RƯỢU CHIVAS CÓ MẤY LOẠI? SỰ KHÁC BIỆT CỦA NHỮNG LOẠI ĐÓ

Khi nhắc đến dòng rượu Whisky, giới mộ điệu không thể không nhắc đến cái tên Chivas Brother - loại Whisky mượt mà nhất trên thế giới. Rượu Chivas chiếm lĩnh thị phần của dòng Whisky trên thị trường rượu thế giới qua hàng hàng thập kỷ cùng thời đại không chỉ bởi chất lượng trứ danh mà còn bởi sự phong phú, đa dạng của các loại rượu Chivas. Liệu bạn đã hiểu hết về sự độc đáo riêng có ở mỗi loại rượu Chivas? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Khi nhắc đến dòng rượu Whisky, giới mộ điệu không thể không nhắc đến cái tên Chivas Brother – loại Whisky mượt mà nhất trên thế giới. Rượu Chivas chiếm lĩnh thị phần của dòng Whisky trên thị trường rượu thế giới qua hàng hàng thập kỷ cùng thời đại không chỉ bởi chất lượng trứ danh mà còn bởi sự phong phú, đa dạng của các loại rượu Chivas. Liệu bạn đã hiểu hết về sự độc đáo riêng có ở mỗi loại rượu này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về rượu Chivas

Lịch sử hình thành

Thương hiệu rượu Chivas Brother được hình thành vào năm 1801 ở Scotland bởi hai anh em nhà Chivas. Năm 1842, Chivas Brother được cấp giấy phép là thương hiệu cung cấp rượu cao cấp cho giới quý tộc dưới thời nữ hoàng Anh Victoria. Cũng từ đó, mỗi quan hệ mật thiết giữa Chivas Brother và giới hoàng gia Anh được thiết lập cho nhiều thập kỷ sau đó.

Năm 1997, Chivas 18 ra mắt tại Việt Nam, đánh dấu sự bắt đầu cho hai thập kỷ chinh phục thị trường rượu mạnh nước ta.

Năm 2005, Chivas Brother được Pernod Ricard mua lại và phân phối rộng rãi hơn 200 quốc gia trên thế giới. Sự phủ sóng mạnh mẽ trên bản đồ rượu thế giới là minh chứng sống động cho chất lượng tuyệt hảo và giá trị vang danh của cái tên Chivas Brother.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết1

Chivas Brothers – thương hiệu rượu Whisky danh tiếng

Đặc điểm

Rượu Chivas được tạo ra bằng cách hòa trộn các loại rượu whisky đơn cao cấp nhất theo một tỷ lệ nhất định. Mỗi loại rượu đều có một công thức duy nhất để pha trộn, và mỗi sự lựa chọn, kết hợp lại tạo ra sự khác biệt mới mẻ về hương vị, độ êm mượt, độ cân bằng cho từng loại rượu. Do đó mà rượu Chivas luôn có thể chinh phục người thưởng thức bằng hương vị tuyệt hảo và trải nghiệm khám phá mới lạ.

Phân loại

Rượu Chivas hiện nay có hai dòng sản phẩm chính là Chivas Regal (dòng cao cấp) và Chivas Royal Salute (dòng hạng sang chai sứ). Tuy nhiên các loại rượu Chivas thường được phân biệt bằng cách đánh số tương ứng với số tuổi đời các thành phần rượu Whisky, ví dụ như Chivas 12 nghĩa là tuổi đời của các thành phần rượu là từ 12 năm trở lên.

2. Đặc điểm của các loại rượu Chivas 

Mỗi loại rượu Chivas đều mang một hương vị hảo hạng riêng biệt và đều gắn liền với một câu chuyện, ý nghĩa đặc biệt. Dưới đây là những điểm khác biệt giúp bạn nhận ra nét độc đáo riêng của các loại rượu Chivas tiêu biểu nhất đang lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Rượu Chivas 12 – thanh khiết tươi mới

Là loại rượu có giá thành rẻ nhất và là khởi nguồn của thương hiệu Chivas, rượu này 12  có màu sắc vàng trong trẻo, hương thơm thanh mát của thảo mộc và trái cây. Rượu Chivas 12 chinh phục người mới uống với vị ngọt ngào êm ái của mật ong, trái cây và vị béo dịu nhẹ của kem vani, kẹo bơ và quả hạch.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết2

