Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà

Thịt gà - một món ăn vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại vừa gần gũi, thân thuộc trên mâm cơm gia đình người Việt Nam. Không chỉ dễ tìm, dễ mua mà từ một loại nguyên liệu là thịt gà, bạn còn có thể nghiên cứu và chế biến thành đa dạng kiểu món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm các cách chế biến thịt gà để đổi bữa cho gia đình. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung ngay vào bộ “bí kíp nấu ăn” của mình những công thức chế biến món ăn ngon dễ làm từ thịt gà nhé!

Thịt gà – một món ăn vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại vừa gần gũi, thân thuộc trên mâm cơm gia đình người Việt Nam. Không chỉ dễ tìm, dễ mua mà từ một loại nguyên liệu là thịt gà, bạn còn có thể nghiên cứu và chế biến thành đa dạng kiểu món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm các cách chế biến thịt gà để đổi bữa cho gia đình. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung ngay vào bộ “bí kíp nấu ăn” của mình những công thức chế biến món ăn ngon dễ làm tại nhà nhé!

Gà hấp lá chanh

Bạn chắc đã quá quen thuộc với món thịt gà luộc – một món ăn không thể thiếu đặc biệt là trên mâm cơm ngày tết. Thế nhưng, luộc chay đôi khi lại khiến món gà của bạn bị nhạt nhẽo do các chất dinh dưỡng đều bị mất và lẫn vào trong nước luộc. Gần giống với gà luộc, gà hấp sẽ là sự lựa chọn tốt hơn bởi nó vẫn giữ được toàn bộ dinh dưỡng cũng như vị ngon trên từng thớ thịt.

Phương pháp hấp gà cách thủy này không cần dùng đến nước nhưng vẫn đảm bảo được độ chín mềm của thịt gà. Cách làm đơn giản nhất đó là đun sôi nước sau đó cho gà vào nồi hấp cách thủy cho đến khi thịt chín mềm. Để làm tăng độ thơm của món ăn bạn có thể rải thêm hành lá hoặc lá chanh vào nồi hấp gà.

Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà

Món gà hấp lá chanh hấp dẫn với vị ngon được giữ trọn vẹn

Gà rang muối

Gà rang muối đặc biệt bởi hương vị đậm đà, thơm ngon, mà lại rất dễ làm. Với sự kết hợp của thịt gà dai và lớp vỏ rang muối giòn rụm, ăn kèm với lá chanh, nhánh xả càng làm dậy vị của món ăn đặc biệt này. Cũng chính bởi vậy nên đây là món ăn làm từ thịt gà rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc như đám cưới, tất niên, cỗ tết, họp mặt,…của gia đình.

Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà1

Món thịt gà rang muối là sự kết hợp của thịt dai và lớp vỏ rang muối giòn rụm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến thịt gà rang muối cũng rất đơn giản, bao gồm: thịt gà, trứng gà, bột năng, xả, lá chanh, nhánh gừng. Đây đều là những nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị nhỏ. 

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, việc đầu tiên mà bạn cần làm là làm sạch và chế biến nguyên liệu. Sau đó trộn thịt và ướp trong hỗn hợp gồm nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, dầu ăn và trứng gà trong 30 phút. Và cuối cùng đặt lên bếp rang chung với muối hột đã được rang và xay kĩ kết hợp với các nguyên liệu khác như xả, lá chanh để dậy mùi và hương vị món ăn. Như vậy là bạn đã có ngay một đĩa gà rang muối thơm ngon để người thân và bạn bè cũng thưởng thức.

Nộm gà xé phay

Nếu bạn đã cảm thấy ngán ngẩm với các món gà đơn điệu như gà rang, gà luộc,… Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn Thịt gà xé phay – một món ăn ngon dễ làm. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt gà sau khi được chọn lọc và sơ chế kỹ càng với các loại rau củ quả tươi như:  giá đỗ, xoài xanh, hành tây, rau răm,… bởi vậy nên khi thưởng thức món ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh đạm, mới lạ mà không ngấy. 

Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà3

Món nộm thịt gà xé phay không bao giờ đem lại cảm giác nhàm chán

Món thịt gà xé phay này sẽ rất phù hợp cho những bạn ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân mà quá chán với những món ăn đơn điệu như ức gà luộc,…. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luộc chín gà sau đó xé nhỏ thành sợi và trộn đều với một số loại rau củ quả khác mà bạn muốn ăn.

Gà rán

Các món gà rán với lớp da giòn rụm và lớp thịt mềm ngọt, đậm vị chắc hẳn luôn có một sức hút kỳ lạ đối với các tín đồ sành ăn. Tuy nhiên món gà rán ở ngoài tiệm thường không đảm bảo được được an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính bởi vậy tham khảo thêm cách làm món gà rán tại nhà, bạn sẽ có thể tự làm cho bản thân và gia đình ăn bất kỳ lúc nào mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

Món thịt gà rán này chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể chế biến xong. Đầu tiên bạn cần luộc chín gà, sau đó lăn thịt gà qua các lớp trứng và bột chiên, cuối cùng là thả thịt gà vào chảo dầu đã sôi, để lửa vừa và đợi cho đến khi vỏ ngoài trở nên vàng ươm là bạn đã có thể vớt gà ra và đợi thưởng thức. 

Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà4

Món thịt gà rán hấp dẫn với lớp da vàng ươm, giòn rụm

Gà chiên nước mắm

Một món ngon dễ làm từ thịt gà nữa mà các bạn có thể tham khảo để thay đổi cho bữa cơm gia đình, đó là  món cánh gà chiên nước mắm – một món ăn từ thịt gà có mùi vị thơm ngon, đậm đà. Bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị mặn thơm của nước mắm tỏi băm quyện vào từng miếng cánh gà. Cách làm món này vô cùng đơn giản. Sau khi ướp thịt gà với nước mắm, tiêu, nêm và một số gia vị khác, bạn cần chiên thịt gà cho đến khi da gà vàng giòn, và thịt đã ngấm vị. 

Tổng hợp các món ăn ngon dễ làm chế biến từ thịt gà5

Thịt gà chiên nước mắm với hương vị mặn thơm của nước mắm quyện vào từng miếng cánh gà

Tuy nhiên, bạn không nên chiên thịt gà quá lâu để tránh làm thịt bị khô. Ngoài ra đối với những bạn nào đang ăn kiêng có thể thay thế bằng nồi chiên không dầu để giảm lượng dầu trong món ăn. Bên cạnh đó, để chế biến được món thịt gà chiên nước mắm ngon, bạn cần chọn được phần thịt gà chất lượng, thông thường phần đùi hoặc cánh sẽ phù hợp hơn bởi những phần thịt gà này vừa nhiều thịt lại vừa chắc. Chắc chắn điều này sẽ giúp gia tăng độ ngậy cho món thịt gà chiên mắm của bạn!

Đến đâu để tìm nguyên liệu thịt gà chất lượng

LPCfood sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cần tìm mua thịt gà nguyên liệu chất lượng để chuẩn bị cho những món ăn hấp dẫn. LPCfood là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp nguyên liệu thực phẩm chất lượng, uy tín được nhiều người tin tưởng.

Bên cạnh đó để phục phụ khách hàng và khuyến khích khách hàng có thể được thưởng thức những món ăn ngon chính hãng, an toàn cho sức khỏe LPCfood luôn có những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn vào  mỗi ngày. Đặt hàng ở LPCfood ngay để áp dụng những công thức nấu ăn hấp dẫn trên để đổi món cho gia đình và người thân bạn nhé!

——–

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998