Tất tần tật những điều cần biết về Whipping Cream

Whipping cream (kem tươi) là loại kem sữa béo được làm từ sữa tươi nguyên chất  không chứa đường, chưa tách bơ và bơ nhạt (không chứa muối). Loại kem tươi này được dùng chủ yếu trong các loại thức uống, món tráng miệng, bánh ngọt…
Những điều cần biết về whipping cream

Những chiếc bánh ngọt với lớp kem tươi Whipping cream béo ngậy không còn xa lạ gì đối với nhiều người, song vẫn còn rất nhiều điều chúng ta cần biết về Whipping cream.

Whipping Cream là gì?

Whipping cream (kem tươi) là loại kem sữa béo được làm từ sữa tươi nguyên chất  không chứa đường, chưa tách bơ và bơ nhạt (không chứa muối). Loại kem tươi này được dùng chủ yếu trong các loại thức uống, món tráng miệng, bánh ngọt…

Do được tách từ sữa bò tươi nguyên chất, có nguồn gốc thành phần từ động vật nên thường có butterfat (chỉ số béo) ghi trên hộp từ 38 tới 40% và không chứa đường.

Whipping cream có hai loại chính đó là kem đã đánh bông sẵn (Whipped cream) và kem tự đánh bông. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có loại Whipping cream khô dạng bột, khách hàng có thể dễ dàng thu được thành phẩm Whipping cream với thao tác đơn giản là lắc mạnh khoảng 15 lần hỗn hợp whipping cream khô với nước trong bình lắc.

hinh-anh-tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-Whipping-Cream-so-1

Công dụng của Whipping Cream

Vì có độ thơm béo nhẹ, màu trắng bắt mắt và dễ dàng tạo màu sắc như ý bằng các loại màu thực phẩm dạng bột nên Whipping Cream thường được dùng làm các món như sau:

  • Làm kem trang trí trên các loại bánh ngọt, làm lớp milk foam tạo hương vị thơm ngon, bắt mắt cho các loại đồ uống hoặc làm lớp kem tươi béo ngậy cho các món đồ uống đá xay…
hinh-anh-tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-Whipping-Cream-so-2
  • nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên các món bánh thơm ngon và hấp dẫn như bánh pudding, bánh cupcake, bánh mousse, nama chocolate, và các loại kẹo như kẹo caramel, kẹo sữa,…
hinh-anh-tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-Whipping-Cream-so-3

Ưu và nhược điểm của Whipping cream

Ưu điểm

Whipping cream là loại kem tươi chất lượng và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi vì kem không chứa đường nên chúng ta có thể tăng, giảm độ ngọt tùy thích theo khẩu vị cá nhân.

Ngoài ra, loại kem này còn có vị thơm béo, hương vị thơm ngon, tan ngay trong miệng, kết hợp với các loại bánh ngọt và đồ uống tạo nên vị ngon hấp dẫn khó quên. 

hinh-anh-tat-tan-tat-nhung-dieu-can-biet-ve-Whipping-Cream-so-4

Nhược điểm

Về nhược điểm thì do được chiết xuất từ sữa nên Whipping Cream có độ tan chảy nhanh hơn topping cream, vì thế không thể giữ form lâu trong nhiệt độ phòng.

So về giá thành thì loại kem tươi này có giá khá cao so với các loại kem tươi khác trên thị trường.

Cách bảo quản Whipping cream

Bởi vì Whipping cream được làm bằng sữa tươi nên nó rất dễ bị chảy và hư hỏng nếu bảo quản không đúng cách. Tuy nhiên, nếu được bảo quản đúng cách thì Whipping cream sẽ được tươi ngon suốt cả tuần.

Đối với các loại đóng hộp sẵn

Đầu tiên, chúng ta lau thật sạch phần kem bị dính trên miệng hộp sau khi sử dụng xong, sau đó ta đậy kín nắp hộp và bọc miệng hộp lại bằng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, chúng ta nên bảo quản kem tươi trong ngăn mát tủ lạnh, tuyệt đối không để trong ngăn đá vì khi sử dụng lại kem sẽ bị tách nước. Với cách bảo quản này, whipping cream có thể để tối đa được 5 tới 7 ngày sau khi mở nắp.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn sau khi mở nắp trong 15 ngày, chúng ta có thể thử bảo quản theo cách sau đây: Đầu tiên là cắt một lỗ thật nhỏ ở mép hộp thay vì mở nắp nhựa gắn sẵn trên miệng hộp. Sau đó chúng ta rót ra một lượng đủ dùng rồi lấy màng bọc thực phẩm (hoặc túi nilon) bao kín ⅔ hộp, dùng dây thun quấn chặt quanh miệng túi nilon. Cuối cùng là cho vào ngăn mát tủ lạnh, tránh để whipping cream lâu ngoài không khí.

Đối với các loại tự làm

Nếu không dùng hết thì chúng ta có thể cho kem tươi vào hộp sạch rồi đậy kín hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm bịt kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Lưu ý: chúng ta nên lắc mạnh vài lần cho kem không bị đông lại ở đáy trong lúc bảo quản.

Mua whipping cream ở đâu?

Đây là một sản phẩm khá phổ biến và dễ dàng để tìm mua. Đa số các quầy lạnh trong các siêu thị lớn đều bày bán Whipping cream với mức giá hợp lý. Tuy nhiên trong thời đại 4.0 hiện đại, cùng với tình hình dịch Covid 19 thì việc mua sắm online ngày càng phổ biến, mang lại nhiều tiện lợi và an toàn hơn cho khách hàng.

Hiện nay, chúng ta có thể nhanh chóng và dễ dàng trên các siêu thị online như LPCfood,.. Đặc biêt, LPCfood hiện nay có bán rất nhiều  thương hiệu như Anchor, President,.. với giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng cao; vì vậy, LPCfood đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998