Chivas 12 – khởi nguồn của thương hiệu Chivas Regal

Rượu Chivas 18 – đậm đà nồng ấm

Đây là loại rượu phổ biến nhất của dòng Chivas Regal với màu vàng hổ phách sang trọng. Rượu Chivas 18 được giới sành rượu đánh giá cao bởi hương vị mạnh mẽ bùng nổ của hương khói, hoa và gỗ sồi kết hợp với vị ngọt dịu của kẹo bơ, chocolate đắng và mứt trái cây.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết3

Chivas 18 chinh phục thị trường Việt Nam

Rượu Chivas 18 Blue Signature – sắc xanh tri ân

Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm Chivas 18, Chivas Brothers cho ra đời rượu Chivas 18 Blue Signature với sắc xanh đại dương sâu thẳm với sự kết hợp cay – ngọt đậm đà của hương gỗ và trái cây. Hậu vị quyến rũ mê hoặc của rượu Chivas 18 Blue Signature khiến nó được yêu thích trên toàn thế giới.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết4

Chivas 18 Blue Signature với sắc xanh đặc trưng

Rượu Chivas 21 – đẳng cấp Hoàng gia

Rượu Chivas 21 Royal Salute là sản phẩm được ra đời vào ngày lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Được nhào nặn bởi bàn tay của anh em nhà Chivas để dành tặng ngày lễ đặc biệt, là sự kết hợp những nguyên liệu quý hiếm hàng đầu nên chất lượng của Chivas 21 được các chuyên gia cũng như giới quý tộc thời đó công nhận là một trong những chai whisky ngon nhất Scotland. Rượu Chivas 21 có màu vàng hoàng gia lộng lẫy, hương vị dịu dàng và sâu lắng của các loại hoa, trái cây và mùi khói nồng nàn.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết5

Chivas 21 thuộc dòng Chivas Royal Salute thượng hạng

Rượu Chivas 25 – độc nhất vô nhị

Đây là dòng Chivas được sản xuất ra với số lượng có hạn, mỗi chai Chivas 25 đều là một phiên bản có một không hai. Rượu Chivas 25 được giới mộ điệu săn lùng bởi hương vị độc đáo hiếm có của chocolate, hương thơm dịu nhẹ của hoa mai và đào cùng với hương khói ấm áp.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết6

Chivas 25 – nét độc đáo hiếm có của Whisky

Rượu Chivas 38 Stone of Destiny – quyền lực Đế vương

Rượu Chivas 38 luôn luôn có mặt trong các buổi lễ đăng quang của những vị vua và nữ hoàng của Scotland trong nhiều thế kỷ liề. Chính vì vậy mà Chivas 38 còn có tên gọi là “hòn đá định mệnh”, xuất phát truyền thuyết về hòn đá chỉ có thể được nắm giữ bởi đế vương. Là niềm tự hào của người dân Scotland, rượu Chivas 38 khẳng định vị trí đế vương của dòng Whisky nhờ sự kết hợp tuyệt đỉnh của vị béo dịu ngọt của hạnh nhân và hương thơm của gỗ tuyết tùng và gỗ sồi. 

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết7

Chivas 38 – sự khẳng định quyền lực

Rượu Chivas 62 Gun Salute – dấu ấn ngôi vương

Khác với các loại rượu Chivas kể trên, con số 62 của Chivas 62 nghĩa là 62 phát đại bác thần công được bắn ra trong lễ kỷ niệm đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II. Được sản xuất từ các nguyên liệu từ 40 tuổi trở lên, Chivas 62 là sự kết hợp đậm đà giữa quả hạnh, gỗ sồi, chocolate đen và quế cay nồng với hương ngọt nhẹ của cam và phảng phất hương khói.

Rượu Chivas và top 3 điều cần biết8

Chivas 62 với thiết kế sang trọng

3. LPCfood – nhà phân phối rượu Chivas uy tín, chất lượng

LPCfood là đơn vị phân phối hàng nội địa châu Âu uy tín, chất lượng chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu đạt chuẩn quốc tế. LPCfood là địa chỉ tin cậy nếu bạn đang muốn sở hữu ngay một sản phẩm rượu Chivas chính hãng với mức giá hợp lý, ưu đãi nhất trên thị trường.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998