Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất

Mỗi loại bột mì đều sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau đối với mỗi loại bánh. Và sau đây, LPCfood sẽ mang đến cho bạn top 10 loại bánh có thể dễ dàng làm từ bột mì, siêu đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian.

Mỗi loại bột mì đều sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau đối với mỗi loại bánh. Và sau đây, LPCfood sẽ mang đến cho bạn top 10 loại bánh có thể dễ dàng làm từ bột mì, siêu đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian.

Bột mì là gì?

Bột mì là một nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu trong quy trình chế biến và làm bánh. Tùy theo nhu cầu sử dụng và nhu cầu đối với mỗi loại bánh, sẽ có những loại bột mì khác nhau. Nếu muốn chiếc bánh của bạn có độ mềm mại và xốp, cảm giác như tan trong miệng thì bột mì số 8 chính là một sự lựa chọn tối ưu nhất và ngoài ra còn có các loại bột mì khác như: số 11 và số 13 nữa.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất1

Bột mì là nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu trong quy trình làm bánh

Các loại bánh làm từ bột mì

1. Bánh rán Đôrêmon

Bánh rán doremon là với nguyên liệu chính là từ bột mì và công thức chế biến món bánh này rất là đơn giản. Chỉ cần có các nguyên liệu cơ bản như bột mì, sữa tươi, đường, trứng, nước thì bạn đã có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon rồi. Bánh này thích hợp cho cả trẻ em và có thể sử dụng nó để làm một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất2

2. Bánh su kem

Bánh su kem – những chiếc bánh nhỏ xinh mang hương vị thơm ngon lạ miệng vô cùng hấp dẫn. Chúng còn có tên khác là Choux à la Crème là một loại bánh đến từ nước Pháp xinh đẹp. Cùng với lớp vỏ mỏng, mềm nhưng lại dai dai được làm từ bột mì, bơ…

Lớp kem bên trong thì thơm ngậy, béo ngọt nhưng không bị gắt. Khi ăn một chiếc bánh vào miệng, sẽ cảm nhận được những hương vị như hoà vào nhau, khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi không quên. Tuy thơm ngon là thế nhưng thành phần và cách chế biến chúng không quá phức tạp, chỉ cần vài chú ý khi làm và định lượng chuẩn xác thì đây cũng chẳng phải là món bánh khó nhằn.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất3

3. Bánh mì

Bánh mì- có thể được xem là món ăn truyền thống và phổ biến ở Việt Nam ta. Nguyên liệu chính được làm từ bột mì. Với sự kết hợp cùng với các loại thịt, dưa leo,…mà giờ đây bánh mì không chỉ là những chiếc bánh với nguyên liệu truyền thống như thịt heo, đồ chua, chả lụa,… mà còn được biến tấu thêm nhiều món thịt khác như: bánh mì    trứng nonnon, bánh mì phá lấu, bánh mì gà xé,….

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất4

4. Bánh bông lan 

Bánh bông lan hay cốt bánh gato là món bánh có nguồn gốc đến từ Pháp. Và hiện nay, khi về Việt Nam đã được chế biến một cách độc đáo hơn và ngoài bột mì bánh cũng được thêm nhiều nguyên liệu nhân khác nhau. Ngoài ra, cũng có nhiều công thức làm bánh bông lan, đặc biệt là làm bằng nồi cơm điện không cần lò nướng vô cùng đơn giản.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất5

5. Bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi- với độ thơm ngon và hót hòn họt của mình. Trước đây không lâu, bánh mì bơ tỏi có một thời gian làm mưa làm gió trên các mạng xã hội. Khiến cho không ít người phải tò mò đến tận nơi mua thử và thưởng thức nó. Chiếc bánh với lớp vỏ bột mì thơm mùi lúa mì, kết hợp với mùi tỏ và lớp kem béo ngậy, mặn mặn bên trong. Quả không uổng công thực khách đã chờ đợi để thưởng thức món bánh này.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất6

6. Bánh bao ngọt 

Bánh bao ngọt là món bánh có thể sử dụng kèm với nhiều thức ăn khác nhau. Với đặc điểm là sự mềm và mỏng của lớp vỏ bánh kết hợp với vị ngọt thanh nên rất dễ ăn và dễ chế biến. Ngoài ra, bánh bao ngọt còn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai đã, đang và sẽ ăn chay.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất7

7. Bánh tiêu

Bánh tiêu là món bánh phổ biến trên đường phố, với hương vị thơm ngon, nhìn bề ngoài có vẻ mộc mạc nhưng khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị thu hút lạ thường. Chính vì lẽ đó mà bánh tiêu là món ăn đường mọi người ưa chuộng.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất8

8. Bánh gối

Bánh gối là một món bánh có nhân mặn. Với lớp vỏ bột mì được nhào nặn kỹ càng và đem chiên giòn tan kết hợp với nhân thịt thơm ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bánh gối chiên cùng chén một chén nước mắm chua chua ngọt ngọt.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất9

9. Bánh Paparoti

Những chiếc bánh Paparoti mang đậm hương cà phê thơm nức mũi  cùng vị béo béo của bơ, vỏ bánh dai dai nhưng mềm ngọt sẽ để lại cho bạn ấn tượng đặc biệt về chiếc bánh đến từ vùng đất Mexico này. Nét đặc trưng của Paparoti chính là lớp vỏ bọc bên ngoài bánh làm từ bơ và cà phê khiến hương thơm lan tỏa đầy vấn vương. Chiếc bánh được làm từ bột mì và một số nguyên liệu khác. Bao bọc bên trong là những viên bơ nhạt bé bé. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị cà phê từ vỏ bánh, mềm dai của bánh và hương bơ béo thơm khó cưỡng.

Top 10 cách làm bánh từ bột mì đơn giản nhất10

10. Bánh mè đen

Bánh mè đen với lớp vỏ giòn giòn có mè ở bên trên mặt làm tăng thêm độ thơm của món bánh này. Khi cắn vào sẽ cảm nhận được lớp nhân bên trong dai dai ngọt ngọt nhưng lại không bị quá gắt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa độ giòn của lớp vỏ và nhân mềm mềm, dai ở bên trong mà bánh mè đen đã tạo nên sự lôi cuốn cho người thưởng thức món bánh này.

Mua bột mì làm bánh ở đâu?

Hiện tại LPCfood đang phân phối đa dạng các loại bột mì phù hợp với nhu cầu làm các loại bánh khác nhau của chị em yêu bếp. Sản phẩm tại LPCfood được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sức khỏe và không có độc hại. Hy vọng rằng bạn có thể tìm thấy được các loại nguyên liệu làm bánh phù hợp với món ăn của mình tại LPCfood. Ngoài ra nếu muốn tìm thêm các loại thực phẩm khác, hãy đến ngay với LPCfood để mua và chọn lựa.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998