Tự làm bánh kếp yến mạch mềm mịn tại nhà

Hiện nay, yến mạch đã được sản xuất thành rất nhiều sản phẩm đa dạng và phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau trong quá trình chế biến. Để làm mới và giúp bữa sáng cho cả gia đình có thể phong phú hơn, bạn hãy tham khảo ngay công thức làm bánh kếp yến mạch được LPCfood chia sẻ trong phần bên dưới đây!
hinh-anh-tu-lam-banh-kep-yen-mach-tai-nha

Món bánh kếp yến mạch thơm ngon đang dần trở nên phổ biến với hội những người yêu thích làm bánh. Không chỉ là loại bánh dinh dưỡng từ bột yến mạch – loại ngũ cốc mang tới nhiều lợi ích sức khỏe và có tính linh hoạt khi chế biến, món bánh kếp yến mạch còn mang tới một hương vị thơm ngon nức lòng người ăn. Vì vậy, hãy sẵn sàng vén tay áo lên và cùng LPCfood vào bếp chế biến món bánh kếp yến mạch đầy hấp dẫn cho cả nhà!

1. Bánh kếp yến mạch là gì?

Bánh kếp yến mạch là một trong những loại bánh thơm ngon bổ dưỡng, được chế biến chủ yếu từ yến mạch cán mịn. Do đó, những chiếc bánh này có hương vị rất độc đáo và tinh tế. Ngoài ra, bánh kếp yến mạch cũng có thể đi kèm với một số loại ngũ cốc dinh dưỡng khác, tùy theo nhu cầu của người dùng. 

hinh-anh-tu-lam-banh-kep-yen-mach-tai-nha-so-1

Yến mạch được sử dụng cho bánh kếp thường là yến mạch dạng bột. Trong trường hợp có các loại ngũ cốc đi kèm thì chúng thường là: Hạnh nhân, nếp than, hạt bí, gạo lứt hay mè đen…. Vì vậy, khác với các loại bánh kếp truyền thống, bánh kếp yến mạch là món ăn lành mạnh hơn, mỗi miếng ăn đều chứa đầy protein và chất xơ.

Bánh kếp yến mạch thường được sử dụng để trở thành một bữa sáng. Với nguyên liệu chính là bột yến mạch, món ăn này sẽ cung cấp nhiều năng lượng cũng như đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho các hoạt động trong ngày của một người trưởng thành. Đặc biệt, khi ăn ta có thể kết hợp nó với các loại trái cây tươi, sữa chua hoặc các loại hạt. Ngoài ra, bánh kếp yến mạch cũng rất thích hợp cho những buổi tiệc nhỏ, tiệc trà, hay những buổi gặp mặt đơn giản.

2. Lợi ích của bánh kếp yến mạch với sức khỏe con người 

Do lối sống lành mạnh đang trở thành xu thế chung của người hiện đại, yến mạch đang trở thành một trong những loại hạt được nhiều người tìm đến nhất. Bởi lẽ, trong yến mạch có chứa những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. 

hinh-anh-tu-lam-banh-kep-yen-mach-tai-nha-so-2

Cụ thể, trong 78g bột yến mạch có chứa rất nhiều loại chất khác nhau. Đơn cử như chất xơ, protein, chất béo và các loại vitamin cũng như khoáng chất cần thiết với con người. Đặc biệt, trong hạt yến mạch có chứa rất ít calo. Vì vậy, nó rất phù hợp với những người đang ăn kiêng hay theo đuổi lối sống cân bằng. Không những thế, yến mạch còn đem lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, trẻ em hay kể cả người cao tuổi. Ngoài ra, loại hạt này còn có tác dụng lớn trong việc giảm cân, làm đẹp da và làm giảm cholesterol… 

Đọc thêm bài viết: 3 MẸO ĂN ĐỒ NGỌT KHÔNG BÉO: TẬN HƯỞNG VỊ NGỌT KHÔNG LO TĂNG CÂN

3. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh kếp yến mạch 

Bột yến mạch – Đây là nguyên liệu chính làm nên món bánh kếp yến mạch mà nhiều người mê đắm. Bột yến mạch không chỉ mang đến một hương vị hấp dẫn đầy thú vị mà còn góp phần tạo nên một chiếc bánh kếp có kết cấu đẹp. Đặc biệt, nguyên liệu này sẽ giúp những chiếc bánh của chúng ta siêu giàu protein và đầy chất xơ.

