CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: RƯỢU VANG – ĐỒ UỐNG TRUYỀN THỐNG VÀO NGÀY GIÁNG SINH

Rượu vang là luôn là một dòng rượu cực kỳ nổi bật trong top những loại rượu nổi tiếng, đắt tiền trên thế giới, là điểm nhấn tinh tế, sang trọng trên bàn tiệc của người phương Tây, đặc biệt là vào những dịp lễ, tết. Đối với người Châu Âu, rượu vang đã trở thành một nét truyền thống đặc trưng cho ngày lễ Giáng sinh.

Rượu vang là luôn là một dòng rượu cực kỳ nổi bật trong top những loại rượu nổi tiếng, đắt tiền trên thế giới, là điểm nhấn tinh tế, sang trọng trên bàn tiệc của người phương Tây, đặc biệt là vào những dịp lễ, tết. Đối với người Châu Âu, rượu vang đã trở thành một nét truyền thống đặc trưng cho ngày lễ Giáng sinh.

1. Giới thiệu về rượu vang

Rượu vang là một loại thức uống có cồn được sản xuất bằng phương pháp lên men tự nhiên quả nho 100% nguyên chất. Nho đỏ và nho trắng là 2 giống nho phổ biến được sử dụng trong sản xuất rượu vang. Rượu có nhiều loại và mỗi loại lại phù hợp với một cách sử dụng khác nhau.

Rượu vang - đồ uống truyền thống vào lễ Giáng sinh1

Rượu vang là thức uống đa dạng và có nhiều cách kết hợp món ăn

Ngoài giúp những cuộc gặp gỡ thêm trang trọng, những cuộc vui thêm thoải mái, rượu còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhờ các thành phần có trong trái cây lên men. Đặc biệt là khả năng ức chế các cholesterol xấu giúp bạn yên tâm thưởng thức các món ăn béo ngậy thơm ngon trên bàn tiệc. 

2. Các thức uống truyền thống Giáng sinh chế biến từ rượu vang

Rượu vang nguyên bản

Không cần phải pha chế cầu kỳ, bản thân những ly vang đỏ hoặc trắng đã đủ sang trọng và hấp dẫn giúp bạn thưởng thức trọn vẹn đêm tiệc giáng sinh. Những bữa tiệc giáng sinh ở Việt Nam, thường không thể thiếu một chai Champagne để tạo không khí tưng bừng, vui tươi của ngày lễ.

Rượu vang Sparkling 

Hay còn được gọi là vang sủi, rượu Sparkling là phiên bản có thêm gas của rượu vang. Không chỉ có những bọt khí lăn tăn “lấp lánh” đẹp mắt, rượu Sparkling còn giúp trải nghiệm thưởng thức thêm sảng khoái và chống ngán khi ăn các món ngon dầu mỡ trong bữa tiệc.

Rượu vang - đồ uống truyền thống vào lễ Giáng sinh2

Rượu Sparkling sủi bọt tăm lấp lánh phù hợp với không khí lễ hội

Rượu vang nóng Glühwein

Nếu chưa hài lòng với rượu nguyên bản hoặc muốn trải nghiệm một thức uống vang thơm ngon khác, chắc chắn bạn không thể bỏ qua rượu Glühwein. Loại đồ uống này được xem như không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh ở Đức và Áo. Hương vị nồng nàn ấm áp của ly vang đỏ, kết hợp với quế, thảo quả, gừng và cam đắng vô cùng phù hợp để thưởng thức trong đêm lạnh tháng 12.

Rượu vang - đồ uống truyền thống vào lễ Giáng sinh3

Rượu vang nóng – thức uống đặc trưng của ngày lễ Giáng sinh

3. Cách kết hợp rượu vang trên bàn tiệc Giáng sinh

Các loại rượu khác nhau kết hợp với các món ăn khác nhau sẽ làm tôn lên hương vị thơm ngon đặc trưng của cả rượu lẫn món ăn. 

Rượu vang đỏ nên được kết hợp dùng chung với các món ăn có nhiều gia vị như thịt heo muối hoặc các món từ thịt đỏ như thịt bò giúp làm cho thịt mềm và ngọt hơn. Trong khi đó, rượu vang trắng phù hợp dùng làm thức uống khai vị hay kết hợp sử dụng cùng các món thịt trắng được luộc, hấp như món cá, hải sản, gà luộc,… 

Rượu Sparkling lạnh phù hợp dùng với những món ăn cay nóng, vị nồng hay các món chiên rán nhiều chất béo như gà rán, pizza phô mai để giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. 

Rượu vang nóng thường được thưởng thức chung với các món tráng miệng ngọt như bánh quy, bánh khúc cây, trái cây khô, vì vậy thường được phục vụ tráng miệng hoặc dành cho phút giây quây quần bên gia đình.

Rượu vang - đồ uống truyền thống vào lễ Giáng sinh4

Bàn tiệc Giáng sinh không thể trọn vẹn nếu thiếu rượu

LPCFood sẽ luôn là địa chỉ tin cậy dành riêng cho các thực khách, một nơi mọi người có thể hoàn toàn tin tưởng về cả chất lượng cũng như dịch vụ. Chính vì vậy mà hãy để LPCFood dành tặng bạn chai vang mà bạn thích vào nhưng dịch lễ quan trọng này nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998