CƠ HỘI NÀO CHO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM VỚI HÀNG NỘI ĐỊA CHÂU ÂU?

Việt Nam từ lâu đã là thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp luôn mong muốn chinh phục, bởi dân số đông, độ tuổi trẻ, dễ dàng tiếp thu cái mới. Vì vậy, các đơn vị chuyên kinh doanh hàng nội địa châu Âu đều tích cực hướng đến thị trường này. Hơn thế nữa, trong những năm gần đây, mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ngày càng bền chặt, tạo ra nhiều cơ hội để hàng nội địa châu Âu nhanh chóng đến và chiếm lĩnh thị trường thực phẩm rộng lớn ở nước ta.

Việt Nam từ lâu đã là thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp luôn mong muốn chinh phục, bởi dân số đông, độ tuổi trẻ, dễ dàng tiếp thu cái mới. Vì vậy, các đơn vị chuyên kinh doanh hàng nội địa châu Âu đều tích cực hướng đến thị trường này. Hơn thế nữa, trong những năm gần đây, mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ngày càng bền chặt, tạo ra nhiều cơ hội để hàng nội địa châu Âu nhanh chóng đến và chiếm lĩnh thị trường thực phẩm rộng lớn ở nước ta.

Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam với hàng nội địa Châu Âu1

Những hàng nội địa châu Âu được ưa chuộng

Những tiền đề mở lối cho hàng nội địa châu Âu

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA)

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) được đánh giá là Hiệp định cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và Liên minh châu Âu, chất lượng cao, toàn diện, đồng thời phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Sau khi có hiệu lực vào tháng 8-2020, Hiệp định này đã mở ra một lối đi thông thoáng cho các mặt hàng nội địa châu Âu tiến vào thị trường Việt Nam.

Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam với hàng nội địa Châu Âu12

Việt Nam và EU ký kết EVFTA tạo cơ hội để hàng nội địa châu Âu đến thị trường Việt Nam

Trước đó, hàng nội địa châu Âu đã có mặt ở thị trường Việt Nam nhưng chỉ ở mức độ nhỏ lẻ hoặc có mức giá khá cao, kén chọn người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi sự hợp tác thương mai giữa đôi bên đã được nâng lên một tầm cao mới, giá cả của những sản phẩm đến từ châu Âu khi nhập vào Việt Nam giảm xuống rõ rệt nhờ ưu đãi về thuế, về các chi phí kèm theo. Nhờ vậy, hàng nội địa châu Âu có thể tiếp cận đến đa dạng khách hàng hơn.

Các hoạt động xúc tiến thương mại

Đi cùng với các Hiệp định thương mại, các cơ quan xúc tiến thương mại của châu Âu và Việt Nam cũng tổ chức rất nhiều các buổi hội nghị để các doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam có thể gặp gỡ, trao đổi về sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy, mối liên hệ giữa các doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà nhập khẩu hay đơn vị vận chuyển giữa các nước trở nên bền chặt và đa dạng hơn.

Tiềm năng tiêu thụ hàng nội địa châu Âu ở Việt Nam

Người dân Việt ưa chuộng thực phẩm châu Âu

Với số dân gần 10 triệu người và thu nhập bình quân đầu người đạt mức hơn 2.800 đô la Mỹ, thị trường Việt Nam hoàn toàn là một thị trường hấp dẫn cho những sản phẩm nội địa châu Âu.

Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam với hàng nội địa Châu Âu3

Khách hàng Việt đi mua những mặt hàng nội địa châu Âu

Hơn thế nữa, khi thu nhập của người dân tăng lên thì nhu cầu về chất lượng thực phẩm sử dụng hàng ngày của người Việt cũng tăng cao hơn. Những mặt hàng nội địa châu Âu với chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm thế giới lại phong phú và có hương vị thơm ngon sẽ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng.

Các nhà hàng Âu ngày càng trở nên phổ biến

Theo như thống kê gần đây, hiện nay ở Việt Nam có gần 550.000 nhà hàng, quán bar, quán ăn… đang hoạt động trên toàn quốc. Trong số đó có khoảng 400.000 nhà hàng, quán ăn nhỏ cùng với hơn 80.000 nhà hàng trong khách sạn hay nhà hàng độc lập và các hình thức kinh doanh thực phẩm  khác. Đặc biệt, trong số những nhà hàng nêu trên thì có rất nhiều nhà hàng chuyên món Âu hoặc có phục vụ món ăn của các nước châu Âu như Pháp, Đức, Ý,… trong thực đơn của họ.

Điều này cũng sẽ góp phần thúc đẩy lượng thiêu thị hàng nội địa châu Âu vì những mặt hàng thực phẩm này chính là nguồn nguyên liệu chính để các nhà hàng làm nên hương vị đậm chất truyền thống phương tây. Chẳng hạn các nhà hàng Pizza Ý sẽ cần có loại Salami Pepperoni đặc trưng được đưa đến từ châu Âu.

Cơ hội nào cho thị trường Việt Nam với hàng nội địa Châu Âu4

Nhà hàng bán món Âu sang trọng  – nơi tiêu thụ hàng nội địa châu Âu

Thương mại điện tử phát triển thuận lợi cho hàng nội địa châu Âu

Một trong những nhân tố làm tăng cơ hội thâm nhập nhanh vào thị trường của hàng nội địa châu Âu chính là nhờ sự phát triển của internet, mạng xã hội hay của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Điều này tạo điều kiện để hàng nội địa châu Âu có thể được quảng bá rộng rãi và nhanh chóng đến các khách hàng Việt.

Họ hoàn toàn có thể tìm hiểu thông tin của sản phẩm, đọc các tin tức hay cảm nhận của các thực khách đã thưởng thức sản phẩm trước đó thông qua internet. Cũng nhờ mạng lưới liên kết vô hình nhưng rộng khắp ấy mà các đơn vị cung cấp uy tín có thể dễ dàng giới thiệu và bán các sản phẩm nội địa châu Âu chất lượng đến những khách hàng thân yêu. Và LPCfood chính là một đơn vị đang thực hiện sứ mệnh cung cấp đến khách hàng những món ăn đậm chất trời Âu chỉ qua một click chuột dễ dàng và thuận tiện.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998