SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC

Điều gì đã làm nên chất lượng tuyệt hảo và hàm lượng dinh dưỡng vượt trội giúp thịt heo muối Iberico nổi danh trên toàn thế giới mà không phải loại thịt heo muối nào cũng làm được? Câu trả lời nằm trong các yếu tố sau đây.

Món thịt heo muối đã không còn quá xa lạ với những thực khách trót say mê ẩm thực châu Âu bởi hương vị hấp dẫn đến khó quên. Trong số các sản phẩm thịt heo muối đang có mặt trên thị trường, thịt heo muối Iberico có xuất xứ từ Tây Ba Nha được sản xuất từ thịt của loài heo đen Iberico –  được mệnh danh là “Vua thịt heo” Tây Ban Nha – cho ra loại thịt heo trứ danh hàng đầu thế giới.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC1

Do đó, thịt heo muối Iberico có chất lượng ưu việt và khác biệt hơn hẳn so với các loại thịt heo muối khác khi không chỉ thỏa mãn vị giác của người tiêu dùng mà còn là loại thực phẩm bổ dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao.

1. Những yếu tố làm nên chất lượng khác biệt của thịt heo muối Iberico

Điều gì đã làm nên chất lượng tuyệt hảo và hàm lượng dinh dưỡng vượt trội giúp thịt heo muối Iberico nổi danh trên toàn thế giới mà không phải loại thịt heo muối nào cũng làm được? Câu trả lời nằm trong các yếu tố sau đây.

Nguồn nguyên liệu thượng hạng

Thịt heo muối Iberico được làm từ loại thịt heo “vua” ở Tây Ba Nha – thịt heo Đen Iberico. Là loại heo hiếm có nguồn gốc lâu đời ở vùng Địa Trung Hải, heo Đen Iberico được nuôi dưỡng bởi không gian sống rộng rãi và thiên nhiên ưu đãi của nơi đây kết hợp với một quy cách nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận và đặc biệt. 

Heo Đen Iberico không thể được nuôi nhốt như các loại heo công nghiệp khác mà phải được nuôi bán hoang dã trong môi trường tự nhiên. Sau thời gian cai sữa mẹ, heo được nuôi với chế độ ăn giàu các thực phẩm bổ dưỡng như trứng cá, quả ô liu, lúa mạch kết hợp với lối sống ăn nhiều hạt rơi xuống từ các cây Dẻ Sồi Bellota.

Nhờ vậy, thịt heo đen Iberico là nguồn protein dồi dào và đồng thời giàu khoáng chất, vitamin B, E. Đặc biệt nhất, đây là loại thịt duy nhất có chứa chất axit béo không bão hòa Oleic (Omega 9) – một loại chất béo lành mạnh có lợi cho sức khỏe con người mà các loại thịt khác không thể tổng hợp được.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC12

“Vua thịt heo” Iberico đến từ đất nước Tây Ba Nha

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt và kỳ công

Nguồn nguyên liệu tự nhiên quý giá kết hợp với quy trình sản xuất và chế biến được kiểm soát gắt gao, kỹ lưỡng chính là chìa khóa đưa món thịt heo muối Iberico và ẩm thực Tây Ba Nha nổi danh trên toàn thế giới.  Kiểm soát nguồn thịt heo làm nguyên liệu là yếu tố tối quan trọng để làm nên đặc sản thịt heo muối Iberico. Quy trình chăn nuôi heo được pháp luật Tây Ba Nha quy định cụ thể từ công đoạn lựa chọn giống, thức ăn sử dụng trong chăn nuôi cũng như các quy chuẩn khác về chất lượng heo Iberico.

Chính phủ Tây Ban Nha còn tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích và tăng trưởng để đảm bảo nguồn thịt heo thuần chủng và giữ nguyên các chất dinh dưỡng quý giá có trong thịt heo. Heo đen Iberico được kiểm soát thông qua mã vạch ghi rõ các thông tin để sàng lọc nguồn thịt heo kém chất lượng

Sau khi sơ chế, những phần thịt heo Iberico ngon nhất sẽ được được chế biến bởi những nghệ nhân chế biến thịt heo muối của Tây Ba Nha. Trong vòng 36 đến 48 tháng, quá trình chế biến và bảo quản thịt được các chuyên gia kiểm định chất lượng thường xuyên để đảm bảo thịt luôn ở chất lượng tốt nhất. Thịt heo muối sẽ được đánh giá toàn diện trước khi xuất xưởng để chắc chắn rằng chỉ những sản phẩm thịt heo muối chất lượng nhất được phép đến tay người tiêu dùng.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC3

