Cách làm bỏng ngô phô mai siêu cuốn tại nhà 2023

Bỏng ngô phô mai và công thức siêu đơn giản cùng những mẹo khắc phục lỗi sai khi chế biến sẽ được LPCfood chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.
Cách làm bỏng ngô phô mai siêu cuốn tại nhà

Bỏng ngô phô mai là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi xem phim cuối tuần tại nhà. Đặc biệt, món ăn này còn phù hợp hơn khi bạn đã cảm thấy nhàm chán với loại bỏng ngô truyền thống. Nếu bạn còn e ngại việc mua bỏng ngô phô mai ở các rạp chiếu phim hay sản phẩm bày bán ngoài đường không tốt cho sức khỏe thì bạn có thể tự làm bỏng ngô tại nhà. Khi đó, bạn có thể dễ dàng giảm thiểu được các chất phụ gia không tốt và biến bỏng ngô phô mai thành món ăn vặt lành mạnh cho cả gia đình.

Hãy cùng LPCfood tìm hiểu ngay công thức tự làm bỏng ngô phô mai siêu dễ tại nhà trong bài viết dưới đây!

1. Bỏng ngô phô mai được làm từ loại ngô gì?

Bỏng ngô hay còn được gọi bắp rang bơ được làm từ nguyên liệu chính là ngô và phô mai. Tuy nhiên không phải loại ngô nào cũng có thể được dùng để chế biến ra món bỏng ngô phô mai thơm ngon đạt chuẩn. 

Cụ thể, bỏng ngô phô mai được làm từ loại ngô có tên tiếng Anh là Zea mays (hay còn được gọi là ngô Mỹ trong tiếng Việt). Trong đó, giống ngô Zea mays everta là loại được sử dụng phổ biến nhất. Zea mays everta còn có một tên gọi khác là ngô đá lửa vì độ cứng của lớp vỏ ngoài mà nó sở hữu.

hinh-anh-cach-lam-bong-ngo-pho-mai-cua-lpcfood-so-1
Loại ngô được sử dụng để làm bỏng ngô phô mai

Theo đó, đặc điểm nổi bật nhất của giống ngô Zea mays everta này là nó có vỏ cứng, giàu tinh bột và luôn được bảo quản ở nhiệt độ ở ngưỡng 14 – 20 %. Trong đó, phần vỏ hạt của dòng ngô này cực kỳ bóng như được đánh vecni. Bên cạnh đó, thành của hạt ngô này cũng mỏng mảnh hơn nhiều so với những loại ngô thông thường khác. 

Để mua được loại ngô Zea mays everta chất lượng, bạn nên :

– Chọn những hạt ngô có vỏ ngoài bóng, có kích cỡ hạt vừa phải, không quá to nhưng cũng không quá nhỏ .

– Mua sản phẩm của nhà sản xuất uy tín để được đảm bảo về chất lượng của ngô. 

– Tránh mua ngô khi hạt đã quá khô. Vì khi đó, khả năng nổ của ngô khi chế biến sẽ bị ảnh hưởng. 

2. Cách làm bỏng ngô phô mai tại nhà

Khi đã quá chán vì ăn bắp rang bơ theo kiểu truyền thống, bạn hoàn toàn có thể chiêu đãi cả nhà bằng món bỏng ngô cực ngon với sự kết hợp với phô mai thơm phức. 

hinh-anh-cach-lam-bong-ngo-pho-mai-cua-lpcfood-so-2
Cách làm bỏng ngô phô mai tại nhà

Đọc thêm bài viết: CÁCH LÀM BỎNG NGÔ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

2.1. Nguyên liệu làm bỏng ngô phô mai cần chuẩn bị:

– Ngô Mỹ: 50g

– Bơ: 2 thìa

– Đường trắng: 2 – 3 thìa

– Dầu ăn: 1 thìa

– Bột phô mai: 2 – 3 thìa

hinh-anh-cach-lam-bong-ngo-pho-mai-cua-lpcfood-so-3
Bỏng ngô phô mai của nhà LPCfood

Đặt mua sản phẩm bỏng ngô phô mai tại đây.

2.2. Các bước làm bắp rang bơ phô mai bằng chảo

Cách làm bỏng ngô phô mai bằng chảo không quá khó. Quy trình sẽ được thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn cho 2 thìa dầu ăn vào trong chảo rồi sau đó đun nóng lên.

– Cho 50g ngô Mỹ vào chảo rồi dùng dụng cụ đảo đều cho hạt ngô bám đều dầu vào tất cả các hạt.

– Khi ngô đã nổ ra hết, bạn cho 2 thìa bơ cùng 2 thìa đường trắng vào xóc cho đều. Tại nhiệt độ lúc này, bơ và đường được thêm vào sẽ tan rất nhanh. Vì vậy, bạn cần xóc thật đều tay để chúng tạo thành lớp vỏ bọc bên ngoài ngô đồng thời tránh việc bỏng ngô có khả năng bị cháy.

