Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham

Thịt Iberico và thịt Parma Ham là hai loại thịt đều có nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây và là các món ăn có độ xa xỉ cao đối với những người sành ăn và trong giới thượng lưu. Vậy thịt Iberico và Parma ham tại sao lại “đắt đỏ” như vậy, chúng có đặc điểm khác biệt thế nào để thu hút vị giác của thực khách đến vậy?

Thịt Iberico và thịt Parma Ham là hai loại thịt đều có nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây và là các món ăn có độ xa xỉ cao đối với những người sành ăn và trong giới thượng lưu. Vậy thịt Iberico và Parma ham tại sao lại “đắt đỏ”  như vậy, chúng có đặc điểm khác biệt thế nào để thu hút vị giác của thực khách đến vậy?

Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham
Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham

1. Giăm bông Iberico 

Thịt heo Iberico là gì?

Thịt Iberico – theo một tên gọi khác thì đó là thịt heo muối. Nó có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Đây là một trong những món ăn được xếp hàng top đầu ở Tây Ban Nha mà khi đến đây thực khách không nên bỏ qua chúng. Thịt heo muối Iberico còn được xem là món ăn tinh hoa, là linh hồn của quốc gia này. Vậy món ăn này có gì mà được đánh giá cao đến thế?

Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham1

Các loại giăm bông Iberico

Bởi mức độ xa xỉ bậc nhất của thịt Iberico và sự mong muốn được thưởng thức món ăn này. Đã tạo nên sự ra đời của các loại giăm bông Iberico khác nhau, có giá thành khác nhau sẽ tùy thuộc vào độ tươi ngon, đặc điểm và kích thước của thịt mà chia thành các loại như sau: thịt Iberico nhãn đen, đỏ, xanh lá và trắng.

▪ Thịt Iberico nhãn đen: Đây là loại được đánh giá chất lượng cao cấp và hảo hạng nhất. Và giá thành cũng cao nhất. Bởi mức độ thuần chủng của heo Iberico là 100%, có các chế độ chăn nuôi và ăn uống đặc biệt, kỹ càng. Quy trình sản xuất và đóng gói trước khi mang ra thị trường cũng được kiểm định rất nghiêm ngặt.

▪ Thịt Iberico nhãn đỏ: Mức độ thuần chủng của thịt này cao nhất là khoảng 75%, sẽ được nuôi thả tự nhiên và ăn các thực vật trên đồi cỏ. Thông thường, sẽ của nhãn này sẽ đỡ đắt đỏ hơn, vì giống heo có sự lai tạo với các giống heo khác.

▪ Thịt Iberico nhãn xanh lá: Ở nhãn này, giá trị thịt cũng tương tự như nhãn đỏ bởi mức độ thuần chủng khoảng 50-75% nhưng có sự khác biệt trong quy trình ăn uống của heo, chúng sẽ được ăn ngũ cốc như lúa mạch và ngô.

▪ Thịt Iberico nhãn trắng: đây là loại thịt nhãn trắng có giá trị bình dân nhất so với những loại kia. Vì nhu cầu chủ yếu là đáp ứng việc thưởng thức món ăn cho đa số đông đảo mọi người, và chỉ dừng lại ở việc thưởng thức chứ không mang lại hương vị tuyệt vời như các loại khác.

 2. Giăm bông Parma ham

Giăm bông Parma Ham đến từ quốc gia Italy, cụ thể hơn là khu vực miền Trung và Bắc Italy cũng có giá trị vô cùng “đắt đỏ” với những ai muốn thưởng thức được chúng. Thịt Parma ham nổi tiếng trên thế giới với độ thơm ngon, ngọt và dai. Đặc biệt là không chứa calo, không chứa các chất phụ gia và các chất bảo quản ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì lẽ đó mà giá trị của loại thịt này không hề “ tầm thường”.

Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham2

Giăm bông Parma Ham chủ yếu sẽ được lấy từ hông của những chú heo. Nên thịt sẽ được mềm và mọng nước hơn hẳn. Ngoài ra, khi chăn nuôi, phải đảm bảo cho heo ăn những loại ngũ cốc và bột mì chất lượng để có thể hấp thụ nhiều canxi hơn. Heo sẽ khỏe mạnh, mau lớn và đạt yêu cầu khi mang đi chế biến là đùi khoảng 12-14 ký. Da heo sẽ được chế biến kỹ và ướp muối trên bề mặt đến khi khô hoàn toàn, được bảo quản trong nhiệt độ từ 1-4 độ C. 

Và cuối cùng, trước khi thưởng thức, sẽ được cạo lớp muối bên ngoài trước sau đó những miếng thịt sẽ được kiểm định kỹ càng trước khi muối lần thứ hai và muối lần thứ ba. Sau đó, sẽ được rửa sạch sẽ, để khô và đặt vào buồng sấy để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp nhất. Một quá trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt, kỹ càng, tỉ mỉ dẫn đến việc giá trị của thịt này cũng cao hơn hẳn các loại thông thường. Bạn có thể thưởng thức giăm bông Parma Ham với các loại rượu như rượu Whisky,… sẽ càng làm hương vị món ăn thêm đậm đà.

3. Điểm khác biệt giữa thịt Iberico và thịt Parma Ham

Mặc dù cả thịt Iberico và Parma Ham đều được đánh giá là những loại thịt thuộc hàng top của thế giới. Nhưng chúng lại có những đặc điểm khác nhau để chinh phục vị giác của những thực khách đã nếm thử chúng. Đầu tiên, về nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Thịt Iberico có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, còn thịt giăm bông Parma Ham xuất xứ từ Italy. 

Tiếp theo, có sự khác nhau về quy trình đóng gói và sản xuất hay kết hợp với yếu tố khí hậu, thời tiết cũng tạo nên những miếng thịt khác biệt về hương vị. Sự khác nhau về cách thức chăm sóc, chế độ dinh dưỡng đối với từng giống heo sẽ cho ra được thành phẩm khác nhau. Cuối cùng, cách chế biến, thời gian phơi khô, đóng gói và bảo quản cũng có sự khác biệt.

Sự khác biệt giữa giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham3

4. Mua thịt Iberico ở đâu chính hãng?

Hai loại giăm bông Iberico và giăm bông Parma ham tuy có sự tương đồng về giá trị xa xỉ của từng lát thịt nhưng quả thật nó vô cùng xứng đáng khi thưởng thức. Hiện tại LPCfood đang phân phối thịt Iberico các loại với cam kết chính hãng và chất lượng cao. Đặc biệt mua hàng tại LPCfood bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ mua hàng chu đáo, tận tâm và đặc biệt là các sản phẩm được bán ra với giá cả cực kỳ ưu đãi. Hãy liên hệ với LPCfood ngay để được hướng dẫn và đặt hàng một cách cụ thể nhất.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998