Công thức tạo nên món bánh chuối cream cheese thơm ngon hảo hạng

Hãy thử ngay công thức bánh chuối cream cheese thơm ngon hảo hạng cho cả gia đình nhân dịp cuối tuần với LPCfood trong bài viết dưới đây bạn nhé!
hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese

Chuối không chỉ là một món trái cây ăn liền mà còn là nguyên liệu quan trọng trong rất nhiều món ăn như: bánh chuối rán, kem dừa chuối, chè chuối,…. Đây đều là những món ăn vô cùng quen thuộc ở các khu chợ và các khu phố ăn uống của Việt Nam. Hiện nay, với sự du nhập văn hóa ẩm thực, những món ăn được làm từ chuối trở nên đa dạng, phong phú hơn. Trong bài viết này, LPCfood sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh chuối cream cheese – một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình.

1. Giới thiệu về món bánh chuối cream cheese

Bánh chuối cream cheese hay còn gọi là bánh chuối kem phô mai là một phiên bản nâng cấp của bánh mì chuối thông thường, với những nguyên liệu cơ bản của bánh mì chuối nhưng được kết hợp và chế biến theo một công thức cầu kỳ hơn.

Đây là công thức làm bánh mì chuối tốt cho sức khỏe và cũng rất dễ thực hiện. Về bột làm bánh, bạn sẽ chỉ mất 10 phút chuẩn bị với dụng cụ là một chiếc bát tô. Bột sẽ được trộn cùng một lớp phô mai kem sữa chua Hy Lạp (hoặc sữa chua không đường thông thường) để làm tăng thêm độ ẩm, hương vị và vẻ đẹp tự nhiên của chiếc bánh thủ công.

Mỗi lát bánh chuối kem phô mai đều đảm bảo giữ được độ ẩm và mềm.

Và một điều quan trọng nhất là bạn không cần máy trộn hay những máy móc làm bánh phức tạp – chỉ cần một cái bát, một chiếc thìa và một con dao cắt bơ là bạn đã có thể làm món bánh mì chuối thơm ngon hảo hạng này rồi.

XEM THÊM: TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ WHIPPING CREAM

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-1
Bánh chuối cream cheese hấp dẫn với hương vị ngot ngào

Bánh chuối kem phô mai này là sự tổng hòa của hương vị thơm ngon của chuối và sự béo ngậy của lớp kem phô mai, chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên. 

2. Các thành phần làm nên món bánh chuối cream cheese đúng chuẩn

ĐỌC THÊM: KHÁM PHÁ CÁC GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG BỘT MÌ

Để làm thành công một món ăn thì nguyên liệu chiếm đến 70%. Vì vậy, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu thật cẩn thận để món ăn được thành công như mong đợi nhé!

Chuối chín: Hãy chọn những quả chuối chín thật chín, đặc biệt là những quả có đốm đen thì sẽ thơm và ngọt hơn.

Bột: Với công thức này, bạn có thể sử dụng bột với công thức 50/50: 50% bột mì đa dụng thông thường và 50% bột ngũ cốc nguyên cám để thêm một chút độ ngon và chất dinh dưỡng cho loại bánh này.

Sữa chua Hy Lạp: Sử dụng sữa chua Hy Lạp để tăng thêm độ ẩm, độ mềm và độ thơm cho bánh thay vì bơ sữa hoặc kem chua (nếu không có sữa chua Hy Lạp, bạn có thể sử dụng sữa chua không đường thông thường).

Mật ong: Làm ngọt tự nhiên, tạo hương vị cho bánh chuối. Nếu không có mật ong, bạn cũng có thể sử dụng đường nâu thay thế.

Dầu ăn: Chọn loại dầu ăn phù hợp. Bạn có thể chọn dầu ô liu hoặc dầu dừa để món ăn “healthy” hơn. 

Tinh dầu vanilla: Tăng hương vị cho bánh

Gia vị: Bạn có thể thêm chút quế để món ăn của bạn có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Phô mai: Nên chọn loại ít béo nhưng lớp kem vẫn đậm đà, béo ngậy và thơm ngon.

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-2
Vẻ ngoài đầy thu hút của món bánh chuối cream cheese

3. Những bước đơn giản để làm ra món bánh chuối cream cheese

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C là lót khay nướng bằng giấy bạc.

Bước 2: Đánh bông cream cheese để làm phần nhân.

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-3
Làm phần nhân cho bánh chuối cream cheese

Bước 3: Nghiền nhuyễn chuối để làm bánh

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-4
Chuẩn bị chuối để làm nhân bánh chuối cream cheese

Bước 4: Trộn bột, chuối, cream cheese (trộn một nửa cream cheese vào hỗn hợp) cùng các gia vị sao cho vừa khẩu vị của bạn, Khuấy nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp hòa quyện vào với nhau nhưng nhớ là đừng trộn quá nhiều nhé!

Bước 5: Đổ hỗn hợp bột bánh chuối và cream cheese lần lượt theo từng lớp.

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-5

Bước 6: Trang trí bánh với dao

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-6

Bước 7: Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 55 – 75 phút. Sau đó để nguội là thưởng thức thôi!

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-7

4. Những lưu ý để cho ra đời món bánh chuối cream cheese thơm ngon

Sau đây là một vài tips LPCfood giúp bạn làm món bánh chuối kem phô mai thơm ngon, chuẩn vị hơn:

Không dùng dao xoáy bánh quá nhiều: Hãy tạo hình một dải ruy băng nhẹ nhàng trên bề mặt bánh, đừng xoáy quá nhiều nếu không khi nướng lên bánh nở ra trông sẽ không đẹp mắt.

Kiểm tra thường xuyên màu bánh: Sau khi nướng khoảng 40 phút, hãy lấy bánh ra để kiểm tra. Nếu bánh đã bắt đầu chuyển màu nâu ở bên ngoài, hãy bọc bánh bằng giấy bạc rồi cho vào lò nướng tiếp để bánh không bị tình trạng bên ngoài thì cháy mà bên trong lại chưa chín.

Kiểm tra phần nhân bánh: Bạn có thể thử bằng 1 que tăm hoặc bằng nhiệt kế. Nếu chọc bằng tăm mà thấy tăm vẫn ướt, vẫn còn bột nghĩa là lớp bánh bên trong chưa chín, cần được nướng thêm. Nếu dùng nhiệt kế, nhiệt độ bên trong bánh chưa lên đến khoảng 95 – 100 độ C nghĩa là bánh chưa chín hoàn toàn.

hinh-anh-banh-chuoi-cream-cheese-so-8
Bánh chuối cream cheese sau khi hoàn thành

BẠN CẦN BIẾT: 3 MẸO ĂN ĐỒ NGỌT KHÔNG BÉO: TẬN HƯỞNG VỊ NGỌT KHÔNG LO TĂNG CÂN

5.Cách bảo quản bánh mì chuối cream cheese 

  • Ở nhiệt độ phòng, bạn có thể bảo quản bánh trong vào giờ khi để trong hộp kín. Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản được tối đa 5 ngày.
  • Đóng gói thật chặt bánh bằng túi bóng hoặc hộp kín sau đó bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh được tối đa ba tháng. Trước khi dùng nên để rã đông qua đêm sau đó nướng lại trong 2 – 3 phút bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

Trên đây là công thức làm bánh chuối cream cheese LPCfood đã tham khảo và tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một công thức món ăn mới bỏ túi để làm cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

_____________________________________

LPCfood – Trọng gốc nguyên vị

Website: https://lpcfood.vn

Fanpage: LPCfood

Hotline: 085 556 8998