Khám phá các giá trị dinh dưỡng có trong bột mì

Trong thời gian rảnh rỗi không ít chị em sẽ lựa chọn làm bánh như một thú vui, một niềm đam mê giải tỏa mệt mỏi. Tất nhiên, loại bánh được chọn phải có hương vị đi kèm đúng chuẩn hay một ngoại hình bắt mắt. Ngoài ra điều mà khiến chúng ta quan tâm hơn nữa đó dính là dinh dưỡng mà chiếc bánh này sẽ mang lại là gì. Để có thể biết rõ được điều đó, chúng ta cần phải tìm hiểu đến từng thành phần nguyên liệu làm ra bánh. Và ngày hôm nay LPCfood sẽ cùng bạn khám phá giá trị dinh dưỡng của bột mì - một trong những nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức bánh.
Giá trị dinh dưỡng của bột mì

Có bao giờ bạn thắc mắc thành phần dinh dưỡng của bột mì có những gì ? Hôm nay, hãy cùng LPCfood sẽ cùng bạn khám phá giá trị dinh dưỡng của bột mì – một trong những nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức bánh.

hinh-anh-kham-pha-cac-gia-tri-dinh-duong-co-trong-bot-mi-so-1

Giá trị dinh dưỡng của bột mì

Khái quát chung

Bột mì là một nguyên liệu góp mặt trong vô số các công thức làm bánh, nó được sản xuất nhiều với các chủng loại khác nhau. Được chế biến từ hạt lúa mì hoặc các loại ngũ cốc bằng việc xay nghiền nhỏ ra dưới dạng bột, trong quá trình này vỏ cám và phôi được tách ra và phần còn lại của hạt lúa mì được nghiền nhỏ tới độ mịn thích hợp. Ngoài ra, bột mì có thể được bổ sung một số thành phần khác vì các mục đích công nghệ như:

  • Các sản phẩm có hoạt tính enzyme vốn được sản xuất từ hạt lúa mì, lúa mạch đen, hạt đại mạch, gluten tươi, bột đậu tương hay bột đậu khác có chất lượng thực phẩm thích hợp.
  • Các chất dinh dưỡng: Việc thêm các vitamin, các chất khoáng hoặc các acid amin đặc hiệu nhưng phải phù hợp với pháp luật và quy chế thực phẩm an toàn của nước tiêu thụ sản phẩm.

Giá trị dinh dưỡng của bột mì

Bột mì được làm từ lúa mì nên thường sẽ chứa nhiều tinh bột, protein, vitamin (B1, B2, B3, B4, B5, B6), các khoáng chất (mangan, photpho, đồng, selen, folate…), tất cả đều mang tới lợi ích tốt cho sức khỏe của con người.

Ví dụ, hàm lượng dinh dưỡng của bột mì nguyên cám (trong 100g) như sau:

Hàm lượng dinh dưỡng của bột mì

Lợi ích dinh dưỡng của bột mì

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một trong những lợi ích nổi bật nhất đến từ thành phần dinh dưỡng của bột mì nguyên chất là có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong một nghiên cứu vào năm 2016 đã phân tích kết quả của 10 nghiên cứu, đã phát hiện ra rằng dùng ba phần một gram bột mì nguyên chất mỗi ngày có thể làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim.

Hay trong một nghiên cứu khác gần đây của Tây Ban Nha đã kiểm tra các loại, số lượng ngũ cốc và các loại carbohydrate khác có trong bột mì nguyên chất được tiêu thụ bởi khoảng 20.000 người lớn và theo dõi trong hơn 10 năm. Những người ăn tỷ lệ bột mì nguyên chất cao nhất so với tổng lượng carbohydrate đã được chứng minh và chỉ ra là có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 47% so với những người khác.

Đem lại làn da khỏe đẹp

Thành phần dinh dưỡng của bột mì đem lại một tác dụng vô cùng có ích đối với làn da của chúng ta. Bột mì nguyên chất chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt là vitamin góp phần giúp cho người dùng có thể có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Trên thực tế, thì nhờ có selen có trong hạt ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm cả lúa mì nguyên chất, nó đã nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong và bảo vệ nó khỏi tác hại của tia cực tím.

Giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt

Nhờ các khoáng chất và vitamin có trong thành phần dinh dưỡng của bột mì, điều này làm cho tóc sáng bóng hơi nhờ hàm lượng kẽm cao. Trên thực tế, một trong nhiều tác dụng của loại khoáng chất này là tác dụng làm cho tóc chắc khỏe và bóng mượt, bảo vệ nó khỏi tác hại của nắng mặt trời hay các điều kiện của thời tiết. Hơn nữa, kẽm cũng giúp nuôi dưỡng tóc, bảo vệ nó khỏi bị hư hại do các yếu tố liên quan đến sức khỏe trong cơ thể của chúng ta.

Bảo vệ thị lực mắt sáng khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của bột mì còn có chứa vitamin E, niacin và kẽm giúp làm làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt và bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, những yếu tố này cũng giúp làm chậm quá trình mất thị lực. Những lợi ích này rất quan trọng đối với chúng ta và đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường.

Với những giá trị dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời của mình, bột mì đã trở thành một loại nguyên liệu vô cùng cần thiết và phổ biến với mọi nhà.

Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn làm từ bột mì tại nhà tại đây: https://lpcfood.vn/tin-tuc/tong-hop-cac-mon-banh-tu-bot-mi-tai-nha/

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ VÀ THỰC PHẨM LPC – LPCfood

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998