Nếu bạn đang suy tư, đắn đo với câu hỏi “Đầu năm ăn gì?” thì những món Âu được gợi ý sau đây chính là những điều bạn đang cần.

Tết dương ngày nay không chỉ quan trọng đối với những người dân ở phương Tây mà còn trở thành một dịp đáng trông chờ của cả những gia đình châu Á, trong đó có Việt Nam. Vì thế, chúng ta luôn muốn làm những điều đặc biệt để chúc mừng và kỷ niệm ngày lễ khởi đầu một năm này. Nếu bạn đang suy tư, đắn đo với câu hỏi “Đầu năm ăn gì?” thì những món Âu được gợi ý sau đây chính là những điều bạn đang cần.

1. Thịt thăn vai presa với chimichurri và sốt ớt đỏ nghiền

Thịt lợn Iberico được xếp vào hàng tốt nhất trên thế giới và thịt thăn vai presa là một trong những phần ngon nhất. Phần thịt này khi được kết hợp với sốt chimichurri và sốt ớt đỏ nghiền sẽ tạo nên một món Âu tuyệt vời.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương

Thịt thăn vai presa với chimichurri và sốt ớt đỏ nghiền

Món ăn này là sự kết hợp hoà quyện giữa vị ngọt của những lát thịt vai presa áp chảo vừa tới với hương vị của mùi tây, tỏi, dầu oliu, bạc hà và dấm trắng có trong sốt chimichurri. Thêm vào đó là vị cay ngọt cuốn hút của sốt ớt đỏ nghiền và nhấn thêm chút bùi béo của đậu gà ăn kèm rất thích hợp trong dịp tết dương năm nay.

2. Bít tết thịt lợn Iberico

Bít tết hay tiếng anh là beefsteak những tưởng chỉ có thể chế biến từ thịt bò, thế nhưng thịt lợn Iberico đã làm nên giá trị khác biệt. Đây được xem là loại thịt lợn duy nhất trên thế giới có độ mềm phù hợp cho món bít tết sánh ngang với thịt bò hảo hạng.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương2

Bít tết thịt lợn Iberico

Cũng như khi thưởng thức bít tết bò, bạn có thể lựa chọn những mức độ chế biến món ăn này từ tái đến chín kỹ theo ý thích của riêng bạn. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức món Âu này ngon nhất thì bạn nên nấu thịt cho các mặt vừa chín tới. Lúc này bên ngoài miếng thịt sẽ chỉ hơi xém và ấm còn bên trong thì mọng nước, mềm ngọt. Món này có thể ăn kèm với sốt chanh leo hoặc sốt tiêu đen và các loại rau để cân bằng dinh dưỡng.

3. Phi lê nách lợn Iberico nướng với khoai tây trinxat

Một trong những phần thịt mềm nhất của thịt lợn Iberico là phần thịt nách. Với những miếng thịt chất lượng này, bạn có thể trổ tài ngay với món phi lê nách lợn Iberico nướng với khoai tây trinxat. Cách nấu món Âu này không quá phức tạp nhưng lại rất ngon miệng.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương2

Phi lê nách lợn Iberico nướng với khoai tây trinxat

Phi lê nách lợn Iberico khi được ướp với các oregano, tỏi băm, dầu oliu, muối, tiêu và nướng lên sẽ mang đến một hương vị mặn ngọt vừa miệng. Món ăn ngon nhưng không quá ngấy khi được ăn với khoai tay trinxat, một hỗn hợp nghiền nhuyễn độc đáo với bắp cải và khoai tây. Để món ăn thêm thú vị, bạn có thể thêm vào một chút thịt xông khói chiên.