Bột nở – Chất tạo men này giúp cho những chiếc bánh kếp tăng lên độ nở và trông đẹp mắt hơn. Để làm ra mẻ bánh kếp yến mạch chất lượng nhất, bạn cần khoảng 1 muỗng cà phê loại bột “ma thuật này”. Có thể tham khảo loại Men khô lạt Mauri 500gr (men Úc) – 15kg mà LPCfood có cung cấp. 

Muối –  Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại muối nào đang có sẵn trong nhà bếp nhà bạn. Nhưng hãy nhớ cân nhắc điều chỉnh nếu muối của bạn có hạt lớn và đậm vị hơn. 

Đường – Chỉ cần 1 muỗng cà phê đường là ta đã có đủ độ ngọt cho một mẻ bánh kếp yến mạch. Bạn có thể sử dụng màu trắng, nâu, đường thốt nốt hoặc bất kỳ chất thay thế nào mà mình yêu thích, thậm chí cả đường ăn kiêng. 

Bột quế – Loại gia vị mang lại mùi thơm này là sự kết hợp hoàn hảo với bột yến mạch. Có bột quế, những chiếc bánh kếp yến mạch của chúng ta sẽ có mùi hương đặc trưng cực kỳ lôi cuốn. 

Trứng gà – Trứng gà có tác dụng như một chất kết dính và cung cấp cho cấu trúc bánh kếp yến mạch. 

Sữa tươi – Nguyên liệu này giúp hydrat hóa yến mạch và tạo nên kết cấu có dạng kem cho bột. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại sữa nào mà mình thích như sữa bò hay sữa hạt.

Bơ lạt – Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng canh bơ tan chảy để tạo nên món bánh kếp yến mạch ngon đúng điệu. Có thể tham khảo BƠ ANCHOR 5KG mà LPCfood có mở bán. 

Chiết xuất vani – Hương liệu này sẽ mang đến cho món bánh kếp của bạn một chút hương thơm, góp phần làm nên sự hấp dẫn của món ăn.

Dầu ăn – Bạn cũng có thể sử dụng bơ hoặc dầu ăn kiêng để thay thế. Bởi tất cả những nguyên liệu này đều phục vụ cho mục đích lật bánh kếp dễ dàng và đẹp đẽ.

Topping tùy chọn – Tùy theo khẩu vị cá nhân, bạn có thể kết hợp bánh kếp yến mạch với trái cây tươi, siro, sữa chua hay bơ hạt. 

3. Các bước làm bánh kếp yến mạch cực đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị bột yến mạch

Để làm bột yến mạch, bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn hạt yến mạch thành một hỗn hợp mịn, giống như bột mì. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua trực tiếp bột yến mạch tại các cửa hàng cũng như siêu thị có bày bán bột yến mạch. 

Bước 2: Trộn bột làm bánh kếp yến mạch 

Cho bột yến mạch, bột nở, muối, đường và bột quế vào một bát lớn. Trộn đều các thành phần lại với nhau. Tiếp đến, đánh trứng, sữa, bơ tan chảy và chiết xuất vani. Sau đó, đổ các nguyên liệu ướt vào hỗn hợp bột khô và khuấy cho đến khi được một hỗn hợp đặc vừa phải. 

Bước 3: Cho bột làm bánh kếp yến mạch nghỉ ngơi

Sau khi trộn bột xong, hãy để hỗn hợp đó được nghỉ trong 5 phút. Điều này sẽ giúp cho bánh kếp của bạn siêu mịn màng và cực kỳ đẹp mắt sau khi rán. 

Bước 4: Chuẩn bị nhiệt để rán bánh kếp yến mạch

Làm nóng chảo chống dính trên lửa vừa và cho một lớp dầu mỏng lên chảo.

Bước 5: Rán bánh kếp

Sử dụng công cụ đo hay ước lường lượng bột bằng khoảng 1/4 cốc nhỏ rồi đổ bột lên chảo. Rán bánh cho đến khi bong bóng hình thành, mặt dưới chuyển sang màu vàng nhạt rồi từ từ lật bánh và làm chín mặt còn lại.

