XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU

Xúc xích khô được gọi là Saucisson trong tiếng Pháp rất được yêu thích bởi người Pháp, những người tiêu thụ 110 nghìn tấn sản phẩm thịt lợn thơm ngon này mỗi năm. Nó là một viên ngọc ẩm thực rất mộc mạc của Pháp được sản xuất theo phương thức truyền thống từ thịt chất lượng cao.

Xúc xích khô được gọi là Saucisson trong tiếng Pháp rất được yêu thích bởi người Pháp, những người tiêu thụ 110 nghìn tấn sản phẩm thịt lợn thơm ngon này mỗi năm. Nó là một viên ngọc ẩm thực rất mộc mạc của Pháp được sản xuất theo phương thức truyền thống từ thịt chất lượng cao.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU

Xúc xích khô Pháp với hương vị tuyệt hảo

1. Xúc xích khô Pháp là gì?

Xúc xích khô Pháp thường được biết đến với cái tên là Saucisson hoặc saucisson sec. Đây là một họ xúc xích khô, dày trong ẩm thực Pháp. Thường được làm từ thịt lợn, hoặc hỗn hợp thịt lợn và các loại thịt khác. Xúc xích khô là một loại nhân thịt tương tự như xúc xích Ý hoặc xúc xích mùa hè.

2. Nguồn gốc của xúc xích khô Pháp

Món xúc xích khô Pháp là một dạng salami được sáng tạo bởi những người Pháp và được đặt tên là Saucisson. Cái tên này xuất phát từ tiếng Latin salsus có nghĩa là muối. Nó đôi khi được gọi là saucisse sèche. Nó là sự kết hợp của những công thức nấu saucisson có từ thời La Mã và công thức nấu ăn của người Gaulish cho thịt lợn khô. Từ saucisson xuất hiện lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1546 trong Tiers Livre của Rabelais.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU1

Xúc xích khô Pháp với lịch sử lâu đời

3. Cách làm xúc xích khô Pháp

Xúc xích khô Pháp có nguyên liệu chính là thịt lợn. Những con lợn lý tưởng để sản xuất xúc xích khô đẹp sẽ béo, được nuôi trong trang trại và cho ăn ngũ cốc. Hàm, vai và ức là những bộ phận ngon nhất. Những con heo chất lượng tốt nhất như vậy được lựa chọn và chế biến kỹ lưỡng.

Một số nhà sản xuất xúc xích khô cũng sử dụng thịt lợn và thịt bò trộn với nhau với các loại thảo mộc Provence được thêm vào hỗn hợp. Hầu hết mọi vùng ở miền Nam và miền Đông nước Pháp đều sản xuất xúc xích khô theo cách rất riêng của mình.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU2

Cách làm xúc xích khô Pháp chứa đựng nhiều nét tinh túy ẩm thực Pháp

Xúc xích khô thường được ngồi từ ⅔ đến ¾ lượng thịt nạc và phần còn lại là mỡ (phần lớn là mỡ lưng lợn được gọi là bardière). Hỗn hợp này được nghiền đến độ mịn khác nhau tùy thuộc vào loại saucisson và trộn với muối, đường, gia vị, nitrit và muối, và với vi khuẩn lên men. Ví dụ như các chủng vi khuẩn Lactobacillus sakei. Một số phiên bản của xúc xích khô cũng chứa hạt tiêu, tỏi, nấm, các loại quả hoặc hạt khô (như quả hồ trăn, quả sung hoặc ô liu), pho mát như Roquefort, Laguiole, hoặc các loại cồn như rượu vang hoặc rượu Génépi.

Xúc xích được làm bằng vỏ bọc tự nhiên (thực chất là ruột heo) và được làm khô trong 72 giờ. Sau đó nó được phơi khô thêm khoảng từ hai đến sáu tháng.

4. Các loại xúc xích khô Pháp nổi danh châu Âu

Saucisson de Lacaune

Saucisson de Lacaune và saucisse de Lacaune là các sản phẩm xúc xích khô được làm từ thịt lợn và thịt lợn rừng. Sự khác biệt giữa hai loại chỉ nằm ở một điểm nhỏ – một cái là xúc xích, cái kia là xúc xích Ý. Chúng được sản xuất tại vùng Tarn của Pháp. Loại xúc xích khô này được sấy khô và đóng gói trong ruột tự nhiên, còn xúc xích có thể cong, thẳng hoặc quấn quanh que (để khô tốt hơn). Chúng có kết cấu rắn chắc nhưng dẻo dai, khi thái lát, người ta có thể thấy phần thịt nạc có màu đỏ đến đỏ sẫm ở bên trong.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU3

Xúc xích khô Saucisson de Lacaune đến từ vùng Tarn của nước Pháp

Saucisson de l’Ardèche

Saucisson de l’Ardéche là một loại xúc xích được làm từ thịt và mỡ lợn, được sản xuất ở vùng Ardéche, đông nam nước Pháp. Theo công thức gia truyền, hỗn hợp thịt chín và tươi được băm nhỏ, xử lý nhiệt, sấy khô và đặt trong ruột heo tự nhiên. Tùy thuộc vào phần ruột mà thịt được đặt vào, các loại xúc xích khác nhau được sản xuất và đặt tên phù hợp, khác nhau về hình dạng, trọng lượng và đường kính.

Có sáu loại nhỏ thuộc dòng xúc xích khô Saucisson de l’Ardèche bao gồm Saucisse séche, Petit Chaudin, Chaudin, Gros Chaudin, Rosette và Jésus, với Gros Chaudin là loại lớn nhất, nặng hơn 2 kg.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU4

Saucisson de l’Ardèche nổi danh là xúc xích khô từ vùng Đông Nam của Pháp

Saucisson sec d’Auvergne

Saucisse seche d’Auvergne là một loại xúc xích khô, dày có nguồn gốc từ Auvergne, một vùng ở miền trung nước Pháp nổi tiếng với truyền thống lâu đời về nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Xúc xích đặc biệt này được làm riêng với thịt lợn nái, khác biệt với saucisson sec d’Auvergne, một loại xúc xích khác được làm từ thịt lợn thông thường hoặc hỗn hợp thịt lợn và thịt bò.

Những chiếc xúc xích được đánh giá cao từ Auvergne đều được làm thủ công và phơi cho khô trong khoảng hai tháng. Theo truyền thống, chúng được cắt thô thành từng lát dày và thưởng thức với bánh mì nướng tại nhà và một lát pho mát Brie.

XÚC XÍCH KHÔ PHÁP VÀ MÓN ĂN XU HƯỚNG CHÂU ÂU5

Saucisson sec d’Auvergne là đại diện cho xúc xích khô từ miền Trung đất Pháp

5. Đến đâu để mua các món ăn đậm vị trời Âu như xúc xích khô Pháp

LPCfood sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức mua cho gia đình và bạn bè những món ngon từ các nước châu Âu như xúc xích khô. Đây là đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao và yêu mến. Lý do là bởi LPCfood liên kết với những công ty đáng tin cậy ở chính tại các nước châu Âu.

Đồng thời, ở LPCfood luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn mỗi ngày, nhằm giúp khách hàng có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon, chính thống với giá ưu đãi nhất. Đặt hàng ở LPCfood và tìm những công thức nấu ăn đúng điệu phương Tây để sẵn sàng trổ tài nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998