NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SALCHICHON IBERICO

Khi nhắc đến nét ẩm thực độc đáo của “xứ sở bò tót” Tây Ba Nha, không thể không kể tên món xúc xích hảo hạng trứ danh Salchichon Iberico. Dù hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này đã quá quen thuộc với giới mộ điệu ẩm thực châu Âu, đằng sau cái tên Salchichon Iberico vẫn còn ẩn chứa nhiều thông tin thú vị có thể bạn chưa bao giờ nghe đến. Hãy cùng khám phá những điều có thể bạn chưa biết về Salchichon Iberico trong bài viết sau đây.

Khi nhắc đến nét ẩm thực độc đáo của “xứ sở bò tót” Tây Ba Nha, không thể không kể tên món xúc xích hảo hạng trứ danh Salchichon Iberico. Dù hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này đã quá quen thuộc với giới mộ điệu ẩm thực châu Âu, đằng sau cái tên Salchichon Iberico vẫn còn ẩn chứa nhiều thông tin thú vị có thể bạn chưa bao giờ nghe đến. Hãy cùng khám phá những điều có thể bạn chưa biết về Salchichon Iberico trong bài viết sau đây.

1. Salchichon Iberico là gì?

Đối với những thực khách còn xa lạ với cái tên Salchichon Iberico thì đây là tên một loại xúc xích xông khói Salchichon làm từ thịt heo đen Iberico đặc trưng của Tây Ban Nha. Xúc xích Salchichon được chế biến từ thịt nạc và thịt mỡ của heo băm nhuyễn và thêm tiêu xay hoặc tiêu nguyên hạt kết hợp với quá trình phơi khô thủ công. Do đó, xúc xích Salchichon có vẻ ngoài màu đỏ sáng bắt mắt, độ săn chắc tự nhiên và vị ngon khó quên chỉ sau một lần thử.

Xúc xích Salchichon Iberico được xem là loại xúc xích Salchichon có nguồn gốc lâu đời nhất đến từ miền nam Tây Ba Nha. Là sự kết hợp giữa công thức chế biến cổ điển và nguồn nguyên liệu thịt heo đen Iberico quý hiếm, Salchichon Iberico là món xúc xích có giá trị vào hàng bậc nhất trên thế giới khi không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn chứa đựng nền văn hóa ẩm thực độc đáo có bề dày hàng trăm năm lịch sử của vùng đất Địa Trung Hải.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SALCHICHON IBERICO1

Salchichon Iberico – món xúc xích hảo hạng của Tây Ba Nha

2. Những thông tin có thể bạn chưa biết về Salchichon Iberico 

Xung quanh món mỹ vị này của Tây Ba Nha ẩn chứa những sự thật thú vị nào? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn về xúc xích Salchichon Iberico.

“Vua thịt heo” Tây Ba Nha 

Heo đen Iberico – nguyên liệu làm nên món xúc xích Salchichon Iberico được mệnh danh là “Vua thịt heo” Tây Ba Nha bởi nguồn gốc quý hiếm, chế độ chăn nuôi “Hoàng gia” và giá thành đắt đỏ bậc nhất thế giới, không thua kém thịt bò Wagyu của Nhật Bản. Bên cạnh đó, danh hiệu “Vua thịt heo” cũng đến từ hương vị tuyệt hảo và giá trị dinh dưỡng vượt trội của thịt heo đen Iberico.

“Con Olive 4 chân” 

Bên cạnh biệt danh “Vua thịt heo”, heo đen Iberico còn có tên gọi là “Con Olive 4 chân”. Cái tên độc đáo này đến từ khả năng độc nhất chỉ có ở heo đen Iberico là tổng hợp Acid Oleic với mật độ cực kỳ cao, chỉ đứng sau dầu Olive nguyên chất nhờ chế độ ăn giàu quả dẻ sồi. Đây là điểm đặc biệt của heo đen Iberico mà không loài động vật nào có thể làm được, khiến cho các chế phẩm Iberico trong đó có Salchichon Iberico có chất lượng hảo hạng hiếm có.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SALCHICHON IBERICO2