Bước 6: Lặp lại quy trình cho tới khi hết bột 

Tiếp tục rán các mẻ bánh kếp cho đến khi bạn sử dụng hết bột và nhớ tiếp thêm dầu vào chảo khi cần thiết. Cuối cùng, hãy thưởng thức món bánh kếp yến mạch mịn màng thơm ngon của bạn với những topping yêu thích đã được chuẩn bị sẵn!

4. Lời khuyên để có được những chiếc bánh kếp yến mạch thơm ngon 

Để có được những chiếc bánh kếp yến mạch thơm ngon đúng chuẩn, theo LPCfood, bạn nên: 

– Đậy nắp chảo: Bằng cách đậy nắp chảo trong khi chiên, bạn đang tạo ra một phòng xông hơi cho bánh kếp của mình. Điều này sẽ giúp cho kết cấu của bánh kếp được mịn hơn và dày dặn hơn.

– Mức độ ngọt: Bột yến mạch này không mang lại vị ngọt. Món bánh kếp yến mạch phải phụ thuộc độ ngọt vào phần topping ăn kèm. Vo vậy, nếu bạn là một người yêu thích vị ngọt thì có thể cho thêm một hoặc hai muỗng đường để vừa miệng hơn. 

– Kiểm tra tính nhất quán: Trước khi rán chính thức, bạn nên rán thử một chiếc bánh kếp với lượng bột mà mình pha được. Điều đó sẽ giúp bạn quan sát được xem bột bánh kếp yến mạch của bạn có mỏng không. Nếu quá mỏng, khi đó, bạn có thể thêm một hoặc hai muỗng bột yến mạch để bột bánh được cân bằng hơn.

– Hãy để bột nghỉ ngơi: Để bột của bạn nghỉ khoảng 5 phút trước khi chiên. Thời gian nghỉ ngơi nhỏ này cho phép yến mạch hấp thụ chất lỏng và giúp các các hương vị có trong bột được hòa quyện với nhau.

– Quan sát bong bóng: Bánh kếp bột yến mạch có thể ít bong bóng hơn so với bánh kếp được làm từ bột mì truyền thống nhưng không phải là không có. Hãy kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi bong bóng xuất hiện. Và khi bạn nhìn thấy bong bóng trên nền bột, đó là gợi ý của bạn để lật bánh lại!

– Quy tắc lật bánh: Lật mỗi chiếc bánh kếp chỉ một lần duy nhất. Nếu lật bánh nhiều lần, bạn có thể làm xẹp độ phồng tự nhiên của chúng.

5. Bảo quản, đông lạnh và hâm nóng bánh kếp yến mạch

– Để lưu trữ: Nếu bạn ăn không hết và có một số bánh còn sót lại, hãy cho chúng vào tủ lạnh (để vào hộp có nắp đậy kín) và chúng sẽ giữ được độ tươi ngon trong tối đa là 1 tuần.

– Để đông lạnh: Nếu muốn cấp đông số bánh mà mình đã chuẩn bị, hãy xếp bánh kếp của bạn vào trong túi zip. Chỉ cần để đúng nhiệt độ mà bánh yêu cầu, bạn có thể lưu giữ bánh trong khoảng thời gian lên tới 6 tháng.

– Để hâm nóng: Bạn nên làm nóng lại những chiếc bánh kếp đó bằng chảo chống dính hoặc lò nướng đã được làm nóng trước. Đặc biệt lưu ý, không nên sử dụng lò vi sóng bởi nó sẽ chỉ làm cho bánh kếp bị sũng nước sau khi được giã đông.

hinh-anh-tu-lam-banh-kep-yen-mach-tai-nha-so-3

Lưu ý: Để làm nên một mẻ bánh kếp yến mạch ngon thì yếu tố quan trọng quyết định chính là phần nguyên liệu. Chúng ta phải chọn được các nguyên liệu được đảm bảo chất lượng được cung cấp bởi một nhà sản xuất uy tín. Do đó, bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua nguyên liệu nhé. 

Vậy là thông qua bài viết trên, LPCfood đã gợi ý cho bạn cách làm ra một mẻ bánh kếp yến mạch cực kỳ thơm ngon mà lại không quá cầu kỳ trong khoản chế biến. Hy vọng bài viết sẽ trở nên hữu ích với bạn. LPCfood chúc bạn thành công!

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998