Thịt heo muối Iberico là món ngon nổi danh toàn thế giới

2. Giá trị dinh dưỡng vượt trội của thịt heo muối Iberico so với các loại thịt heo muối khác

Thịt heo muối Iberico được các chuyên gia đánh giá là chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn đáng kể so với thịt heo muối từ thịt lợn trắng. Các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng trong thịt heo muối Iberico đã chứng minh cho các kết luận dưới đây.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng cao 

Trong 100g thịt heo muối Iberico chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau:

  • Canxi 27,08 mg
  • Carbohydrate 0,10 g
  • Năng lượng 375 Kcal
  • Photpho 157,5 mg
  • Chất béo 22,4 g
  • Sắt 3,35 mg
  • Magiê 157,5 mg
  • Kali 153 mg
  • Chất đạm 43,2 g
  • Natri 1110 mg
  • Vitamin B12 15,68%
  • Vitamin E 11%

Qua đó, ta thấy được thịt heo muối Iberico rất giàu protein, ít béo, đồng thời chứa đa dạng các loại khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe hơn hẳn các loại thịt heo muối thông thường. Đây là món ăn bổ dưỡng lý tưởng giúp bổ sung phần lớn các chất dinh dưỡng cần thiết, nên có trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo một chế độ ăn lành mạnh và đủ chất.

Những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe

Với hàm lượng cao và đa dạng các chất dinh dưỡng, thịt heo muối Iberico đem lại cho người tiêu dùng những lợi ích cải thiện các vấn đề về sức khỏe mà không thể tìm thấy ở các loại thịt heo muối khác. 

Hàm lượng axit amin cao giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn, tăng khả năng hấp thu và tránh tình trạng khó tiêu. Đặc điểm này giúp cho người có thể trạng gầy hoặc phụ nữ trong thời kỳ đầu của thai kỳ tăng cân một cách lành mạnh, điều độ.

Hàm lượng chất béo chất béo không bão hòa lành mạnh Omega-9 là một nguồn axit béo quan trọng với cơ thể chúng ta chỉ có riêng trong thịt heo muối Iberico trong khi mức độ chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe trong thịt lại thấp hơn nhiều so với các loại thịt heo muối được làm từ thịt lợn trắng. Do đó, thịt heo muối Iberico có thể được là “thực phẩm vàng” cho sức khỏe tim mạch, điều hòa hàm lượng cholesterol cần thiết cho cơ thể.

Hàm lượng Vitamin B cao khiến thịt heo muối Iberico trở thành một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung cho cơ thể mỗi khi cần phục hồi, điều dưỡng khi sức khỏe suy yếu. Khả năng cung cấp vitamin và chất khoáng cho cơ thể của thịt heo muối Iberico là điều khó có thể tìm thấy ở các loại thịt heo muối thông thường khác cùng có mặt trên thị trường.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC4

Thịt heo muối Iberico mang lại giá trị dinh dưỡng vượt trội cho sức khỏe con người

3. Thịt heo muối Iberico nên mua ở đâu?

Lựa chọn sử dụng thịt heo muối Iberico không chỉ chứng minh bạn là một thực khách sành ăn có gu ẩm thực tinh tế mà còn thể hiện bạn là một chuyên gia dinh dưỡng của gia đình. Tuy nhiên, những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời mà thịt heo muối Iberico mang lại sẽ không thể đến được với gia đình bạn bạn lựa chọn sai nhà cung cấp.

Thay vì tìm mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường, bạn cần tìm một nhà bán hàng chuyên doanh về thực phẩm có uy tín, sẵn sàng cam kết, đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm cũng như có khả năng phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý. 

Để có thể thưởng thức món thịt heo muối Iberico thơm ngon, bổ dưỡng với giá tốt nhất, LPCfood là lựa chọn hàng đầu của bạn trên thị trường hiện nay. Đây là đơn vị chuyên kinh doanh các loại thực phẩm, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ châu Âu với chất lượng chính hãng, uy tín. Đồng thời, nhờ những chương trình khuyến mãi hay chiết khấu tri ân khách hàng mà giá các sản phẩm ở LPCfood sẽ rẻ hơn những đơn vị cung cấp cùng loại.

Đến LPCfood, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và hài lòng về giá cả, dịch vụ. LPCfood là địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức tinh hoa ẩm thực thịt heo muối Iberico Tây Ba Nha.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ DINH DƯỠNG GIỮA THỊT HEO MUỐI IBERICO VỚI CÁC LOẠI THỊT HEO MUỐI KHÁC5

LPCfood – nơi bán thịt heo muối Iberico uy tín và chất lượng

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998