– Đổ phần bỏng ngô vừa triển khai xong ra một chiếc bát lớn. Sau đó, bạn rắc bột phô mai lên bên trên phần bỏng ngô đó.

– Xóc đều hỗn hợp để bột phô mai bám quanh bỏng ngô tạo thành một lớp áo màu cam đẹp mắt.

hinh-anh-cach-lam-bong-ngo-pho-mai-cua-lpcfood-so-4
Các bước làm bắp rang bơ phô mai bằng chảo

Với công thức làm bỏng ngô phô mai này, chỉ trong vài phút là bạn đã có ngay một món ăn vặt thơm ngon chẳng kém gì ngoài hàng. Bỏng ngô giòn thơm, có sự béo ngậy của bơ, ngọt của đường và mặn mà của bột phô mai sẽ cho người ăn cảm giác lạ miệng. 

3. Kinh nghiệm làm bỏng ngô phô mai 

Một số lưu ý để quá trình làm món bỏng ngô phô mai thơm ngon tại nhà mà ai cũng nên nắm rõ sẽ được LPCfood đề cập trong nội dung dưới đây. 

hinh-anh-cach-lam-bong-ngo-pho-mai-cua-lpcfood-so-5
Những kinh nghiệm khi làm bỏng ngô phô mai

3.1. Cách để bỏng ngô phô mai không bị cháy đường

Có rất nhiều cách làm bỏng ngô phô mai không bị cháy đường nhưng không phải ai cũng biết.

– Thứ nhất là sử dụng nồi tốt và có phần đáy dày. Như vậy, chiếc nồi đó sẽ duy trì được nhiệt độ để ngô có thể nổ tốt hơn.

– Thứ hai, duy trì nhiệt độ không thay đổi, không nên tăng hay giảm nhiệt liên tục vì như vậy có thể khiến ngô bị cháy hoặc không hề nổ hết. Thậm chí, nếu tăng nhiệt không đúng cách còn dễ làm cho ngô cháy khét với đường.

– Thứ ba, đậy nắp vung khi nổ bỏng ngô. Như vậy sẽ tránh được việc bỏng ngô bị bắn ra ngoài. Đồng thời giữ được độ giòn cho món ăn.

3.2. Có thể làm bỏng ngô phô mai không cần bơ không?

Hầu hết các loại bỏng ngô phô mai hiện nay đều có chứa bơ. Đây là lí do vì sao lượng calo cùng chất béo dư thừa trong món ăn này luôn cao. Để món ăn trở nên lành mạnh hơn, bạn hoàn toàn có thể thay thế bơ bằng các loại nguyên vật liệu khác theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon của món ăn này.

3.3. Cách khắc phục khi bỏng ngô phô mai không giòn?

Bỏng ngô phô mai tự làm bị dai và không được giòn như ngoài tiệm thì có phải do vận dụng sai cách làm hay không? Trên thực tiễn, việc bỏng ngô phô mai bị dai là do trong quá trình nổ bắp, lượng hơi nước trong chảo bị đọng lại quá nhiều.

Do đó, để khắc phục điều này, bạn nên sử dụng nắp đậy chảo hoặc nồi có lỗ thoát hơi. Như vậy khi đậy vung, hơi nước sẽ được thoát ra, giúp cho phần bỏng trong nồi được thơm, giòn và không bị dai.

3.4. Tại sao bỏng ngô phô mai không nổ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho ngô không nổ. Trong đó có thể kể đến một số trường hợp như:

– Bạn mua phải loại ngô bị sấy quá khô hoặc nhiệt độ bảo quản ngô đã vượt ngưỡng cho phép. Để tránh điều đó, bạn hoàn toàn có thể dùng tay để kiểm tra nhiệt độ của hạt ngô. Nếu móng tay của bạn có thể dễ dàng làm lõm vỏ hạt ngô thì hạt đó quá mềm. Trường hợp vỏ ngô cứng, không móp được thì đó là hạt ngô đã quá khô. 

– Bạn chọn sai loại ngô làm bỏng ngô chuyên dụng.

– Nhiệt độ khi chế biến quá thấp cũng khiến cho món bỏng ngô phô mai của bạn bị thất bại.

3.5. Ngô thường có làm bỏng ngô phô mai được không?

Ngô thường vẫn hoàn toàn có thể dùng làm bỏng ngô phô mai. Tuy nhiên nó sẽ không thể nổ đẹp và đều như loại ngô chuyên được dùng – loại ngô  Zea mays everta. 

Thông qua bài viết trên, LPCfood đã cung cấp cho bạn công thức làm ra món bỏng ngô phô mai siêu hấp dẫn. Đồng thời, LPCfood cũng chỉ ra một số lỗi cơ bản mà người làm có thể gặp phải khi chế biến món ăn vặt yêu thích này. Hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin giá trị cho bạn đọc. Chúc bạn thành công với món bỏng ngô phô mai!

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998