Heo đen Iberico – chìa khóa làm nên chất lượng của món Salchichon Iberico

Món ăn được pháp luật bảo chứng chất lượng

Ở Tây Ba Nha, Chính phủ ban hành một bộ luật riêng dành cho việc chăn nuôi và xử lý nguyên liệu thịt heo Iberico. Trong đó bao gồm các quy định đặc biệt về bảo đảm tính thuần chủng của giống loài, duy trì chế độ chăn nuôi đạt chuẩn và nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích và tăng trưởng.

Ngoài ra, đạo luật nghiêm cấm xuất khẩu con giống heo đen Iberico nên đây là món đặc sản quý hiếm chỉ riêng có tại Tây Ba Nha và Bồ Đào Nha. Do đó, Salchichon Iberico chỉ được chế biến bởi những phần thịt heo tươi ngon chuẩn mực nhất đã qua kiểm định gắt gao của pháp luật.

Quy chuẩn chế biến khắt khe

Bắt đầu với phương thức chế biến đơn giản từ miền quê bình dị phía Nam Tây Ba Nha, Salchichon Iberico dần chuyển mình và trở thành một trong những món ăn có quy trình sản xuất, chế biến công phu và nghiêm ngặt hàng đầu thế giới. Không chỉ phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về quản lý và chế biến nguyên liệu tại Tây Ban Nha, Salchichon Iberico còn phải đáp ứng hàng loạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu như IFS, ISO, Calier,.. và được công nhận đạt chất lượng quốc tế để có thể đến tay người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn Iberico

Nếu cho rằng mọi loại xúc xích làm từ thịt heo Iberico đều được gọi là Salchichon Iberico thì bạn đã nhầm to. Vì để được mang tên miền nổi tiếng Iberico, trong thành phần của xúc xích Salchichon phải chứa ít nhất 50% thịt heo đen Iberico thuần chủng hoặc thế hệ lai đầu tiên của heo đen Iberico. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo món Salchichon Iberico có hương vị và hàm lượng dinh dưỡng ưu việt, xứng đáng với danh tiếng và đẳng cấp của món đặc sản nổi tiếng Tây Ba Nha.

Thực phẩm “vàng” cho sức khỏe

Salchichon Iberico xóa tan các định kiến của nhiều người về việc các sản phẩm từ thịt heo chứa nhiều mỡ, là nguyên nhân cho các vấn đề về cân nặng, tim mạch không tốt cho sức khỏe. Khoa học đã chứng minh đây là món ăn bổ dưỡng, một thành phần lý tưởng để cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Nguyên nhân là vì Salchichon Iberico được làm từ các nguyên liệu giàu vitamin B, E, khoáng chất và chất béo không bão hòa lành mạnh Omega-9 như thịt heo đen Iberico, dầu Olive, lá oregano,… có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thu và bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SALCHICHON IBERICO3

Salchichon Iberico chứa những lợi ích bất ngờ dành cho sức khỏe

3. LPCfood – Nơi bán Salchichon Iberico uy tín, chất lượng

Nếu những thông tin thú vị về món xúc xích độc đáo của Tây Ba Nha đã làm bạn ấn tượng thì còn chần chờ gì mà không đến ngay LPCfood để thưởng thức món Salchichon Iberico thơm ngon, bổ dưỡng đạt chuẩn chất lượng châu Âu. Với kinh nghiệm chuyên môn hóa cao trong việc phân phối các sản phẩm nội địa châu Âu, LPCfood là đơn vị uy tín, đáng tin cậy khi muốn đưa hương vị đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải vào căn bếp của gia đình bạn. Mua Salchichon Iberico tại LPCfood để đạt được trải nghiệm yên tâm về chất lượng và hài lòng về giá cả bạn nhé!

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SALCHICHON IBERICO4

Salchichon Iberico tại LPCfood đạt chuẩn chất lượng châu Âu

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998