4. Jamon Iberico kết hợp với bánh mì và dưa gang

Mọi người thường nghĩ món Âu sẽ có cách chế biến cầu kỳ và phức tạp, thế nhưng món Jamon Iberico kết hợp với bánh mì và dưa gang đơn giản mà ngon tuyệt vời sẽ khiến bạn yêu thích ẩm thực châu Âu hơn.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương1

Jamon Iberico kết hợp với bánh mì và dưa gang

Điểm nhấn của món ăn này chính là những lát đùi lợn muối Jamon Iberico đậm đà hương sắc. Đi cùng với hương vị đậm đà béo ngậy đó là những lát bánh mì nướng thơm bơ và đặc biệt là những miếng dưa gang thanh mát. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị có một không hai, khiến bữa tiệc mừng Tết dương của bạn thêm trọn vẹn.

5. Súp đậu trắng với chorizo ​​giòn cùng táo tráng men

Một bàn tiệc món Âu thường có món khai vị là súp đậu trắng với chorizo ​​giòn cùng táo tráng men sẽ là món súp giúp đánh thức cả vị giác và thị giác của bạn. Món súp này đẹp như một bức tranh khi có màu trắng của súp đậu trắng cùng màu đỏ rực rỡ của chorizo và sắc vàng tươi tắn của táo tráng men.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương12

Súp đậu trắng với chorizo ​​giòn cùng táo tráng men

Bên cạnh màu sắc hài hòa, hương vị của súp cũng khiến bạn mê say. Phần súp đậu trắng mịn màng là một bữa tiệc vị giác bởi bạn sẽ nếm được vị bùi béo của đậu trắng hòa trong mùi vị đặc trưng của lá nguyệt quế, cỏ xạ hương, củ cần tây. Bát súp lại càng thêm đặc biệt khi ăn kèm cùng chorizo đậm đà và phần táo tráng men ngọt ngào.

6. Pizza salami ngập tràn phô mai

Trong các bữa tiệc với chủ đề là các món Âu thì sẽ không thể thiếu được những chiếc bánh Pizza salami ngập tràn phô mai. Những chiếc bánh này có phần đế bánh mỏng vừa với phần viền giòn, ăn rất bắt miệng. Cùng với đó là phần phô mai hấp dẫn tràn ngập khiến bạn thỏa mãn niềm yêu thích phô mai của mình.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương5

Pizza salami ngập tràn phô mai

Bên cạnh đó, bánh pizza còn có những điểm nhấn trong cả việc trình bày món ăn cũng như trong hương vị với những lát salami đậm vị thịt muối, vị tiêu và đôi khi là vị ớt cay cho những ai thích ăn cay.

7. Bánh su kem – nàng thơ ngọt ngào của đất Pháp

Món Âu không chỉ định nghĩa bằng những món ăn mặn mà còn nổi danh với rất nhiều các món ngọt được nhiều người yêu mến. Và bữa tiệc dịp Tết dương của bạn sẽ thật hoàn hảo hi khép lại trong hương vị ngọt ngào khó cưỡng của bánh su kem. Loại bánh hay được gọi là nàng thơ ngọt ngào này có hai phần là vỏ bánh và nhân kem.

Gợi ý 7 món Âu ngon dễ chế biến tại nhà vào dịp tết dương6

Bánh su kem – nàng thơ ngọt ngào của đất Pháp

Phần vỏ bánh su kem ngon nhất khi có độ mỏng vừa phải với sắc vàng tươi tắn. Hương vị của vỏ bánh su thường không quá ngọt. Phần nhân kem của bánh su sẽ khiến bạn thích mê với hương bơ thơm ngát, vị kem béo ngậy. Đặc biệt, bánh sẽ ăn sau khi được làm mát nên bạn sẽ thấy rất thoải mái và thư giãn khi thưởng thức.

Những nguyên liệu để làm các món Âu hấp dẫn cho dịp Tết dương lịch đáng nhớ đều được bán tại LPCfood. LPCfood đảm bảo cung cấp những sản phẩm tươi ngon, chất lượng, góp phần nâng cao đẳng cấp cho món ăn của bạn.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998